Nhật ký chiến đấu ung thư của cô giáo khiến nữ giám đốc xúc động

Nhật ký chiến đấu ung thư của cô giáo khiến nữ giám đốc xúc động

Thứ 3, 21/02/2017 | 17:53
0
Mang trong mình căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối, thế nhưng có theo dõi trang cá nhân của cô giáo Nguyễn Phạm Thanh Hằng mới thấy ở cô sự lạc quan hiếm thấy.

Như báo Người Đưa Tin đã đăng tải bài viết Rơi lệ đọc từng dòng nhật ký chiến đấu ung thư của cô giáo Hà thành, cuốn nhật ký này đã nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng, họ cảm thông với câu chuyện của cô giáo trẻ Hà thành không may mắc phải căn bệnh ung thư trực tràng.

Dậy sóng mạng - Nhật ký chiến đấu ung thư của cô giáo khiến nữ giám đốc xúc động

 Cô giáo Thanh Hằng mắc ung thư giai đoạn cuối.

Phát hiện mình bị bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối vào những ngày cuối năm 2016, thông tin này như “sét đánh ngang tai” với cô giáo sinh năm 1989 Thanh Hằng. Mọi ước mơ dang dở cô đành khép lại, kể từ đó đến nay bệnh viện đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của cô giáo Thanh Hằng.

Dù mắc căn bệnh hiểm nghèo, không biết sẽ ra đi lúc nào nhưng trong con người ấy luôn toát lên một tinh thần lạc quan không phải ai cũng có. Trên facebook cá nhân, Thanh Hằng luôn đã lập hẳn một album mang tên “Nhật ký chiến đấu căn bệnh ung thư”, cuốn nhật ký của cô đọc khiến ai cũng đều cảm kích, khâm phục về nghị lực sống, chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo mà cô đang gặp phải.

Nhiều người vẫn thường nói, những lời bình luận chia sẻ trên mạng khó đoán được đâu là cảm xúc thật. Thế nhưng, với trường hợp của cô giáo Thanh Hằng thì lại khác. Họ đọc được thông tin về cô qua các phương tiện thông tin đại chúng để rồi họ truy cập vào trang cá nhân của cô, âm thầm theo dõi những lời mà cô giáo viết trên mạng.

Chị Trần Thanh Huyền (giám đốc một công ty mỹ phẩm tại Hà Nội) cũng đã bày tỏ sự xúc động khi theo dõi câu chuyện của cô giáo Thanh Hằng.

Dậy sóng mạng - Nhật ký chiến đấu ung thư của cô giáo khiến nữ giám đốc xúc động (Hình 2).

 Nữ giám đốc 8X xúc động khi đọc câu chuyện về hành trình chữa bệnh của Thanh Hằng.

“Mình không biết Hằng cho tới khi cô ấy được một chị là đại lý phân phối của mình ở Biên Hòa tặng son cho Hằng, chị ấy có chụp ảnh gửi lại status mà Hằng chia sẻ, mình tò mò nên đã vào facebook của Hằng đọc, và mình đã thức cả đêm vì em ấy”, chị Thanh Huyền chia sẻ.

Những bài chia sẻ của cô giáo Hằng đã khiến nữ giám đốc 8X Hà thành bày tỏ sự thán phục đặc biệt: “Sau khi đọc xong những dòng chia sẻ đó, mình đã rất xúc động và muốn làm điều gì đó cho em ấy, chính vì thế mình đã dành tặng em ấy một món quà nhỏ, như muốn em ấy lúc nào cũng tươi rói dù cả hai chúng mình chưa từng gặp nhau ngoài đời thực”.

Dậy sóng mạng - Nhật ký chiến đấu ung thư của cô giáo khiến nữ giám đốc xúc động (Hình 3).

 Nghị lực của cô giáo Thanh Hằng khiến chị Thanh Huyền bật khóc vì xúc động.

"Mình bị ung thư giai đoạn cuối! Nhưng sợ xấu lắm nên thỉnh thoảng vẫn make up, đội tóc giả và mặc váy nè..." chính dòng status này của cô giáo Hằng trên facebook đã khiến nữ giám đốc 8X phải suy ngẫm lại về bản thân, chị Huyền tâm sự:

“Trước đây mình luôn than vãn về cuộc sống, công việc áp lực, stress và đôi khi nhiều việc không được như mình mong muốn. Thế nhưng, kể từ khi đọc được chia sẻ của Hằng mình thấy những gì mình trải qua so với căn bệnh mà Hằng đang gặp phải có đáng là gì. Vậy mà Hằng vẫn lạc quan, sự lạc quan yêu đời của Hằng khiến mình suy ngẫm, mình cảm thấy phải học hỏi ở em ấy rất nhiều điều”.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, chị Thanh Huyền cho biết 3 năm trở lại đây, chị thường có những chuyến đi từ thiện tại bệnh viện K Tân Triều. Những bệnh nhi ung thư đều để lại ấn tượng mạnh cho nữ giám đốc 8X.

Dậy sóng mạng - Nhật ký chiến đấu ung thư của cô giáo khiến nữ giám đốc xúc động (Hình 4).

 Chị Huyền hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện K, Khoa Nhi đã được vài năm nay.

“Năm nào vào dịp 1/6 và Noel mình đều đến bệnh viện K làm từ thiện, việc mình làm xuất phát từ tâm chứ không cần tiếng nên mình rất sợ bị hiểu nhầm. Trong quá trình làm việc, mình may mắn khi có ông xã luôn ở bên quan tâm, động viên và ủng hộ mình trên con đường mà mình đang chọn”, chị Thanh Huyền cho biết.

Xem thêm:

Quản lý tung clip, nhờ cộng đồng mạng tìm nữ thu ngân 'cuỗm tiền'

Thiếu nữ 9X mất tích sau tin nhắn lạ, gia đình lo lắng tìm kiếm

Thanh Lam

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...