Nhếch nhác chợ cá làm xấu hình ảnh du lịch Hạ Long

Nhếch nhác chợ cá làm xấu hình ảnh du lịch Hạ Long

Thứ 2, 26/06/2017 | 09:34
0
Chợ cá Hạ Long đang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực thu hút khách này đang ở mức báo động.

Nằm sau khu chợ Hạ Long I (phường Bạch Đằng, TP.Hạ Long, Quảng Ninh), chợ cá Hạ Long đang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm khu vực này đang ở mức báo động. 

Là chợ tự phát, tận dụng ngay nền đá sau phía chợ Hạ Long I nên không có cống xử lý nước thải, những rãnh thoát nước bé tí luôn đen xì, bốc mùi và ngập trong rác. Túi nilon, vảy cá, xác hải sản… đều được đổ thẳng qua rãnh, không qua xử lý mà chảy trực tiếp xuống biển. Rác nằm la liệt từ trên bờ kè xuống đến mép biển nhưng không hề có việc xử lý nào tại đây. Mỗi khi nước rút, những bãi rác càng hiện rõ, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân cũng như môi trường biển.

Ông Nguyễn Văn Lộc - người dân TP.Hạ Long cho biết: “Tôi thường đi bộ qua khu chợ cá này, tầm chiều tối mùi ở đây rất nồng nặc, toàn là rác, đủ các loại nổi lên. Người buôn bán không có ý thức dọn dẹp cứ tiện đâu vứt đấy nên rác tập trung lại rất nhiều. Nếu có quét dọn thì nước đó lại chảy xuống biển thôi.”

Cuộc sống xanh - Nhếch nhác chợ cá làm xấu hình ảnh du lịch Hạ Long

 Xung quanh xe rác vẫn là nơi tụ tập bán hàng 

Anh Đỗ Văn Hồng, khách du lịch e dè khi thấy rác thải đổ xuống biển: “Thật sự thì khu chợ cá rất thu hút nhưng môi trường thế này chả mấy chốc bị huỷ hoại. Tôi nghĩ là cần có biện pháp xử lý ngay để giữ cho môi trường trong sạch, đem lại hình ảnh đẹp cho khu du lịch”.

Được biết, khu chợ đã đi vào hoạt động nhiều năm, nhưng tình trạng rác thải, nước thải từ chế biến hải sản hay dọn rửa khu chợ đều đổ thẳng xuống biển mà chưa hề có biện pháp xử lý nào.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc để xử lý tình trạng này để xây dựng hình ảnh du lịch đẹp trong mắt du khách. 

Lan Phương 

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.