Nhật ký cùng con chiến đấu ung thư đẫm nước mắt

Nhật ký cùng con chiến đấu ung thư đẫm nước mắt

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 03/11/2017 | 13:00
0
Những dòng nhật ký chị viết về hành trình chữa bệnh cùng con đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người.

Cuộc đời không còn là màu hồng

Mới đây, những dòng nhật ký về hành trình cùng con chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của chị Nghiêm Hồng Nhung được chia sẻ trên trang cá nhân đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng. Không ít người đã gửi lời động viên, lời chúc con mau khỏi bệnh tới mẹ con chị Nhung.

Cộng đồng mạng - Nhật ký cùng con chiến đấu ung thư đẫm nước mắt

Những dòng tâm sự của người mẹ trẻ cùng con chiến đấu căn bệnh ung thư máu lấy nước mắt người đọc.

Nội dung câu chuyện chị Nhung chia sẻ xoay quanh cậu con trai 4 tuổi đáng yêu của mình có tên Dương Quang Minh. Tiêu đề bài chia sẻ có tựa “Ung thư máu – Cuộc chiến tàn khốc”. Chị Nhung kể, con trai đến với chị một cách tự nhiên không báo trước trong một ngày bão. Chính vì thế, mọi người đặt biệt danh cho cậu bé là Bão. Chị viết: “Ngày này 4 năm trước, khi con vẫn ở một nơi rất an toàn, mẹ đã có biết bao mơ mộng về chàng trai của mẹ. Mẹ mơ ước sau này con sẽ khoẻ mạnh, đẹp trai, con sẽ học giỏi, sẽ là một kiến trúc sư thiên tài, một vị bác sĩ lỗi lạc, hay một vị giám đốc trẻ đầy tiềm năng”.

Nói về tính cách của con trai, chị Hồng Nhung chia sẻ: “Từ nhỏ, con đã ăn ngoan, ngủ tốt. Con thích chữ, thích học và biết hát cả bài ABC khi mới được hơn 1 tuổi, đến khoảng một tuổi rưỡi con đã viết cả bảng chữ cái tiếng Anh và tiếng Việt. Mọi người thường hay trêu con là bị đột biến gene”.

Cuộc sống của gia đình 3 thành viên những tưởng cứ êm đềm trôi qua thì bỗng vào tháng 4/2016, vợ chồng chị thấy con có biểu hiện sốt cao, người càng ngày càng gầy và con hay quấy khóc, anh chị vội đưa con vào viện thăm khám thì nhận kết quả ung thư máu thể hiếm gặp ở trẻ em, có tên khoa học đầy đủ Acute lymphoblastic Leukemia (B cell) (transformation from CML) with BCR-ABL1(P210 b2a2).

Chia sẻ với PV, chị Nhung trải lòng: “Ngày phát hiện con bị ung thư máu, cả thế giới dường như sụp đổ dưới chân tôi. Tôi không thể tưởng tượng được và cũng nghĩ căn bệnh đó ở đâu xa lắm không phải rơi vào gia đình mình. Thế nhưng, sự thật vẫn là sự thật, vợ chồng tôi phải chấp nhận và động viên nhau. Không ai biết được tôi đã bao đêm khóc cạn nước mắt vì con”.

Kể từ ngày nhận được hung tin, chị Nhung và ông xã chị đã động viên nhau, cùng nhau gượng dậy làm chỗ dựa tinh thần cho con và cùng con bước vào cuộc chiến chống ung thư tàn khốc.

“Trong quá trình chữa bệnh cho con, vợ chồng tôi chưa bao giờ nhắc đến hai từ “ung thư” trước mặt con khi có ai đó hỏi “cháu bị bệnh gì?”. Bởi, tôi không muốn con tự ti với bệnh tật, ngược lại cả gia đình cùng cố gắng kiên trì chữa bệnh”, chị Hồng Nhung cho biết thêm.

Hơn 1 năm cùng con chiến đấu với căn bệnh ung thư máu, có những thời điểm thấy con khỏe mạnh, chị những tưởng căn bệnh này đã buông tha cho cậu con trai bé nhỏ mới 4 tuổi của chị. Thế nhưng, không phải vậy, mỗi ngày qua đi, căn bệnh càng ngày càng phát triển mạnh trong thân thể yếu ớt của cậu bé 4 tuổi, mà theo lời chị Nhung “nó khiến con trai mẹ đau đớn vô cùng”.

Hàng ngày bên con, chăm sóc con, lòng của người mẹ trẻ như thắt lại. Có lúc chị nghĩ giá như người mang bệnh là mình để con khỏi chịu những mũi kim tiêm, hay những lần hóa trị, xạ trị.

Dặn lòng không từ bỏ

Sau thời gian điều trị tại viện Huyết học & Truyền máu Trung ương, ngày 12/10/2017, con trai của chị Nhung nhập viện trong trạng thái mệt mỏi, toàn thân lấm tấm vết xuất huyết. Khi đó, bác sĩ có gọi chồng chị Nhung vào nói: “Em cho con về đi, nặng rồi”. Nghe đến đây thôi là cặp vợ chồng nước mắt chực trào. Thế nhưng, họ không từ bỏ, không đầu hàng, cả gia đình quyết định đưa con sang bệnh viện tại Thái Lan để điều trị dù chỉ còn một tia hy vọng sống mong manh.

