Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu?

Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu?

Thứ 4, 13/11/2019 | 12:00
0
Hồng Kim Bảo từng tuyên bố: "Không sợ Thành Long, Chu Tỷ Lợi, nhưng sợ nhất là phải chiến đấu với Địch Uy".

Dòng phim võ thuật của điện ảnh Hoa ngữ đã chiếm được một vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ trên khắp thế giới. Những pha hành động đẹp mắt, những chiêu thức võ thuật luôn thu hút khán giả dõi theo đầy hào hứng.

Nhắc đến các anh hùng võ thuật Hong Kong (Trung Quốc), bên cạnh những cái tên đình đám như Lý Tiểu Long, Thành Long, Lý Liên Kiệt... thì không thể không kể đến "đại ca" Hồng Kim Bảo.

Ngôi sao - Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu?

Hồng Kim Bảo - ngôi sao võ thuật có thân hình to béo.

Cái tên Hồng Kim Bảo của thập niên 1980-1990 là một tên tuổi bảo chứng cho điện ảnh Hong Kong. Hồng Kim Bảo góp mặt trong hàng loạt các bộ phim nổi tiếng như Ngũ phúc tinh (1983), Rồng bất tử (1988), Thất tiểu phúc (1988) và nhiều vai diễn "để đời" như Bạch Mi trong Thục sơn truyện (2000), nhân vật phản diện trong Sát Phá Lang, ông trùm xã hội đen trong Đoạt soái...

Trong cuộc đời của mình Hồng Kim Bảo chỉ duy nhất một lần làm "bại tướng" dưới tay huyền thoại Lý Tiểu Long, đến Thành Long cũng thừa nhận mình kính nể và có vài phần khiếp sợ Hồng Kim Bảo, ngay cả ông trùm Hướng Hoa Cường dù có thể chỉ trích toàn bộ các cao thủ cũng không dám đụng đến Hồng Kim Bảo mà phải nhún nhường đến vài phần. Do đó, không phải tự nhiên danh xưng "đại ca" được hầu hết người trong giới võ thuật tôn kính gọi Hồng Kim Bảo, bởi ông có thừa về cả thực lực lẫn danh tiếng.

Ngôi sao - Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu? (Hình 2).

Hồng Kim Bảo và Thành Long.

Thế nhưng, không ít người hâm mộ đã phải bất ngờ khi nghe chính "đại ca" Hồng Kim Bảo từng tuyên bố: "Không sợ Thành Long, Chu Tỷ Lợi, nhưng sợ nhất là phải chiến đấu với Địch Uy". Phát ngôn thẳng thắn của Hồng Kim Bảo không chỉ khiến khán giả bất ngờ mà giới báo chí cũng không khỏi xôn xao.

Hồng Kim Bảo từng hợp tác với Thành Long trong Long hổ tranh đấu, Ngũ phúc tinh, Kế hoạch A, Quán ăn lưu động, Ngôi sao may mắn, Rồng bất tử... và mối quan hệ này cũng rất tốt đẹp. Hồng Kim Bảo từng khen ngợi các động tác võ của Thành Long rất đẹp mắt và sự phối hợp của hai người trong phim mang lại hiệu quả tốt, thế nhưng hai người chưa thật sự chiến đấu.

Còn với Chu Tỷ Lợi, Hồng Kim Bảo nói rằng đây là một nhà vô địch WKA nên trải nghiệm chiến đấu rất thực tế và nắm đấm rất lợi hại.

Vậy Địch Uy là người như thế nào mà khiến ngay cả “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ?

Ngôi sao - Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu? (Hình 3).

Các chuyên gia võ thuật châu Á và Thế giới đều đánh giá rằng xét về võ thuật và khả năng thực chiến, Địch Uy đều trên cơ các ngôi sao võ thuật nổi tiếng như Thành Long, Chân Tử Đan, Hồng Kim Bảo...

Địch Uy là nghệ danh của võ sư kiêm diễn viên xứ Đài – Dư Cát Long. Ông sinh vào năm 1953 tại Đài Loan. Từ nhỏ Địch Uy đã tiếp xúc với võ thuật, ông học qua Thái Cực quyền và Karate. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Địch Uy đăng ký tham gia quân đội Đài Loan (Trung Quốc) và đạt tới cấp bậc Đại Úy. Ông giữ vai trò tổng sĩ quan huấn luyện Karate và Taekwondo cho các lực lượng vũ trang Đài Loan.

