Vượt 'đèn đỏ', mẹ chồng giải cứu con dâu đêm tân hôn

Vượt 'đèn đỏ', mẹ chồng giải cứu con dâu đêm tân hôn

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:55
0
Đêm tân hôn được xem là thời điểm thăng hoa của các cặp đôi sắp bước vào cuộc sống hôn nhân.
Nhưng cũng có không ít sự cố dở khóc dở cười xảy ra khiến cho cả cô dâu và chú rể được một phen “nhớ đời”. Trong số đó là việc vợ “tới tháng” ngay trong đêm đầu tiên hai người vào đời sống vợ chồng.
 
Dời đêm tân hôn 2 tuần vì "đèn đỏ"

Cặp Trung - Mai (quận Thủ Đức, TP.HCM) chưa hết ngậm ngùi khi nhắc lại kỉ niệm cách đây gần năm năm. Hôn nhân của họ là kết quả của tình yêu thời sinh viên. Với mong muốn giữ trọn “cái ngàn vàng” cho người yêu, cho chồng để không rơi vào hoàn cảnh ‘ăn cơm trước kẻng” nên Mai quyết tâm khước từ mọi lời năn nỉ, xin xỏ của Trung trong thời gian yêu nhau.

Một phần vì không muốn người yêu khó nghĩ, một phần vì mong muốn hạnh phúc vợ chồng sau này trọn vẹn nên Trung cũng “cắn răng” chờ đợi. Rồi ngày hạnh phúc nhất cũng đã đến. Mọi thứ đã được cả hai chuẩn bị kỹ càng từ cách đó rất lâu, chỉ cần đến giờ là cả hai sẵn sàng để “nấu gạo thành cơm”. Nhưng đến giờ “vàng” thì Trung thực sự ngã ngửa khi Mai thổ lộ chuyện “động trời” ấy. Cả hai vợ chồng đành ngủ chay chờ đến ngày “đèn xanh” trở lại.

Cũng oái oăm không kém. Hạnh, nhân viên văn phòng tại quận 1, TP.HCM cũng mong đợi đêm ái ân của mình với người chồng sắp cưới. Trước ngày cưới hơn tháng, cô lên mạng tìm kiếm chút “kinh nghiệm” và ngay cả những sự cố có thể xảy ra khiến “chuyện ấy” không được như ý muốn.

Nhưng Hạnh cũng không ngờ rằng chính mình là nạn nhân của những pha “độc” như thế. Hạnh nhớ lại “Trở về phòng sau một ngày bận rộn khách khứa trong tiệc cưới, tôi trút bỏ bộ váy cô dâu, lao vào phòng tắm để xả stress lấy lại tinh thần và chuẩn bị thể xác cho giây phút hiến dâng trọn vẹn. Nhưng chưa kịp hưởng thụ cảm giác hạnh phúc tràn trề ấy thì tôi phát hiện mình rơi vào ngày “đèn đỏ”. Cô áy náy không biết sẽ phải nói như thế nào với anh vì cô mắc bệnh rong kinh, coi như đêm tân hôn dời lại ít nhất hai tuần”.

> Đọc thêm: Làm bạn gái có thai vì tái sử dụng BCS cũ

Gia đình - Vượt 'đèn đỏ', mẹ chồng giải cứu con dâu đêm tân hôn

Nhắm mắt vượt 'đèn đỏ', mẹ chồng giải cứu con dâu đêm tân hôn (Ảnh minh họa)

> Đọc thêm: Làm 'chuyện ấy' với chị dâu đêm tân hôn

Nhắm mắt vượt "đèn đỏ", mẹ chồng giải cứu con dâu

Không như Mai và Hạnh, Trâm (quận 10, TP.HCM) kể lại chuyện của mình. Do được bà chị dâu tư vấn về vấn đề này trước đó nên cô cố gắng căn chu kỳ kinh của mình và tìm mọi cách để “tránh”. Cô uống đủ các loại thuốc làm trễ ngày “đèn đỏ” theo lời khuyên của cô bạn làm bác sĩ. Rồi để chắc ăn hơn, cô mua rau răm ăn lấy ăn để đúng như bí quyết mà mẹ cô căn dặn. Nhưng do tâm lý cô dâu ngày cưới, căng thẳng, lo lắng quá nhiều nên đúng ngày cô lên xe hoa cũng chính là ngày cô “mắc kẹt”.

Không muốn chồng mất hứng và cũng không đủ kiên nhẫn để chờ đợi thêm giây phút nào nữa nên Trâm quyết định im lặng và vẫn “vào cuộc” như đã “giao kèo”. Nhưng vì ông xã thiếu kinh nghiệm, nên trong lúc mây mưa, anh chồng bỗng hét toáng lên vì nghĩ vợ bị xung huyết. Khi mọi chuyện ra ngô ra khoai thì cũng chính là lúc bà mẹ chồng đã có mặt trong phòng ngủ để “giải cứu” con dâu. Cô dâu từ nay xin chừa vượt đèn đỏ.

Nghĩ lại chuyện cũ Trâm chưa hết xấu hổ “giá mà lúc đó mình đừng sốt sắng, chu đáo “phòng” nó quá thì chắc nó không đến mức tệ như thế. Đôi khi mình tính không bằng trời tính”.

