Ngày 24/6, tại Hội nghị “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của điều dưỡng và nâng cao chất lượng chăm sóc hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: “Nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo điện thoại” bị đưa lên mạng xã hội cách đây 10 ngày làm xấu hình ảnh ngành y.
Theo ông Khuê, những "con sâu làm rầu nồi canh” làm ảnh hưởng tới hình ảnh các cán bộ y tế đang lặng lẽ ngày đêm đem hết tâm huyết, trí tuệ để từng phút từng giây giành giật sự sống cho người bệnh.
“Ngành y luôn có nhiều tấm gương, tập thể hết lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, có thái độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có hành vi tiêu cực”, ông Khuê thông tin .
Nữ bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai "nấu cháo" điện thoại bị xử phạt nghiêm.
“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là bước đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh”, ông Khuê cho hay.
Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, Bệnh viện Bạch Mai đã kỉ luật, xử lý nghiêm điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt (nhân viên thử việc tại Khoa Phụ sản – Bệnh viện Bạch Mai) vì hành vi thản nhiên “nấu cháo” điện thoại trong giờ hành chính dù đang có nhiều bệnh nhân xếp hàng đứng chờ.
Qua sự việc này, Cục trưởng Cục Quản lý và Khám chữa bệnh Bộ Y tế đã nhắn nhủ điều dưỡng viên tại các bệnh viện phải nâng cao trách nhiệm phục vụ người bệnh; thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Do đó, các bệnh viện phải hoàn thiện mô hình chăm sóc lấy người bệnh làm trung tâm; phối hợp tích cực, tính chuyên nghiệp của điều dưỡng, hộ sinh trong quá trình chăm sóc; đổi mới phong cách thái độ phục vụ của điều dưỡng tr