Nhận án chung thân vì sát hại người yêu, kết đắng của mối tình vụng trộm

Tư Viễn

Sau một hồi phóng xe máy đuổi theo xe taxi chở chị T., vừa thấy người tình bước xuống, Vũ Minh Tuân không ngừng truy hỏi tại sao vào nhà nghỉ. Không chấp nhận câu trả lời “vợ vừa đi uống rượu”, Tuân đã cướp đi mạng sống của người phụ nữ mình yêu.

Mối tình ngang trái khiến người chết, kẻ vào tù

Mặc dù đã có gia đình riêng, nhưng cả Vũ Minh Tuân (SN 1973, ở phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) và chị Thạch Thị T. (SN 1986, trú tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên) vẫn lao vào nhau như hai con thiêu thân. Mối quan hệ vụng trộm này bắt đầu nhen nhóm từ tháng 3/2019.

Tháng ngày mặn nồng của cặp tình nhân Tuân – Thủy nhanh chóng khép lại, thay vào đó là những lục đục, mâu thuẫn dẫn tới vụ án đau lòng chiều 14/5/2019.

Bị cáo Vũ Minh Tuân tại tòa.

Chiều hôm đó, Tuân gọi điện, biết chị T. đang ở khu vực Time City, phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nên tức tốc phóng xe máy đến đón.

Nào ngờ, vừa tới phố Kim Ngưu, đoạn gần cầu Mai Động, thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai thì Tuân nhìn thấy chị T. đi bộ từ nhà nghỉ ra đường, chưa kịp tiến lại gần thì chị T. lên taxi đi mất; Tuân vội vàng đuổi theo. Đến cửa khu Time City, chị T. bước xuống, đúng lúc xe máy của Tuân đi đến. Tuân hỏi “Vợ vừa đi đâu đấy?”. Chị T. trả lời “Vợ vừa đi uống rượu”. Tuy nhiên, Tuân không tin, hỏi lại: “Rượu gì mà đi từ nhà nghỉ ra?”. Đáp lại sự chất vấn của Tuân, người phụ nữ không thừa nhận việc này.

Đôi co một hồi, Tuân đề nghị chị T. lên xe; chở đến khu vực ngã tư đường Huỳnh Văn Nghệ ở tổ 9 phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Tại đây, Tuân tiếp tục chất vấn nhân tình về việc tại sao vào nhà nghỉ dẫn tới việc cãi vã.

Nhận 1 cái tát xây xẩm mặt mày, chị T. vội bỏ chạy thì bị Tuân đuổi theo với tay túm áo chị T. nhưng bị tuột tay làm chị T. mất đà, ngã sấp xuống đường. Khi nâng người tình dậy, Tuân tiếp tục dùng chân đá mạnh vào đầu nạn nhân khiến chị T. đập đầu xuống vỉa hè, bất tỉnh.

Thấy vậy, Tuân gọi xe taxi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng, chị T. đã tử vong. Ngay sau đó, Tuân đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Án chung thân khép đời bị cáo

Nhắc đến cuộc tình sai trái, Vũ Minh Tuân nói, chị T. là người có đời tư khá phức tạp. Khi bị các đối tượng xã hội liên tục đòi nợ, chị T. đã tìm tới bị cáo nhờ giúp đỡ. Ban đầu là tình thương và sau dần, bị cáo thấy yêu chị này từ lúc nào không hay. Bất chấp việc hai bên đều đã có gia đình, họ vẫn lao vào nhau một cách mù quáng.

Thanh minh cho việc làm sai trái của mình, Vũ Minh Tuân khai rằng, chị T. không biết sửa đổi, tu chí làm ăn mà vẫn sa đà vào những thói hư tật xấu, bỏ mặc lời khuyên can của bị cáo. Cho đến ngày xảy ra vụ án, nhìn thấy người tình bước từ trong nhà nghỉ ra khiến Tuân không khỏi suy nghĩ bậy bạ, cộng thêm những dồn nén bấy lâu nay đã biến Tuân thành con thú điên loạn, ra tay với chính người mình yêu thương.

Nghe chính miệng hung thủ sát hại chị T. khai ra hành vi côn đồ của mình, gia đình nạn nhân càng thêm căm phẫn. Nạn nhân mất đi để lại 3 đứa con nheo nhóc. Bố đẻ chị T. đau đớn, đứng lên đề nghị tòa xử thật nghiêm bị cáo “giết người đền mạng”.

Bản thân bị cáo cũng rất dằn vặt khi đã cướp mất mẹ của 3 đứa trẻ; gieo nỗi tang thương, đau đớn cho gia đình nạn nhân.

“Thực tâm bị cáo không hề muốn tước đoạt mạng sống của T.. Sau khi gây án, thấy nạn nhân nằm bất động, bị cáo lúc này mới sực tỉnh, vội hô hoán mọi người và gọi taxi đưa T. đi cấp cứu”, bị cáo thanh minh.

Khi được nói lời cuối cùng, Vũ Minh Tuân xin HĐXX cho phép được quay xuống xin lỗi gia đình bị hại, mong mọi người tha thứ cho lỗi lầm của bị cáo. Bất ngờ từ phía cuối phòng xét xử, 1 người đàn ông nom khắc khổ, ốm yếu bỗng gắt lên: “Mày không đáng được tha thứ”!. Người đàn ông này chính là chồng của nạn nhân.

Căn cứ vào diễn biến phiên tòa cùng lời khai nhận tội của bị cáo, phù hợp với lời khai của những người làm và tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận thấy có đủ căn cứ kết luận bị cáo Vũ Minh Tuân phạm tội Giết người, tội danh và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 BLHS.

Xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng của người khác, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân; gây bất bình trong dư luận nên cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, giáo dục tội phạm. Vì các lẽ trên, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Minh Tuân tù chung thân về tội Giết người.

T.V