Nhân viên thu phí BOT: Khóc cười với cabin

Nhân viên thu phí BOT: Khóc cười với cabin

Thứ 3, 12/09/2017 | 07:00
0
Nhiều năm theo nghề, những nhân viên thu phí BOT cũng có không ít kỷ niệm vui buồn trong chiếc cabin.

Hai năm theo nghề, Minh Thúy trải qua không ít kỷ niệm vui buồn nhưng cô gái trẻ này luôn tâm niệm phải nhẫn nhịn, quên đi điều không vui để hoàn thành tốt công việc: “Công việc của chúng tôi làm theo ca từ 6-8 tiếng, thay phiên nhau, nếu hôm nay làm ngày thì mai lại làm ca đêm. Trong quá trình làm ca đêm, cũng có một số lái xe uống rượu say đi đến trạm thu phí cứ đòi xin số điện thoại hoặc trêu tôi không đi. Để giảm thiểu ách tắc lúc đó tôi phải đọc bừa một số điện thoại khác cho tài xế đi qua khỏi làn thu phí”.

Dân sinh - Nhân viên thu phí BOT: Khóc cười với cabin

Minh Thúy trải lòng về nghề.

Còn với Yến Ngọc, mỗi khi nhắc về kỷ niệm vui cô gái xinh đẹp nở nụ cười tươi và cho biết chuyện tài xế đi qua trêu đùa, hoặc đòi xin số điện thoại không chỉ có cô mà những nữ nhân viên BOT khác là chuyện bình thường: “Không chỉ những người có ngoại hình xinh mới bị tài xế “khủng bố”, đòi xin số mà ai cũng có thể rơi vào tình huống dở khóc dở cười này”.

Yến Ngọc nhớ lại: “Có lần một tài xế đi qua BOT, nhìn thấy tôi, anh ta nằng nặc xin số điện thoại. Tôi đã khéo léo từ chối, nhưng anh ta vẫn một mực gây khó dễ: “Không cho số, tắc đường là kệ em nhé!”. Khi đó, tôi chống chế rằng: “Anh cứ đi nếu qua trạm BOT này gặp em 3 lần thì em sẽ cho số”. Chưa hết, có những tài xế khi say xỉn cứ đòi cầm tay nữ nhân viên nhưng, chúng tôi đã khéo léo chối từ để không làm mất lòng khách hàng”.

Theo Yến Ngọc, làm nghề này đòi hỏi người làm phải có “tinh thần thép”, sức nhẫn nhịn nếu không sẽ hỏng việc: “Thường khi nhận những lời khiếm nhã, mình là người phục vụ, vì thế, dù đúng hay sai thì vẫn phải nhẫn nhịn”.

Dân sinh - Nhân viên thu phí BOT: Khóc cười với cabin (Hình 2).

Những nhân viên trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu giẽ vẫn ngày đêm hoàn thành công việc của mình.

“Ngoài những lần bị một số tài xế say xỉn, xăm trổ gây sức ép vì thanh toán chậm. Thi thoảng, tôi cũng gặp những nữ tài xế lịch sự, họ dành cho tôi lời cảm ơn và lúc đó tôi thấy công việc của mình làm có ý nghĩa hơn”, Thanh Tùng chia sẻ thêm.

Nói thêm về nỗi vất vả trong quá trình làm nghề, Yến Ngọc cho hay: “Mọi người chỉ nghĩ chúng tôi ngồi trong cabin thì sướng bởi “mưa không đến mặt nắng không đến đầu”. Nhưng thử tưởng tượng trong những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời 400C trong khi đó ngồi ở ngoài này cộng thêm nhiệt độ ở mặt đường bê tông có khi lên đến 50, 600C và mùi khói bụi, xăng dầu bạn có chịu được không?, còn tôi lúc đó cứ cảm tưởng như đang ngồi trong lò luyện linh đan hay “lò bát quái””.

Với Minh Thúy, các nhân viên đổi nhau làm theo ca nhưng làm ca đêm cô cảm thấy lo lắng đôi chút về sức khỏe: “Làm ca đêm biết là hại cho sức khỏe nhưng đặc thù công việc là vậy nên đành dặn lòng cố gắng. Có những hôm đi làm đêm về đến sáng là cơ thể mỏi, mệt rã rời vì phải ngồi yên một chỗ, buồn ngủ thì cũng chỉ pha cốc trà, cốc cà phê uống cho tỉnh rồi lại vào guồng công việc”.

Dân sinh - Nhân viên thu phí BOT: Khóc cười với cabin (Hình 3).

Dù có đôi lúc khách hàng phàn nàn nhưng nữ nhân viên Minh Thúy vẫn luôn nở nụ cười thật tươi.

Công việc thường xuyên tiếp xúc với tiếng còi xe inh ỏi, khói bụi từ xe cộ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Chàng trai Thanh Tùng trải lòng: “Thường xuyên tiếp xúc với khói bụi nên bị ốm hay mắc các bệnh về đường hô hấp là không thể tránh khỏi. Tôi con trai còn đỡ chứ như một số bạn nữ thỉnh thoảng lại mắc phải những bệnh vặt, đôi khi thấy thương lắm”.                                           

Vân Anh – Thanh Lam

Clip: Tài xế xe tải dùng tiền lẻ trả phí, BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm

Chủ nhật, 10/09/2017 | 08:19
Cho rằng trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt sai vị trí khiến người dân phải nộp tiền "oan", các tài xế đã dùng tiền lẻ qua trạm nhằm phản đối việc thu phí khiến giao thông "thất thủ".

Nhân viên BOT những ngày trong tâm bão

Thứ 4, 23/08/2017 | 08:00
Những ngày này, câu chuyện về BOT nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Giữa tâm bão dư luận, PV báo Người Đưa Tin tìm đến trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), với mong muốn tìm hiểu lắng nghe tâm tư của những nhân viên làm công việc thu phí.

Nữ nhân viên thu phí BOT xinh đẹp tiết lộ chuyện nghề

Thứ 5, 31/08/2017 | 17:58
Làm nhân viên trạm thu phí BOT đến nay đã được 2 năm, nhưng khi nhắc lại những kỷ niệm trong nghề cô nhân viên xinh đẹp Trương Yến Ngọc không khỏi bồi hồi.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Ngăn chặn những kẻ có dấu hiệu can thiệp đấu giá khoáng sản ở TT-Huế

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:45
Kịp thời ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá.

Đồng Nai: 22 hành khách thoát nạn trên xe khách bốc cháy trơ khung trên cao tốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
22 hành khách kịp thoát khỏi chiếc xe khách bốc cháy trên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.