Địch Uy từng giành chức vô địch Taekwondo miền Tây Hoa Kỳ trong 3 năm liên tiếp, nên kinh nghiệm thực tế của Địch Uy vô cùng phong phú. Ngoài khả năng thực chiến trong võ thuật, ông còn là cao thủ đao thuật, kiếm thuật và côn thuật, dù là chiến thuật nào Địch Uy cũng dễ dàng phá bỏ.

Trong phim Kế hoạch A hợp tác cùng Thành Long và Hồng Kim Bảo, Địch Uy đảm nhận vai phản diện La Tam Pháo. Trong phim, một mình Địch Uy đấu lại 4 cao thủ võ lâm do Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Bưu và Hỏa Tinh đảm nhận.

Ngôi sao - Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu? (Hình 4).

Địch Uy và Hồng Kim Bảo trong phim Kế hoạch A.

Năm 1985, Địch Uy cùng Chân Tử Đan xuất hiện trong bộ phim hành động Tình phùng địch thủ, hai ngôi sao đã có màn quyết đấu trên võ đài và có cảnh Địch Uy hất bay Chân Tử Đan khỏi võ đài.

Ngoài ra trong bộ phim Quyết chiến giang hồ (1989) của Lý Liên Kiệt, vai diễn Vương Uy của Địch Uy cũng khiến người xem chú ý bởi sự tham lam nhỏ mọn nhưng vô cùng giỏi võ nghệ.

Võ thuật của Địch Uy được nhiều người nhận xét là Kungfu đích thực chứ không phải chỉ là những cố gắng để diễn đẹp trên phim. Bởi thế nên cũng không có gì bất ngờ khi Hồng Kim Bảo phải e sợ Địch Uy vài phần.

Ngôi sao - Nhân vật khiến “đại ca” Hồng Kim Bảo e sợ hơn cả Chu Tỷ Lợi và Thành Long lợi hại đến đâu? (Hình 5).

Địch Uy nhận được nhiều khen ngợi về võ công.

Đáng tiếc, nếu như Hồng Kim Bảo, Thành Long... đều đã quen mặt với khán giả yêu phim hành động Hong Kong, thì Địch Uy là cái tên ít được công chúng biết đến bởi trên phim ông thường được nhận những vai phụ, vai diễn phản diện hoặc đóng thế, bị đánh “chết đi sống lại” trên màn ảnh không biết bao lần.

Sau này, ông lui về hậu trường với vai trò sản xuất, thiết kế võ thuật… Tuy vậy, sự nổi tiếng vẫn không mỉm cười với Địch Uy. Rất nhiều nhà sản xuất hay người trong nghề cũng cho rằng Địch Uy là một ngôi sao không gặp thời.

Địch Uy khá kín tiếng về cuộc sống đời tư, đặc biệt chuyện gia đình vì vậy hiếm có thông tin về vợ con của nam diễn viên. Năm 2009 Địch Uy bị bắt tạm giam một thời gian ngắn vì liên quan đến tranh chấp tài chính ở Thâm Quyến.

Video: Địch Uy đấu Chân Tử Đan phim Tình phùng địch thủ.

Địch Uy đấu Chân Tử Đan phim Tình phùng địch thủ.

Quốc Tiệp (t/h)

Chuyện ít biết về "Tứ đại mỹ nữ" trong Tây du ký: Mối tình ngoại truyện của Châu Tinh Trì

Thứ 3, 12/11/2019 | 06:00
Dù chỉ là diễn viên phụ và xuất hiện chốc lát trong phim của Châu Tinh Trì nhưng "Tứ đại mỹ nữ" đã để lại được nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Thủy hử: Cái chết bất ngờ của hảo hán Lương Sơn, nằm ngoài tưởng tượng của mọi người

Thứ 2, 11/11/2019 | 12:00
Đinh Đắc Tôn không chết vì bị địch giết trong giao đấu, không chết vì bị phục kích ở các trận chiến hay mất mạng vì bị kẻ ác mưu hại mà chết vì bị rắn độc cắn.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công kỳ dị chỉ dành cho những người có đầu óc hoàn toàn vô tư, trong sáng

Chủ nhật, 10/11/2019 | 06:21
Người luyện muốn luyện được Song thủ hỗ bác cần phải có tâm tư thật đơn giản, càng đơn giản càng dễ luyện còn những người càng tâm cơ, mưu trí thì càng khó học.

Ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo đi không vững, phải nhờ người đỡ và chống gậy khiến fan xót xa

Chủ nhật, 20/10/2019 | 12:00
Từng là một ngôi sao võ thuật lẫy lừng giờ đây sức khỏe của Hồng Kim Bảo ngày càng yếu.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.