Nhân viên dùng kỹ thuật hỏa liệu massage cho khách bị bỏng nặng

Nhân viên dùng kỹ thuật hỏa liệu massage cho khách bị bỏng nặng

Thứ 2, 22/05/2017 | 22:07
0
Trong khi đang thực hiện liệu trình massage cho khách, có sử dụng kỹ thuật hỏa liệu, nhân viên spa đã bất cẩn làm lửa bén vào chai cồn và phát nổ, ngọn lửa bao trùm lên cơ thể khiến chị này bỏng nặng.

Vào khoảng trưa ngày 22/4, chị Nguyễn Thị Minh Phượng (SN 1986), trú tại khu Quỳnh Cư, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng là nhân viên của cơ sở thẩm mỹ có tên gọi Muối Spa có địa chỉ tại 97 đường Điện Biên Phủ đã bị bỏng nặng khi thực hiện massage cho khách.

Vào thời điểm trên, chị Phượng nhận nhiệm vụ thực hiện liệu trình massage thư giãn cho một nữ khách hàng. Trong gói dịch vụ khách hàng lựa chọn sử dụng có kỹ thuật hỏa liệu trên lưng khách.

Xã hội - Nhân viên dùng kỹ thuật hỏa liệu massage cho khách bị bỏng nặng

 Chị Phượng đang được điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp trong tình trạng bỏng nặng.

“Theo quy trình tại spa, khách hàng nằm úp mặt xuống giường, lưng thoa tinh dầu và được trải ba lớp khăn ẩm. Sau đó, em đổ cồn trên lớp khăn, theo vùng lưng của khách. Dùng bật lửa châm, để lửa cháy trên lưng khách khoảng 17 giây, sẽ dùng khăn ẩm dập”, chị Phượng kể lại.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, do bất cẩn, chị Phượng để chai cồn đang cầm trên tay bị bén lửa. Một tiếng nổ to phát ra, lửa bén vào phần mặt, cổ, cẳng tay, ngực, bụng, khiến nạn nhân thành “đuốc sống”. Chị Phượng hoảng loạn kêu gào, tìm cách thoát thân. Sau đó, chị chạy lên tầng thượng của quán spa, nơi có nguồn nước để dập lửa.

Khi lửa đã được dập tắt, chị Phượng được người phụ nữ làm bếp dìu vào nhà. Lúc này, mọi người mới xúm lại, đưa chị Phượng đến bệnh viện cấp cứu.

Theo các bác sỹ tại bệnh viện Việt Tiệp, chị Phượng bị bỏng nặng với khoảng trên 40% diện tích cơ thể, từ mặt đến chân. Mức độ bỏng độ 2, độ 3, độ 4, tùy thuộc vào từng vị trí bỏng. Để hồi phục các vết bỏng, các bác sỹ đã nhiều lần tiến hành cắt, bỏ phần da tổn thương không thể phục hồi, sau đó cắt da lành ở đùi để ghép vào vị trí tổn thương. Dự kiến, phải mất khoảng gần một tháng nữa, tình trạng của bệnh nhân này mới có thể ổn định và xuất viện.

Thông tin với báo chí, bà Đinh Thị Thu Hà (chủ cơ sở kinh doanh Muối spa) xác nhận, chị Phượng là nhân viên thử việc tại cơ sở này. Vụ tai nạn xảy ra tại Muối spa là do chị Phượng làm sai quy cách. 

Gia đình chị Phượng cho hay, từ lúc chị Phượng vào viện, chủ cơ sở kinh doanh đã đưa cho gia đình tổng số tiền là 17 triệu đồng để lo chi phí chữa trị. Bà Hà nói số tiền đó mới chỉ là tạm thời hỗ trợ cho chị Phượng. Tính  đến thời điểm hiện tại, chị Phượng đã bị tai nạn lao động gần tròn một tháng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc sở Y tế Hải Phòng cho biết, sở đã nhận được thông tin và đã giao cho Thanh tra của sở Y tế xác minh để có cơ sở xử lý nếu có sai phạm liên quan đến lĩnh vực hành nghề y tế.

Minh Sơn