Nhất Trung tiết lộ bí quyết tạo ca khúc hit và phim thu triệu đô

Nhất Trung tiết lộ bí quyết tạo ca khúc hit và phim thu triệu đô

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 15/07/2018 | 11:45
0
Được mệnh danh là nhạc sĩ tạo “hit”, ông bầu “mát tay” và bây giờ là đạo diễn “triệu đô”, nhưng Nhất Trung khá hòa đồng và vui vẻ. Anh cho biết, rất thích trao cơ hội và làm việc cho những người trẻ.

Nhắc đến Nhất Trung, người hâm mộ sẽ nhớ đến những sáng tác nổi tiếng một thời của anh như Một vòng trái đất, Không yêu đừng nói lời cay đắng, Người vô hình, Nửa vầng trăng…Các bài hát tình ca, với lời nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại khiến khán giả dễ nhớ và dễ dàng hát theo từng làm mưa làm gió một thời ở Vpop.

Nhất Trung tiết lộ bí quyết tạo ca khúc hit và phim thu triệu đô

Nhất Trung là người hiếm hoi thành công trong lĩnh vực nhạc sĩ, bầu sô lẫn nhà sản xuất điện ảnh...

Chính vì điều này mà Nhất Trung từng được mệnh danh là nhạc sĩ tạo “hit” với gia tài hàng trăm bài hát, đến nay vẫn khắc sâu trong tâm trí nhiều thế hệ  8X, 9X đời đầu. Anh cũng là ông bầu mát tay khi phát hiện, đứng sau sự thành công của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ...

Thời gian gần đây, Nhất Trung bất ngờ chuyển hướng sang vai trò đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất điện ảnh. Anh nắm giữ khá nhiều dự án thu lợi “khủng”, vài chục tỉ trong vòng 3 năm trở lại đây như 49 ngày, Bệnh viện ma, Nắng, Vú em tập sự.

Khi được hỏi về việc tại sao đang là ông bầu mát tay trong lĩnh vực âm nhạc thì bất ngờ chuyển hướng sang điện ảnh, Nhất Trung từ tốn chia sẻ, mình là người tin vào chữ duyên. Khi hết duyên với công việc này thì sẽ có duyên với công việc khác và sẽ gặp những người mới.

Con đường âm nhạc anh đã gắn kết cả chục năm và nhận thấy cần có sự thay đổi để làm mới mình. Từ đó, anh chuyển sang điện ảnh. Đối với âm nhạc hay điện ảnh, anh đều xem là công việc quan trọng và sống chết hết mình. Anh chưa bao giờ xem những gì mình làm là những cuộc dạo chơi.

Nhất Trung khẳng định, không có bất kì bí quyết nào để tạo ra những ca khúc hit hay các bộ phim triệu đô. Điều quan trọng nhất là khi làm việc, phải làm hết sức và nghiêm túc với nghề.

Đối với âm nhạc, anh cũng như các nhạc sĩ khác, khi sáng tác đều dồn hết tâm lực, tình cảm của mình vào đó. Quan điểm của anh là sáng tác ra những ca khúc với giai điệu dễ nghe, ca từ dễ nhớ và chủ đề phải lạ. Chỉ như vậy thì ca khúc khi “xuất xưởng” sẽ dễ tiếp cận với khán giả.

Riêng về điện ảnh, 1 bộ phim được đánh giá là thành công đồng nghĩa phải có lượng khán giả lớn ủng hộ. Trong khi đó, khán giả ngày càng khó tính, chỉ chọn những bộ phim hay, có giá trị, ê-kíp sản xuất chỉn chu và nghiêm túc.

“Khi bước vào sáng tác hay làm 1 bộ phim, không ai dám vỗ ngực rằng sản phẩm mình tạo ra sẽ thành công, đạt doanh thu cao. Điều quan trọng nhất, khi bắt tay vào làm việc cứ làm hết mình, nghiêm túc với nghề và nghề sẽ trả công xứng đáng cho những gì mình bỏ ra”, Nhất Trung chia sẻ.

Đồng thời, Nhất Trung cho biết thêm, anh rất thích trao cơ hội và làm việc cho những người trẻ.

Trong âm nhạc, khi Minh Hằng, Tim, Lưu Chí Vỹ… đến với anh khi còn là những ca sĩ chưa nổi bật. Bước vào điện ảnh, anh lựa chọn những cộng sự còn khá trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề như diễn viên Nhã Phương, bé Kim Thư, đạo diễn Võ Thanh Hòa, … Sau những bộ phim, tên tuổi của những diễn viên, đạo diễn trẻ này đều tạo được dấu ấn.

Nhất Trung tiết lộ bí quyết tạo ca khúc hit và phim thu triệu đô (Hình 2).

Minh Hằng là ca sĩ từng được Nhất Trung trao cơ hội khi còn trẻ. 

Theo Nhất Trung người trẻ có nhiệt huyết, niềm đam mê, dám nghĩ, dám làm  và sự cố gắng. Đây là những điều quan trọng trong bất kì ngành nghề nào cũng cần. Tuy nhiên, người trẻ thường ít được trọng dụng vì tâm lý “người quen việc và người quen mặt”.

Anh thừa nhận, dám chọn người trẻ để thực hiện những dự án của mình là sự mạo hiểm. Tuy nhiên, quan trọng hơn là phải biết đặt niềm tin vào đúng người và đúng việc. Đến nay, với những thành công đạt được, anh có thể khẳng định, sự lựa chọn của mình là chính xác…

 

Lần đầu tiên Minh Hằng hé lộ điều bí mật về “chị đại” Thanh Hằng

Thứ 7, 07/07/2018 | 21:39
Minh Hằng và Thanh Hằng được biết đến là một trong những cặp chị - em thân thiết trong showbiz. Mới đây, bé Heo bất ngờ hé lộ điều bí mật thú vị về cô nàng sở hữu đôi chân dài "trứ danh".

Minh Hằng: “Tôi không muốn dựa hơi scandal để nổi tiếng”

Thứ 6, 15/06/2018 | 08:00
Nữ ca sĩ - diễn viên Minh Hằng đã có những trải lòng sau quãng thời gian theo đuổi con đường nghệ thuật đầy thăng trầm.

Minh Hằng diện váy “an toàn” sau lùm xùm bị stylist "tố" khó làm việc cùng

Thứ 3, 05/06/2018 | 19:18
Khi The Face bắt đầu cũng là lúc Minh Hằng vướng scandal với stylist từng gắn bó nhiều năm. Trong lần xuất hiện mới nhất, cô chưa gây được ấn tượng với bộ trang phục được đánh giá khá an toàn.
Cùng tác giả

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.