Ngày 15/10, vợ chồng chị Nhung quyết định đưa con sang bệnh viện ở Bangkok, Thái Lan để điều trị với hy vọng con được ghép tủy. Tuy nhiên, đến đây rồi hy vọng khỏi bệnh với cậu bé vẫn quá mong manh : “Ngay cả khi con đã đến được nơi tốt hơn, bác sĩ giỏi nhất nơi này điều trị, họ cũng lúng túng trước trường hợp của con. Họ nói con vẫn còn sống được đến bây giờ quả là điều kỳ diệu”, chị Nhung chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Nhật ký cùng con chiến đấu ung thư đẫm nước mắt (Hình 2).

Con trai của chị Nhung đang được điều trị tại Thái Lan.

Trong dòng nhật ký “Ung thư máu – Cuộc chiến khốc liệt (phần 2)”, chị Hồng Nhung cũng tiếp tục viết những lời thấm đẫm nước mắt: “Bầu trời ở đâu cũng giống nhau chỉ có cách nhìn là khác nhau. Ngày mẹ bế con ra khỏi viện Huyết học lúc 10h tối để chuẩn bị cho chuyến đi Thái Lan vào 6h sáng hôm sau, bầu trời tối đen như mực. Ngày hôm nay, bầu trời Bangkok cũng tối, chỉ nhìn thấy một vài tia sáng le lói, rất rất nhỏ, chẳng đủ để nhìn rõ đường, chẳng biết con đường sẽ dẫn đi đâu. Nhưng mẹ sẽ vẫn đi, vì không đi thì làm sao tới.

Hôm nay con sốt, con mệt, con ốm, con không ăn, con buồn, con nói con muốn được về nhà. Mẹ lại vừa nhận được tin ở nhà. Tình hình thế chấp nhà của ông bà để vay tiền có đôi chút trục trặc. Bố mẹ không có việc làm ổn định, chẳng thể vay được phải nhờ cô Mai chú Linh đứng lên vay. Thủ tục chậm lại, nên e rằng đến lần tạm ứng tiền tiếp theo không kịp. Mẹ lo lắng quá Quang Minh ơi, ngay cả khi việc vay tiền xong thì cũng chỉ đủ 1/2 trong số tiền 3 tỷ ghép tuỷ, Mẹ phải làm sao đây. Mẹ không muốn tất cả phải dừng lại. Con còn hy vọng, con vẫn còn nhiều hy vọng mà”.

Cộng đồng mạng - Nhật ký cùng con chiến đấu ung thư đẫm nước mắt (Hình 3).

 

 

Cộng đồng mạng - Nhật ký cùng con chiến đấu ung thư đẫm nước mắt (Hình 4).

Bài chia sẻ của chị tiếp tục lấy nước mắt của nhiều người. Bên cạnh đó, cầu nguyện phép màu sẽ đến với con.

Chị Hồng Nhung cho hay khi quá bế tắc chị đã lên mạng nhờ sự trợ giúp của những mạnh thường quân. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, chị đã nhận được đủ những tấm lòng hảo tâm của mọi người vì thế chị đã xin tạm dừng kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người dành cho con: “Mẹ con tôi rất cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của mọi người, nhưng hiện tại xin tạm dừng để dành may mắn đó cho những người kém may mắn hơn con tôi”.

Theo lời chia sẻ của chị Nhung, hiện tại con trai chị vẫn đang sốt li bì, tóc rụng hết: “Nhìn thấy con trên giường bệnh, đầu trọc lốc vì tóc rụng hết là tôi lại phải quay mặt đi giấu giọt nước mắt. Thương con nhiều chẳng gì đong đếm được. Hiện giờ, tôi chỉ cầu mong sao con hợp với phác đồ điều trị ở đây để có thể thực hiện thành công ghép tủy”.

Không có nỗi đau nào hơn là nỗi đau chứng kiến người thân yêu bên mình hàng ngày phải chịu cảnh bệnh tật giày vò. Với ông bố bà mẹ này, việc chứng kiến con chịu đau đớn về mặt thể xác là điều không hề dễ chịu chút nào. Khi chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội, những dòng nhật ký, tâm sự của chị Hồng Nhung dành cho con đã để lại cho người đọc nhiều suy ngẫm về tinh thần lạc quan, không đầu hàng với bệnh tật.

Trong sâu thẳm trái tim của mỗi người, khi đọc được những lời trải lòng chất chứa nỗi niềm đó họ đều cùng chắp tay cầu nguyện, mong điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình nhỏ này.

Truy tìm đường đi của thuốc chữa ung thư bị cấm bán ở Việt Nam

Thứ 6, 03/11/2017 | 07:24
Đại diện viện K Trung ương cho hay, Vidatox 30CH là thuốc hỗ trợ điều trị ung thư chưa được cấp phép tại VN nhưng theo khảo sát của PV, Vidatox 30CH vẫn len lỏi trên thị trường với quảng cáo là TPCN.

Cảm thương bé gái 3 tuổi mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp

Thứ 2, 19/06/2017 | 17:51
Phát hiện con bị nổi ban sưng đỏ, đi cà nhắc gây đau nhức, chị Lê Thùy Trinh hốt hoảng đưa con đi khám, nhưng rồi khi nghe kết quả, chị như chết lặng...

Bé gái 3 tuổi mắc ung thư dạ dày cần 'phép màu' vượt qua số phận

Thứ 4, 05/04/2017 | 11:49
Đang đi dặm lúa mướn, chị Võ Thị Thanh Lan bất ngờ nghe hung tin con gái Lê Ngọc Khánh Trâm (SN 2014) bị ói ra máu. Chị Lan tất tả chạy về, thấy cảnh con gái đau đớn lòng chị như đứt từng đoạn ruột.
Cùng tác giả

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.

Quốc hội dự kiến Kỳ họp thứ 7 khai mạc ngày 20/5, xem xét nhiều nội dung

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:12
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát...
Cùng chuyên mục

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…