Nhân viên BOT những ngày trong tâm bão

Nhân viên BOT những ngày trong tâm bão

Thứ 4, 23/08/2017 | 08:00
0
Những ngày này, câu chuyện về BOT nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Giữa tâm bão dư luận, PV báo Người Đưa Tin tìm đến trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), với mong muốn tìm hiểu lắng nghe tâm tư của những nhân viên làm công việc thu phí.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dù tiết trời oi bức nhưng những nhân viên này vẫn phải hàng giờ ngồi trong cabin, mỗi lượt xe đi qua, họ nhanh tay làm thao tác trên máy tính, thu phí và trả lại tiền thừa cho tài xế. Họ tập trung vào công việc là làm tất cả các thao tác chưa đến 1 phút.

Chúng tôi ngỏ ý muốn phỏng vấn những nhân viên tại đây về công việc của họ, nhằm đưa đến cho độc giả một góc nhìn khác của “cơn bão” BOT, thế nhưng, đáp lại câu hỏi chỉ là ánh mắt e dè cùng cái lắc đầu từ chối. Người tổ trưởng đã nói với chúng tôi phải liên hệ trực tiếp với lãnh đạo quản lý trạm thu phí.

Không từ bỏ, chúng tôi liên hệ qua phòng bảo vệ để kết nối điện thoại với một vị lãnh đạo quản lý trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ. Tuy nhiên, vị lãnh đạo này cho hay thời gian này đang có đoàn kiểm tra hoạt động của trạm thu phí. Vị này cũng nêu lý do bận rộn và yêu cầu PV để lại nội dung làm việc, số điện thoại liên hệ.

Với mong muốn khắc họa, lắng nghe những câu chuyện về công việc thường nhật của những nhân viên tại trạm thu phí, chúng tôi nhận được thái độ đầy thiện chí hợp tác của nhân viên trạm. Nhưng vì chưa được sự đồng ý của cấp trên nên những nhân viên này đã không thể trả lời câu hỏi tưởng chừng như đơn giản. 

Đời sống - Nhân viên BOT những ngày trong tâm bão

Công việc thường nhật của những nhân viên trạm thu phí BOT là ngồi trong cabin, quẹt thẻ xe, thu phí đảm bảo cho những chuyến xe được lưu thông thông suốt (Ảnh: Internet).

Mặc dù chưa được nghe lời chia sẻ từ những nhân viên nhưng chúng tôi vẫn nán lại quan sát. Nhìn những dòng xe ô tô, xe tải, xe container... nối đuôi nhau tiến qua trạm thu phí giữa tiết trời Hà Nội oi bức, chúng tôi phần nào mường tượng được những người nhân viên tại đây phải làm việc vất vả ra sao. Mỗi chiếc xe đi qua mang theo mình khói bụi, mùi xăng dầu và đôi khi có cả sự trêu đùa, khó chịu của những tài xế...

Cũng có những câu chuyện xoay quanh công việc của nhân viên trạm thu phí đã được chia sẻ như: Có tài xế đi qua trạm thu phí, người thì khen nhân viên xinh, nhưng cũng có tài xế lại tranh thủ... cầm tay khi nữ nhân viên quẹt thẻ đưa vé qua cửa cabin. Người khác lại bực dọc lớn tiếng khi thanh chắn mở chậm.

Đặc biệt trong những ngày này, khi việc đặt trạm BOT đang trở thành nỗi bức xúc của dư luận thì một cách trực tiếp, những nhân viên ở đây trở thành... cái “thớt” hứng chịu tất cả.

Đời sống - Nhân viên BOT những ngày trong tâm bão (Hình 2).

Những dòng xe tải, xe container nối đuôi nhau qua trạm thu phí (Ảnh minh họa).

Số lượng những người “ghét trạm thu phí” ngày một tăng dẫn đến việc những nhân viên thu phí cũng bị ghét lây. Những lời phàn nàn cũng theo đó mà tăng về số lượng và... chất lượng. “Đi có một đoạn mà sao thu nhiều lần phí thế?”, câu hỏi vị tài xế thốt ra, chắc hẳn không phải để tìm câu trả lời mà chỉ để giải tỏa bức xúc.

Những nhân viên ở đây vẫn phải hoàn thành công việc của mình với nụ cười trên môi, bất kể vị khách đó có làm khó hay gây cản trở công việc của họ. Lời chúc “thượng lộ bình an” là câu kết cho một chu trình bán vé.

Chúng tôi ra về và không khỏi suy nghĩ về họ, những con người sống trong tâm bão đang làm những việc bình thường một cách phi thường....

Thanh Lam – Nguyễn Lâm

Lộ diện danh sách 6 dự án BOT sai phạm 2.000 tỷ đồng

Thứ 3, 22/08/2017 | 14:09
Thanh tra chính phủ yêu cầu UBND TP HCM, bộ GTVT kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân đã vi phạm các quy định pháp luật, chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm đã giao liên quan đến các sai phạm tại 6 dự án BOT.

Kiểm toán Nhà nước "bắt bệnh" BOT, ĐBQH kiến nghị xử lý nghiêm, tránh lạm thu với dân

Thứ 2, 21/08/2017 | 20:42
Trong tháng Chín, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) sẽ công bố kết luận kiểm toán 24 dự án BOT giao thông, trong đó có dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), ĐBQH kiến nghị xử lý nghiêm dự án sai phạm, tránh lạm thu với dân.

Các dự án BOT giao thông: Phải chăng đã có khâu nào đó bị méo mó?

Thứ 3, 22/08/2017 | 06:46
Mấy ngày nay dư luận xã hội sục sôi vì BOT. Trong tiềm thức của mọi người, nói đến BOT là nói đến dự án giao thông, trạm thu phí. Vậy BOT là gì?
Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.