Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời

Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời

Thứ 4, 03/06/2020 | 06:56
0
Sở hữu vẻ đẹp trời phú cùng khả năng phô bày sự tự tin trước ống kính, Marilyn Monroe đã để lại vô vàn khoảnh khắc thời trang bất hủ, ảnh hưởng lớn đến xu hướng thời trang bây giờ.
Giải trí - Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời

Marilyn Monroe sinh ngày 1/6/1926, được mệnh danh là "quả bom sex" với mái tóc bạch kim bồng bềnh cùng đôi môi đỏ ngọt ngào, đại diện cho thời kỳ hoàng kim của Hollywood. Sự quyến rũ của Marilyn nằm ở thân hình đồng hồ cát đầy đặn cùng gương mặt đẹp mộng mơ có thể lay chuyển được ngay cả con tim sắt đá nhất.

Với gu thẩm mỹ tuyệt vời, Marilyn Monroe trở thành biểu tượng thời trang không thể phai mờ trong tâm trí của tất cả phái đẹp đến tận ngày hôm nay. 

Giải trí - Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời (Hình 2).

Theo Zing, ngày 1/6 là kỷ niệm sinh nhật lần thứ 94 của Marilyn Monroe, nhưng tiếc rằng huyền thoại đã ra đi vào năm 1962, khi bà mới 36 tuổi. Chính vì thế, người hâm mộ đã chia sẻ lại những khoảnh khắc kinh điển làm nên tên tuổi của Monroe - biểu tượng làng điện ảnh và thời trang thập niên 1950.

Marilyn Monroe tên thật Norma Jeane Mortenson, là diễn viên và người mẫu Mỹ. Bà sở hữu nhan sắc lộng lẫy mà ai cũng phải trầm trồ: làn da trắng hồng không tỳ vết, mái tóc vàng hoe, khuôn môi đỏ tươi kẻ viền môi trên đầy gợi cảm và đôi mắt kẻ viền mắt mèo sâu hút hồn. Thời điểm mới chào sân nghệ thuật, Monroe đã được biết bao quý ông khao khát cưới làm vợ.

Giải trí - Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời (Hình 3).


Nhưng hồng nhan thì bạc phận, Monroe như nàng Lọ Lem bất hạnh tại Hollywood. Từ bé minh tinh đã bị cha bỏ rơi, mẹ bệnh tâm thần, bà phải sống nay đây mai đó với nỗi ám ảnh bị cưỡng hiếp bởi một người đàn ông lạ mặt. Vào năm 1945, khi làm việc tại công xưởng, bà lọt vào mắt xanh của nhiếp ảnh gia David Conover và làm mẫu ảnh với cát-xê 5 USD, trước khi tấn công vào điện ảnh Hollywood.

Bộ phim tạo bước ngoặt cho Monroe là Gentlemen Prefer Blondes (1953). Trong phim, nữ diễn viên vào phim cô gái ngốc nghếch Lorelei Lee nhưng rất tài năng ở khâu ca hát, nhảy múa. Màn trình diễn “Kim cương là người bạn tuyệt nhất của các thiếu nữ” (Diamonds Are a Girl’s Best Friend) trong bộ váy hồng quyến rũ của Monroe đến nay là một dấu ấn đặc biệt đối với giới nghệ thuật.

Giải trí - Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời (Hình 4).

Đến Bus Stop (1956), Monroe sắm vai nữ ca sĩ nóng bỏng Cherie làm say mê chàng cao bồi trẻ. Đây không phải phim xuất sắc bậc nhất của minh tinh nhưng giới phê bình đánh giá tích cực diễn xuất có chiều sâu, hình ảnh khó phai của Monroe khi diện bộ váy corset xanh lá cây với thiết kế váy may liền áo nịt ngực gợi tình.

Ở thập niên 1950, Monroe phá vỡ quy chuẩn phụ nữ đẹp phải có vòng eo thon gọn. Thực tế, minh tinh Hollywood sở hữu thân hình đầy đặn, tràn đầy sức sống. Bà yêu thương cơ thể mình và chưa bao giờ ngại phô diễn trước ống kính. Năm 1952, Philippe Halsman ghi lại khoảnh khắc tập luyện của Monroe tại nhà. Ông đã phải thốt lên: "Cô ấy quyến rũ chúng tôi. Đến mức mỗi người chúng tôi đều cảm thấy, chỉ cần ai đó rời đi sẽ có chuyện gì đó kinh ngạc xảy ra".

