Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm

Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm

Thứ 6, 01/07/2016 | 19:44
0
Từ ngày không có vợ bên cạnh, anh Lư và đứa con nhỏ sống nheo nhóc, vật vờ qua ngày. Thậm chí, người cha nói không sõi tiếng Kinh ấy vẫn bế con lên thị trấn để xin sữa, quần áo.

Mới đây thông tin về cháu bé tên Thào Thị Yến Nhi 14 tháng tuổi, nặng 3,5kg ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Xoay quanh câu chuyện về bé Nhi quá nhẹ cân so với tuổi của mình, có không ít lời đồn thổi cho rằng, bé hàng ngày không có sữa uống và chỉ được bố là anh Thào A Lư cho uống nước cơm. Tuy nhiên, gặp gỡ với anh Thào A Lư, chúng tôi mới hay, hoàn cảnh của bé vô cùng thương tâm.

Theo chia sẻ của anh Thào A Lư, bé từ khi sinh ra cho tới khi 4 tháng tuổi phát triển khỏe mạnh, bụ bẫm. Nhưng rồi khi sang tháng thứ 5, bé bắt đầu có hiện tượng phát triển chậm. Cổ cháu không cứng cáp như những đứa trẻ khác, hai tay bé cử động cũng không lanh lợi.

Đời sống - Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm

Đời sống - Nheo nhóc ông bố bế con 14 tháng tuổi lên thị trấn xin sữa, nước cơm (Hình 2).

Những hình ảnh trước đó được dân mạng bàn tán sôi nổi (Ảnh: CL).

Cũng theo anh Lư, sau khi sinh ra bé Yến Nhi, vợ anh cùng con gái một buổi sáng đi chợ, nhưng từ hôm đó không trở về nữa. Anh hốt hoảng bế Yến Nhi đi tìm mẹ, nhưng tìm mãi vẫn không thấy. Sau này anh nghe người ta kể, vợ con anh có khả năng bị bán sang Trung Quốc. Dù thế, tới nay việc mất tích của vợ con anh Lư vẫn là một ẩn số.

Từ ngày không có vợ bên cạnh, anh Lư và đứa con nhỏ sống nheo nhóc, vật vờ qua ngày. Nhà có tài sản gì quý giá, anh đem bán hết. Thậm chí, ngày ngày người cha nói không sõi tiếng Kinh ấy vẫn bế con lên thị trấn để xin sữa, quần áo.

Nói về việc cho cháu uống nước cơm như dư luận chia sẻ, anh Lư cho hay, đó chỉ là lời đồn thổi. Hàng ngày, dù không khéo tay anh Lư vẫn cho con uống sữa, ăn cháo đều đặn. Tuy nhiên, thức ăn chủ yếu của bé vẫn là sữa bột.

Thấy cảnh hai cha con thương tâm nên của ít, lòng nhiều người qua kẻ lại vẫn cho cha con anh bữa cơm, chút tiền. Tuy nhiên, nh

Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.