Nhiếp ảnh gia liều mạng vì bức ảnh nham thạch phun trào

Nhiếp ảnh gia liều mạng vì bức ảnh nham thạch phun trào

Thứ 3, 16/07/2013 | 15:18
0
Nhiếp ảnh gia táo bạo chứng minh quyết tâm chụp những bức hình hoàn hảo khi giày và giá đỡ máy ảnh của ông bắt lửa từ dung nham.

Ông Kawika Singson đã chịu đựng sức nóng khủng khiếp từ dòng dung nham và chấp nhận việc bản thân bị bắt lửa để chụp được ảnh trên một đỉnh núi lửa ở Hawaii.

Nhiếp ảnh gia này đã đứng lên trên một lớp đá mỏng chỉ vài cm với phía bên dưới là dòng dung nham đang tuôn chảy. Vị trí này nóng tới mức giá đỡ máy ảnh và giày của ông đã bị bắt lửa.

Ông Singson đã từ chối tiết lộ vị trí chính xác nhưng khẳng định buổi chụp hình là có thật.

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia liều mạng vì bức ảnh nham thạch phun trào

Ông nói với trang Petapixel rằng: “Tôi không thích tiết lộ các địa điểm của mình. Đó là bí mật. Thêm nữa, tôi không muốn mọi người đi tới đó và bị thương.”

Nhà nhiếp ảnh và cũng là nhà leo núi mạo hiểm này nói rằng ông chấp nhận “rất nhiều rủi ro” để chụp được tấm hình mà ông mong muốn và tấm hình này đã được ông chụp vào ngày 4 tháng 7 năm nay.

Trang Petapixel dẫn lời ông: “Tôi nghĩ sẽ khá hay nếu chụp một bức ảnh về dung nham với giá đỡ máy và đôi giày của tôi bắt lửa”.

Mặc dù một số người hoài nghi tuyên bố bức ảnh đã được chỉnh sửa nhưng ông Singson cho biết các ngọn lửa và dung nham đều là thật và nó nóng tới mức ông chỉ có thể đứng đó trong vài giây.

Ông đã đứng trên một lớp đá mỏng ngay phía trên dòng nham thạch.

Ông Kawika Singson tự hào tuyên bố rằng mình sẽ đi đến “cùng trời cuối đất để chụp những bức ảnh đẹp nhất” và hình ảnh này cho thấy ông đã gần đạt được điều đó:

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia liều mạng vì bức ảnh nham thạch phun trào (Hình 2).

Lạ & Cười - Nhiếp ảnh gia liều mạng vì bức ảnh nham thạch phun trào (Hình 3).

Trước đó, giày của ông đã bắt đầu bốc khói khi ông chụp các tấm hình xung quanh những ngọn núi lửa tại Hawaii. Nhưng ông cho biết đây là lần đầu tiên đôi giày thực sự bị bắt lửa.

Tại Hawaii, nhiệt độ dòng nham thạch dao động quanh ngưỡng 1.100 độ C.

Ông Singson không phải là nhiếp ảnh gia đầu tiên liều mạng sống để cố chụp một tấm hình đẹp.

Hồi tháng 5, một nhiếp ảnh gia tên Miles Morgan cũng chụp hình trên ngọn núi lửa đang hoạt động này. Ông phải đứng cách dòng dung nham bốc cháy đang phun trào trên khắp hòn đảo chỉ trong gang tấc để chụp được những bức ảnh.

Long Nguyễn (Theo Dailymail)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Tín đồ Lego lập kỷ lục đường ray đồ chơi dài nhất thế giới

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:40
Một fan hâm mộ của Lego đã lắp ghép thành công đường tàu đồ chơi dài nhất thế giới từ 93.000 viên gạch.

Uống thuốc tăng trưởng động vật để mong lấy được chồng

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:56
Tại đất nước thiếu lương thực Mauritania (Tây Phi), các bé gái từ 8 tuổi trở lên đã bị ép ăn, thậm chí uống cả thuốc tăng trưởng động vật để tăng cân với hy vọng sẽ cưới được chồng.

Bé gái học tiểu học rủ bạn cùng lớp đi bán dâm

Thứ 3, 16/07/2013 | 12:56
Sau nhiều lần bị dụ dỗ bán dâm, vì thấy kiếm tiền quá dễ dàng, Tiểu Điệp đã lôi kéo các bạn gái cùng lớp tiểu học với mình tham gia.