Nhiều chân dài Việt

Nhiều chân dài Việt "tố" BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc

Thứ 2, 20/05/2019 | 09:01
0
"Ba tiếng nóng bức trên thuyền bán vé, cơm khô nguội ngắt, thức ăn nguội ngắt, cố lùa nửa chén cơm với mấy quả cà pháo cho bao tử có cái hoạt động cả ngày. Ra đến điểm diễn không có lấy nổi một chai nước cho người mẫu uống, khát khô cả người đắng hết cả họng tự lo đi kiếm nước", Lê Thuý bức xúc tố cáo BTC Fashion Voyage.

Mới đây, Lê Thúy chia sẻ trên trang cá nhân về những bức xúc sau khi tham gia show diễn Fashion Voyage mùa 2 vừa qua được tổ chức ở vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc

Show diễn Fashion Voyage mùa 2.

Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 2).

Lê Thúy tiết lộ cô nhận lời tham gia vì mối quan hệ thân tình với đạo diễn Long Kan.

Tuy nhiên, trái ngược với các show thời trang khác, không chỉ Lê Thuý mà đồng loạt nhiều người mẫu ấm ức lên tiếng tố cáo BTC Fashion Voyage đối xử bất công.

Trên trang cá nhân, Lê Thuý tỏ thái độ khó chịu: "Ba tiếng nóng bức trên thuyền bán vé, cơm khô nguội ngắt, thức ăn nguội ngắt, cố lùa nửa chén cơm với mấy quả cà pháo cho bao tử có cái hoạt động cả ngày. Ra đến điểm diễn không có lấy nổi một chai nước cho người mẫu uống, khát khô cả người đắng hết cả họng tự lo đi kiếm nước".

Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 3).

Lê Thúy cũng tiết lộ thêm: "Nhìn thấy tất cả người mẫu xơ xác, đi không nổi, đứng không vững vì mệt lại còn bị đối xử quá tệ. Người mẫu là linh hồn cuối cùng chương trình, hàng trăm con người trong ê-kíp đã cố gắng những ngày qua.

Vậy tại sao lại đối xử quá tệ và thiên vị với người mẫu đến như vậy? Khách mời, rồi người mở màn, kết màn được bước lên tàu 5 sao hay 6 sao gì đó, tiệc tùng ăn ngon, rượu say ngắm pháo hoa trong vinh quang, còn người mẫu bước lên những con tàu cũ, với mấy cái máy quạt mùi khói dầu chung với cơm khô và đồ ăn nguội ngắt sao xót xa cho người mẫu quá".

Cùng Lê Thuý, Người mẫu Hằng Nguyễn chia sẻ: "Chưa bao giờ cảm thấy tổn thương như lần này. Lúc đi thì xe 50 chỗ rộng thênh thang. Tàu máy lạnh. Lúc xong rồi thì ghe lênh đênh 3 tiếng mới về đất liền. Ra sân bay thì xe 16 chỗ không đủ chỗ để models ngồi, một vài người phải ngồi xuống sàn cùng đống hành lý!".

Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 4).
Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 5).
Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 6).
Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 7).

Siêu mẫu Xuân Lan lên tiếng trước sự việc người mẫu bị đối xử bất công.

Người mẫu Hồng Quế chịu thảm cảnh bị đẩy ra khỏi phòng và bị mất chiếc đồng hồ trong khi không ai chịu trách nhiệm.

Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 8).

Hoa hậu Jolie Nguyễn cho biết rằng cô vốn hiểu diễn thời trang chưa bao giờ là công việc nhàn hạ, bản thân cô cũng phải di chuyển và ăn ở trên một chiếc thuyền nhỏ và bức bí, không có điều hòa, tìm khắp nơi cũng không thấy nước suối để uống nên rơi vào tình trạng khát khô cổ trong lúc chờ khách mời đến xem show.

Đồng quan điểm trên, Dũng Yoko yêu cầu đối xử tử tế với các người mẫu và cảm thấy "sẽ buồn và xấu hổ khi là một trong những khách mời ăn uống vui chơi trên du thuyền mà nhìn các em người mẫu thân quen phải chịu sự đối xử thiếu công bằng và không tôn trọng".

Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 9).

Lại một lần nữa vấn nạn đối xử bất công với người mẫu được những người trong ngành lên tiếng hết sức mạnh mẽ.

Fashion Voyage là show thời trang thường niên được tổ chức với ý tưởng mang các bộ sưu tập thời trang giữa mùa đến các danh thắng đẹp để trình diễn.

Trong chuyến viễn du đầu tiên vào năm 2018, Fashion Voyage đã rất thành công khi mang bộ sưu tập của các NTK Việt lên Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà của Đà Nẵng để dạo bước trên mây cùng hàng trăm khách mời.