Giải trí - Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời (Hình 5).

Vì nổi như cồn, Monroe làm gì cũng nhanh chóng gây chú ý. Khoảnh khắc minh tinh ngượng ngùng khi bị cơn gió thổi tung chiếc váy trắng đã trở thành kinh điển. Hình ảnh bị tốc váy đó được gọi là "khoảnh khắc Marilyn".

Ngôi sao sinh năm 1962 góp mặt trên rất nhiều tạp chí với vô số câu nói truyền cảm hứng. Bà từng chia sẻ: "Người tình đích thực là người đàn ông làm ta run rẩy chỉ vì chạm nhẹ lên đầu ta hoặc mỉm cười nhìn sâu vào mắt ta - hoặc khi chàng bâng quơ nhìn xa xăm".

Giải trí - Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời (Hình 6).

Chỉ đóng 30 phim trong 15 năm ngắn ngủi cũng đủ để người phụ nữ gợi cảm nhất thế kỷ XX này được Viện phim Mỹ vinh danh trong số 100 ngôi sao tiêu biểu của điện ảnh Mỹ.Nhưng điều khiến người ta tò mò, khiến báo chí tốn nhiều giấy mực về Marilyn hơn cả sự nghiệp lẫn nhan sắc chính là những cuộc tình.

Xinh đẹp, tài năng, nổi tiếng nhưng dường như cả cuộc đời Marilyn vẫn phải vật lộn để tìm kiếm một bến đỗ cho bản thân. 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ khiến cô suy sụp, nhất là hôn nhân với biên kịch Athur Miller.

Giải trí - Nhan sắc của biểu tượng điện ảnh Marilyn Monroe một thời (Hình 7).

Khán giả luôn thấy dù cuộc đời trải qua sóng gió thế nào đi nữa thì Monroe vẫn lạc quan, bà luôn cười thật tươi trong khung ảnh. Đối với minh tinh, danh tiếng chỉ là trải nghiệm, không phải nơi bà nương tựa. "Bên dưới lớp trang điểm và đằng sau nụ cười, tôi chỉ là một cô gái lúc nào cũng mong có cả thế giới", câu nói bất hủ của huyền thoại điện ảnh một thời.

Trang DUng (t/h)

Bí mật chưa kể về thi hài Marilyn Monroe trước khi chôn cất

Thứ 5, 11/06/2015 | 14:47
Hai nhân viên dịch vụ tang lễ chia sẻ về hình ảnh cuối cùng của 2 nữ diễn viên vốn là tinh hoa của Hollywood, từ đôi chân đầy lông và những chiếc răng giả của Marilyn Monroe ...

Marilyn Monroe và tham vọng trở thành Đệ nhất phu nhân

Thứ 4, 20/11/2013 | 09:56
Theo tiết lộ của một cuốn sách của nhà báo Mỹ Christopher Andersen được xuất bản hôm 6/08/2013, cô đào sexy nhất qua các thời kỳ từng tuyên bố sẽ giành Tổng thống Kenneky từ tay bà Jackie.

Bằng chứng Marilyn Monroe giải phẫu thẩm mỹ

Thứ 7, 12/10/2013 | 13:36
Theo tờ Daily Express, nhà đấu giá Julien’s ở California (Mỹ) sẽ mở bán một số hồ sơ y khoa được cho là sẽ chứng minh biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe từng phẫu thuật thẩm mỹ.

Mối tình Kennedy - Marilyn Monroe: Mơ về đám cưới

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:40
Trong cuốn sách These Precious Few Days: The Final Year of Jack and with Jackie (tạm dịch: Những ngày đáng nhớ: Năm cuối cùng của Jack và Jackie) vừa ra mắt, nhà báo, nhà viết tiểu sử Christopher Andersen tiết lộ rằng, huyền thoại điện ảnh bạc mệnh Marilyn Monroe từng hy vọng Tổng thống Mỹ John F. Kennedy sẽ cưới cô.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.