Lừa đảo 'nhấn chìm' nhiều công ty du lịch

Lừa đảo 'nhấn chìm' nhiều công ty du lịch

Thứ 7, 02/02/2013 | 09:51
0
Ông Phạm Tuấn Minh, nguyên giám đốc công ty du lịch lữ hành Việt Tuấn Minh Tour cho biết: "Các công ty "ma" thực chất là của 1 người hoặc nhóm người lập nên. Chúng không có giấy phép kinh doanh, địa chỉ trụ sở là văn phòng "ảo". Một số công ty "ma" còn hoạt động theo kiểu chờ khách đặt cọc mua tour rồi chiếm đoạt tiền, bỏ trốn".

Nhiều chuyên gia về du lịch khẳng định: “Hiện một số công ty lữ hành "ma" tại TP.HCM còn sử dụng chiêu phát tờ rơi quảng cáo các tour du lịch có giá rẻ hơn 25 - 30%. Cách tiếp thị của họ tốn kém hơn nhưng nhiều người sập bẫy hơn. Khi có khách gọi điện, công ty lữ hành "ma" sẽ tư vấn và hạ giá tour xuống thấp nhất để khách hàng ham của rẻ đồng ý đặt cọc tiền".

Tiêu dùng & Dư luận - Lừa đảo 'nhấn chìm' nhiều công ty du lịch

Một nhóm nhân viên công ty mệt mỏi vì mua phải tour du lịch kém chất lượng.

Ông Lê Hoàng Chương, trưởng phòng nhân sự công ty Dã ngoại Lửa Việt chia sẻ: "Vào năm 2011, có hai công ty ở Long An và Gò Vấp cũng xưng tên công ty du lịch Lửa Vàng. Về thương hiệu cũng có thể trùng hợp nhưng trong trường hợp này một số kẻ mạo danh lợi dụng uy tín của công ty để trục lợi. Nhưng sau đó phía công ty Dã ngoại Lửa Việt đã có công văn gửi đến cơ quan chức năng để xử lý. Đến nay, các cơ quan chức năng vẫn chưa có những động thái triệt để xử lý vấn đề trên. Với chúng tôi, nếu có những khiếu nại, phản hồi nào của khách hàng về vấn đề trên thì công ty sẵn sàng giải đáp để họ hiểu rõ hơn. Ngoài ra, công ty còn chia sẻ với khách hàng những biện pháp cảnh giác đối với chiêu trò của các công ty lữ hành ma. Nhằm hạn chế rủi ro, khi tổ chức đi tour cho khách, giữa công ty và khách hàng sẽ có hợp đồng cụ thể".

Cùng quan điểm, ông Hoàng Ngọc Thái, giám đốc công ty du lịch Quốc tế Hoàng Gia (TP.HCM) đánh giá, hoạt động của các công ty lữ hành "ma" được ngành du lịch xem là khối u nhọt nhức nhối. Muốn ngành du lịch Việt Nam phát triển thì những khối u nhọt này cần phải bị tiêu diệt. Thực tế, thời gian qua, các công ty lữ hành "ma" mọc lên như nấm sau mưa. Hoạt động của các công ty này đa số là lừa đảo, trục lợi từ niềm tin của khách hàng. Sự việc này khiến các công ty lữ hành làm ăn uy tín bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trước thực tế đó, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc xử lý nghiêm các công ty "ma" này để giúp cho thị trường du lịch Việt Nam có thể cất cánh phát triển.   

Hiện nay, nhiều công ty lữ hành có thương hiệu, hoạt động uy tín tại TP.HCM thừa nhận rằng, thời gian vừa qua, họ liên tục nhận được sự phản ánh của nhiều khách hàng bị lừa đảo. Vào những ngày lễ, Tết hàng năm, các công ty lữ hành "ma" xuất hiện nhan nhản, tung ra hàng loạt chiêu trò để lôi kéo khách hàng.                  

Q.T - T.N - D.T

Xâm nhập tour du lịch sex chuyên nghiệp nhất Việt Nam

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:50
95% "tour" khách du lịch của một nước châu Á đã từng qua lại chỗ Ko Kab Ok, ông chủ đường dây gái chuyên bán dâm cho khách nước ngoài của bar karaoke Cheers.

Tây đến Việt Nam lấy vợ kiểu du lịch sex

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:39
Bằng cái mác ngoại kiều, nhiều gã đàn ông chỉ cần bỏ ra vài ngàn USD là có thể cưới được cô vợ trẻ trung xinh đẹp. Sau khi hưởng xong tuần trăng mật, những kẻ này bỏ luôn cô vợ và ung dung về nước.

Du lịch dùng đủ 'chiêu' khuyến mại vẫn ế khách

Thứ 3, 01/01/2013 | 13:22
Kinh tế khó khăn, lương thưởng bị cắt giảm, viễn cảnh ế ẩm đã được đặt ra trong mùa du lịch cuối năm 2013. Theo thừa nhận của các hãng lữ hành, chưa bao giờ ngành "công nghiệp không khói" lại rơi vào cảnh "chợ chiều" như hiện tại. Khách mua tour ít, doanh nghiệp du lịch đang phải mòn mỏi chờ đợi đến người khách cuối cùng dù những đợt nghỉ lễ, Tết dài ngày đang "gõ cửa".
Cùng chuyên mục

Xử phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thứ 7, 20/04/2024 | 21:00
Lực lượng QLTT tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm trong hoạt động kinh doanh ở Long An, Tp.HCM... những ngày qua.

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.

Dừa tăng giá mạnh, người trồng rất phấn khởi

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:45
Thời gian gần đây, giá dừa tươi ở khu vực miền Tây Nam bộ tăng cao, mang lại nguồn thu lớn cho nông dân.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Trong 3 tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu 890.550 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam, tổng trị giá trên 400 triệu USD.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

“Bỏ phố về quê” nuôi con 2 chân, chàng trai thu lãi 300 triệu đồng/năm

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:30
Theo xu hướng người trẻ về quê lập nghiệp, mới đây chàng trai trẻ ở Bắc Quang đã khiến nhiều người trầm trồ khi có thu nhập tốt nhờ mô hình nuôi gà và trồng cam.

TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác Hubway do FLC trả lại

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:51
Do vướng mắc thủ tục nên TP.Sầm Sơn chưa thể đấu thầu quyền khai thác các Hubway do FLC tự nguyện trả lại.

Khai thác “mỏ vàng” từ xu hướng du lịch Caravan, Trekking

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:16
Trên cung đường “check-in” của những đoàn xe caravan hay bước chân của những người leo núi, Điện Biên có thể trở thành điểm dừng chân thú vị, trải nghiệm khó quên.