Show diễn Fashion Voyage mùa 2 năm nay được tổ chức ở đảo Bàn Chân, thuộc vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) với sự tham gia của các NTK như Hoàng Minh Hà, Lâm Gia Khang, Nguyễn Tiến Truyển, Hà Nhật Tiến và Younhee Park.

Sự kiện - Nhiều chân dài Việt 'tố' BTC Fashion Voyage đối xử tệ bạc (Hình 10).

Trả lời iOne/Vnexpress, đạo diễn Long Kan cho biết luôn ghi nhận và trân trọng mọi góp ý của người mẫu. Anh xin lỗi vì đã đưa mọi người vào chuyến hành trình gian nan do mình tổ chức.

"Đến lúc này tôi vẫn không tin rằng mình có thể hoàn thành một show diễn khó khăn và nhiều thử thách đến như thế. Để có một hành trình như mong muốn là công sức của cả một ê-kíp hàng trăm con người trong nhiều tháng liền... Địa điểm lần này khiến ê-kíp phải bỏ công sức, tâm huyết lên gấp bội. Điều kiện địa hình trên hòn đảo hoang sơ cách đất liền 2,5 giờ đi tàu, hơn 6h đi chuyển bằng phà để vận chuyển trang thiết bị, thủy triều lên xuống hàng ngày, không có wifi, sóng điện thoại... Vẻ đẹp của bãi biển giữa vịnh Hạ Long đã thôi thúc tôi quyết định tổ chức show diễn tại đây", anh phân trần.

Anh cho hay đã có lúc như kiệt sức khi phải đối mặt với nhiều điều kiện bất khả kháng nhưng đã vượt qua nhờ sự nỗ lực, cố gắng của tất cả mọi người. Anh vui vì đưa hình ảnh vịnh Hạ Long đến được với những người thật sự yêu vẻ đẹp của kỳ quan này.

"Với điều kiện không thuận lợi, cũng không thể tránh khỏi những sơ sót làm ảnh hưởng đến tinh thần của một số thành viên tham gia. Tôi thành thật xin lỗi đã đưa mọi người vào chuyến hành trình gian nan này", anh nói thêm.

VietNamNet dẫn lời đại diện truyền thông của Fashion Voyage cho biết: "Để tổ chức một show diễn ở ngoài đảo, ê kíp phải chuẩn bị hàng tháng trời bao gồm công việc hậu cần vất vả của hàng trăm con người và hàng ngàn đầu việc, thì tất nhiên sẽ không tránh khỏi những sơ sót. Mọi người đến có những người đồng cảm chia sẻ và cũng có những người bạn không hài lòng. Chúng tôi cũng cảm thấy tiếc nuối nếu như có ý kiến không hài lòng, tuy nhiên, nếu ý kiến đóng góp cho sự việc tốt đẹp hơn thì mọi người vẫn sẽ đón nhận".

Vị đại diện này khẳng định không hề có chuyện phân biết đối xử giữa các người mẫu nhưng quả thực điều kiện ngoài đảo khó khăn hơn đất liền rất nhiều. Ngoài ra, với những phản ánh về việc nhân viên ekip phát biểu thiếu tôn trọng, đại diện chương trình xác nhận sẽ tìm hiểu nhưng cũng cho rằng đây có thể là sự "hiểu nhầm" trong giao tiếp do áp lực công việc.

Minh Anh (tổng hợp)

Người mẫu Đức Tiến từng phải sống trong nhà di động dành cho người nghèo trên đất Mỹ

Chủ nhật, 31/03/2019 | 13:00
Thời gian đầu qua Mỹ, Đức Tiến sống cùng gia đình vợ. Dù đang là một siêu mẫu nổi tiếng ở Việt Nam, đi đâu cũng được tung hê nhưng Đức Tiến sẵn sàng đi chợ nấu ăn cho cả nhà.

Hồng Quế khoe nhẫn kim cương sau ồn ào mượn ảnh “sống ảo”

Thứ 6, 22/02/2019 | 19:29
Chiếc nhẫn được chân dài đặt làm riêng theo mẫu yêu thích và phải chờ đợi một thời gian mới hoàn tất.

Siêu mẫu Thúy Hạnh: “Lễ Tình nhân 14/2 năm nay tôi vội vã, tất bật hơn”

Thứ 2, 12/02/2018 | 18:00
Khác với những năm trước, dịp lễ Tình nhân 14/2 (Valentine) năm nay cận kề Tết, nên không khí của gia đình Thúy Hạnh - Minh Khang cũng có phần khác biệt hơn.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?