Nhậu tới bến, nam thanh niên nhập viện vì da loang lổ ‘biến dạng’

Nhậu tới bến, nam thanh niên nhập viện vì da loang lổ ‘biến dạng’

Thứ 6, 06/01/2017 | 14:14
0
Chỉ vì “nhậu tới bến” nam thanh niên đã bị ngộ độc rượu cấp tính, da nổi ban đỏ loang lổ như "biến dạng", toàn thân lạnh ngắt và phải đi viện cấp cứu.

Mấy ngày qua, trên một trang Facebooker đã đăng tải hình ảnh nam thanh niên nằm bất tỉnh với nhiều vết nổi ửng đỏ trên bụng và trên bắp tay thu hút sự quan tâm của dư luận. Đặc biệt, khi biết nhìn thấy hình ảnh nam thanh niên nổi ban loang lổ như bỏng, nguyên nhân là do vui quá chén khiến nhiều người phát hoảng.

Theo chia sẻ của chủ tài khoản đăng tải, người em trai sau khi uống quá nhiều rượu, cơ thể bị sốc phản vệ, xuất hiện các triệu chứng bất thường như: cơ thể lạnh toát, lịm dần, người thân gọi không biết, người nổi vầng  như bỏng… Thấy vậy, gia đình đã tá hỏa đưa thanh niên này đi cấp cứu.

Các bệnh - Nhậu tới bến, nam thanh niên nhập viện vì da loang lổ ‘biến dạng’

Sau khi uống rượu, trên người M. loang lổ như "biến dạng" (Ảnh Facebook nhân vật)

Ngay sau khi chủ nhân tài khoản chia sẻ hình ảnh kèm theo những cảnh báo đã nhận được hàng ngàn lượt like và share trên mạng xã hội. Chia sẻ với PV, chủ nhân tài khoản Facebook có tên chị Huyền cho biết, nam thanh niên đó là em trai ruột Đỗ Ngọc M. (SN 1994) đang sinh sống và làm việc ở Đông Anh, Hà Nội.

“Sáng ngày 3/1 vừa qua, em trai mình đi dự đám hỏ của một người bạn nên uống rất nhiều rượu. Sau đám hỏi trở về nhà, em mình bắt đầu xuất hiện các triệu chứng trên. Khoản 18h, những vầng đỏ nổi lên khắp cơ thể M. khiến mọi người trong nhà sợ hãi và đưa M. đến bệnh viện cấp cứu”, chị Huyền kể lại.

Theo lời chị Huyền, sau khi cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán M. bị sốc phản vệ nhưng rất may gia đình đưa đến kịp thời nên chưa ảnh hưởng đến tính mạng. Tại bệnh viện, các bác sĩ tiến hành tiêm hai mũi, truyền nước. Sau đó, cơ thể anh M. có dấu hiệu bớt mẩn đỏ và đến sáng ngày 4/1, sức khỏe của M. mới hoàn toàn bình phục và được ra viện.

Các bệnh - Nhậu tới bến, nam thanh niên nhập viện vì da loang lổ ‘biến dạng’ (Hình 2).

Trên cánh tay M. cũng nổi ban đỏ do ngộ độc rượu cấp tính (Ảnh Facebook nhân vật).

Các bác sĩ cảnh báo, không chỉ riêng trường hợp của M. nhiều người vì ham vui nên uống quá chén dẫn đến ngộ độc rượu. Đặc biệt khi Tết Nguyên đán đang cận kề, nguy cơ ngộ độc rượu càng gia tăng.

 “Nếu thấy nạn nhân có biểu hiện không thở được, cơ thể xuất hiện tình trạng suy hô hấp, rối loạn hô hấp hoặc thở ngáp cá. Người thân phải tiến hành hô hấp nhân tạo ngay trước khi đưa đi cấp cứu”, chuyên gia cho biết.

Theo BS.Đinh Hữu Uân, chuyên gia tâm thần học- Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, khi bị ngộ độc rượu cấp tính, do hiện tượng giãn mạch ngoại biên khiến cơ thể xuất hiện những vết ban đỏ, bị trụy mạch, trụy huyết áp, khiến cơ thể bị nhiễm độc thần kinh, nhiễm độc gan.

Các bệnh - Nhậu tới bến, nam thanh niên nhập viện vì da loang lổ ‘biến dạng’ (Hình 3).

 M. nằm điều trị tại bệnh viện (Ảnh Facebook nhân vật).


BS.Uân cảnh báo, nếu thấy người uống rượu có biểu hiện không thở được, cơ thể lịm dần hoặc thở ngáp cá, người thân phải tiến hành hô hấp nhân tạo ngay để tăng khí vào cơ thể bệnh nhân và đưa đến viện cấp cứu. Nếu để tình trạng này diễn ra quá lâu gây nguy hại đến tính mạng người bị ngộ

Những người sau ngộ độc rượu sẽ rất mệt mỏi và chỉ muốn nằm ly bì. Tuy nhiên, người nhà nên khuyến khích bệnh nhân đi lại nhiều hơn nhằm thúc đẩy quá trình tạo ra chất endorphin, chất này có chức năng giảm đau trong cơ thể người bệnh. Bên cạnh đó, cần bổ sung các chất vitamin để bệnh nhân mau bình phục.

N.Giang

 

 

 

 

 

 

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!