> Hãy cùng chung tay hành động vì một Việt Nam xanh

Cần sự đồng cảm

Chuyên gia tâm lý, thạc sĩ Lê Minh Công - Trung tâm tâm lý học Sông Phố (TP Biên Hòa - tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Tới tháng” là thuật ngữ người dân hay dùng để nói đến ngày có chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ, đây là hoạt động sinh lý của bất kỳ người phụ nữ bình thường nào. Cá nhân tôi cho rằng, trường hợp mà cô dâu, chú rể cưới nhau mà có đêm động phòng vào đúng ngày đó thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên và là hoàn toàn bình thường. Về tâm lý cá nhân, tôi cho rằng cả cô dâu và chủ rể đã hiểu về nhau trước khi kết hôn, đồng thời không vì chuyện này mà để ảnh hưởng đến cảm xúc và tình cảm của cả hai vợ chồng. Tình dục là sự thăng hoa của cảm xúc hôn nhân, nhưng đó không phải là tất cả của hôn nhân.

Tôi cho rằng, cần bình thường hóa chuyện này về cả phía cô dâu và chú rể, nhất là chủ rể thì cần chia sẻ và đồng cảm với cô dâu hơn. Cũng có nhiều cô dâu vì việc này mà cảm thấy có lỗi, hay buồn. Lúc này cần có sự động viên, nâng đỡ và một thái độ chăm sóc của chú rể. Có thể có những hành động thể hiện sự yêu thương nhau chứ không nhất thiết là tình dục.

Tình dục là sự khám phá lẫn nhau, chứ không phải là một cái đích cần đạt được, như vậy sự khám phá càng lâu dài thì tình dục càng thăng hoa, càng có điều kiện hiểu nhau hơn. Việc động phòng là bình thường của các cặp hôn nhân. Về chuyện quan hệ tình dục, nhiều người cho rằng vẫn có thể quan hệ trong thời kỳ phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên nó rất mất vệ sinh và có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm, có thể làm mất hứng thú tình dục giữa hai phái. Do đó, cá nhân tôi cho rằng không nhất thiết phải nóng vội đến mức vượt “đèn đỏ” như vậy.

Hãy ứng xử với tình dục có văn hóa và khám phá, không nên coi tình dục chỉ là phương tiện, điều này đôi khi làm chúng ta tổn thương và có những khó khăn trong quan hệ, sự nhàm chán. Chúng ta có cả cuộc đời để khám phá lẫn nhau và hay coi như hôn nhân là sự bắt đầu của tiến trình khám phá ấy.

> Đọc thêm: Một lần 'yêu' tình cũ, cả đời mất hứng 'yêu' chồng

Theo Vietnamnet.vn

 “Đừng nói không với ước mơ” là talkshow trên XoneFM, là nơi gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu đến thính giả những người Việt trẻ cá tính, tự tin, không ngại thử thách và chinh phục bản thân mình ở các công việc khác nhau. Chương trình phát sóng 22h – 22h15 thứ 2 – thứ 4 – thứ 6 hàng tuần trong chương trình Hot10@10 trên XoneFM-VOV3. Nhanh tay nhắn tin theo cú pháp: TXKD [khoảng cách] <họ tên> [khoảng cách] <tỉnh thành bạn đang ở> gửi đến tổng đài 6155 dành cho tất cả các thuê bao di động (cước phí 1000đ/tin nhắn) để đăng ký tham gia chương trình nhé!!! Cùng XoneFM sống hết mình với ước mơ của mình và tham gia gameshow “ Thử thách cùng Không Độ” để nhận những quà tặng hấp dẫn từ nhà tài trợ!

Đêm tân hôn, chồng nôn ọe khi vợ thoát y

Thứ 4, 20/03/2013 | 11:14
Đêm tân hôn, tôi hồi hộp đợi chồng. Chẳng ngờ, vừa nhìn thấy thân thể khêu gợi của vợ, chồng tôi đã nôn ọe khắp nhà rồi cấm tôi sán lại gần.

Đêm tân hôn chồng nghi vợ phá thai vì... rạn đùi

Thứ 3, 19/03/2013 | 17:02
Tôi lập gia đình sau một thời gian kén chọn. Bà xã kém tôi 9 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học, con nhà nề nếp. Thú thật là trước bà xã, tôi từng quan hệ tình dục với nhiều người và cũng tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm để nhận biết người con gái còn hay đã mất trước khi lấy chồng.

Làm 'chuyện ấy' với chị dâu đêm tân hôn

Thứ 2, 25/03/2013 | 18:55
Trong lúc bấn loạn, chị dâu leo lên nhầm giường tôi. Thú tính trỗi dậy, tôi đã làm điều trái đạo lý, khiến chị mang trong mình giọt máu của tôi...

Phát hoảng ‘hậu cung’ méo mó, đầy sẹo của vợ đêm tân hôn

Thứ 6, 15/03/2013 | 17:50
Đó là những tình huống bi hài, tiền mất tật mang, xung quanh câu chuyện phẫu thuật “tút tát” vùng kín sau sinh nở của không ít chị em.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.