Nhiều chủ tịch phường tạm 'mất chức' vì mại dâm hoành hành

Nhiều chủ tịch phường tạm 'mất chức' vì mại dâm hoành hành

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:26
0
Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân yêu cầu quận Bình Thạnh cùng huyện Bình Chánh tạm đình chỉ công tác chủ tịch các phường, xã để xảy ra tình trạng mại dâm và xây nhà trái phép gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.

Chiều 25/7, Chủ tịch UBND TP HCM có công văn khẩn yêu cầu UBND quận Bình Thạnh căn cứ phạm vi trách nhiệm trong việc để xảy ra tệ nạn xã hội trên địa bàn; xem xét, tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND các phường và cán bộ, công chức có liên quan để kiểm điểm nghiêm túc, kết luận cụ thể.

Pháp luật - Nhiều chủ tịch phường tạm 'mất chức' vì mại dâm hoành hành

Theo người đứng đầu chính quyền thành phố, quận Bình Thạnh phải làm rõ có hay không việc bao che, dung túng; xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các sai phạm của cán bộ, công chức theo quy định và phải báo cáo kết quả giải quyết cho thành phố trước ngày 10/8. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP HCM về xử lý tình hình mại dâm trên địa bàn quận Bình Thạnh, UBND quận này cho biết đã kỷ luật 10 tổ chức và 46 cá nhân do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý địa bàn (để tệ nạn mại dâm nở rộ) với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cắt thi đua, điều chuyển công tác... Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đánh giá quận Bình Thạnh xử lý như vậy là "còn quá nhẹ, chưa đạt yêu cầu" và đề nghị quận này phải xử lý lại.

Cùng ngày, Chủ tịch thành phố cũng có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh căn cứ tình hình, phạm vi trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng vi phạm hành chính trên lĩnh vực xây dựng trong thời gian gần đây ở địa bàn; xem xét, tạm đình chỉ công tác đối với chủ tịch UBND các xã, thị trấn và cán bộ, công chức có liên quan để kiểm điểm nghiêm túc, kết luận cụ thể.

Văn bản cũng yêu cầu huyện cần làm rõ có hay không việc bao che, dung túng; xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm minh các sai phạm của cán bộ, công chức theo quy định, báo cáo kết quả giải quyết cho thành phố trước ngày 30/8. Đặc biệt, ông Quân yêu cầu huyện Bình Chánh cần làm rõ và xử lý nghiêm số cò đất tổ chức xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch, gây bức xúc trong xã hội.

Theo báo cáo của Sở Xây dựngchỉ tính từ ngày 15/5 đến 30/6 trên địa bàn TP HCM đã có hơn 1.500 trường hợp xây dựng nhà trái phép, không phép. Riêng trên địa bàn các xã Vĩnh Lộc, Bình Hưng A, Bình Hưng B (huyện Bình Chánh) có hơn 600 trường hợp gây bức xúc cho người dân.

Tại kỳ họp thứ 10, HĐND TP HCM khóa VIII vào giữa tháng 7 vừa qua, tệ nạn mại dâm tại quận Bình Thạnh và tình trạng xây nhà trái phép tràn lan ở huyện Bình Chánh là 2 vấn đề "nóng" nhất đã được các đại biểu mổ xẻ và chất vấn. Cũng tại kỳ họp này, với tư cách là người điều hành chính quyền thành phố, Chủ tịch Lê Hoàng Quân đã nhận trách nhiệm vì những thiếu sót và hứa sẽ xử lý trên tinh thần không bao che, dung túng.

Theo Vnexpress

Đồ Sơn, Quất Lâm lại rón rén... mại dâm

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:30
Tới Đồ Sơn, hỏi từ anh xe ôm, chủ nhà nghỉ, chị phục vụ phòng… một câu “Ghét ai nhất?”, câu trả lời là: Ông Phạm Ngọc Dũng - Phó Trưởng phòng Chính sách phòng, chống mại dâm, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội.

Mại dâm 'tay ga' hoành hành gần trụ sở công an

Thứ 5, 18/07/2013 | 08:27
Một chiếc taxi dừng lại, ngay lập tức 3, 4 chiếc xe máy trờ tới kỳ kèo, ngã giá và kiên quyết bám theo đến khi xe phóng nhanh...

Chống mại dâm như chống lại cối xay gió

Thứ 5, 18/07/2013 | 07:37
Mại dâm là một nghề có lịch sử gần như đồng thời với sự ra đời của con người. Khi hợp pháp hóa mại dâm, các bệnh xã hội cũng giảm đi và cơ quan quản lý cũng dễ dàng hơn trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ trật tự xã hội.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương