Nhiều điểm bất thường trong việc điều tra vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón?

Nhiều điểm bất thường trong việc điều tra vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón?

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 3, 11/08/2020 | 12:33
0
Người đưa đón học sinh Nguyễn Bích Quy thừa nhận khi đưa các cháu xuống xe, bị cáo đã kiểm tra nhưng chưa kỹ và cho rằng có nhiều điểm bất thường trong vụ án chưa được cơ quan tố tụng làm sáng tỏ.

Ngày 11/8, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ học sinh lớp 1 trường tiểu học Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Hồ sơ điều tra - Nhiều điểm bất thường trong việc điều tra vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón?

Các bị cáo tại tòa.

Phiên tòa phúc thẩm được mở theo kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà) và kháng cáo xin xem xét lại tội danh và hình phạt của bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế) đã có mặt tại trụ sở TAND TP.Hà Nội cùng Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường tiểu học Gateway).

Ngay phần thủ tục phiên tòa, luật sư Nguyễn Thanh Sơn, bào chữa cho bị cáo Quy, đề nghị HĐXX triệu tập thêm 2 người làm chứng quan trọng là ông Lê Thế Quân (giảng viên giáo dục thể chất, học viện Báo chí và Tuyên truyền) và chị Nghiêm Thị Trang (sinh viên học viện Báo chí và Tuyên truyền).

Theo luật sư Sơn, các nhân chứng này đều cho rằng trong thời gian ôtô của ông Phiến đỗ ở sân ký túc xá học viện Báo chí và Tuyên truyền đều không phát hiện có ai trên xe.

Nội dung này được HĐXX cho rằng những người làm chứng này đã có lời khai tại cơ quan điều tra. Về một số tình tiết mới mà luật sư xuất trình tại tòa, HĐXX cho rằng những tài liệu này không mới và không ảnh hưởng đến nội dung vụ án. Quá trình xét kháng cáo, HĐXX sẽ xem xét và đánh giá.

Kết thúc phần thủ tục, quá trình thẩm vấn các bị cáo để làm sáng tỏ nội dung vụ án, bị cáo Nguyễn Bích Quy một lần nữa khẳng định không hề được tập huấn về việc đưa đón trẻ.

Bị cáo phủ nhận cáo buộc của tòa cấp sơ thẩm khi cho rằng bị cáo không kiểm tra xe. Nguyễn Bích Quy cho rằng nhiệm vụ này là của tài xế Phiến.

Tuy nhiên, bị cáo Quy thừa nhận khi đưa các cháu xuống xe, bị cáo đã kiểm tra nhưng chưa kỹ do 2 cháu sinh đôi quấy khóc.

Chưa hết, có nhiều chi tiết mà theo nữ bị cáo này cho rằng cơ quan tố tụng chưa làm rõ như: “Chiếc áo nạn nhân mặc lúc đón và chết là khác nhau; rèm cửa ô tô có sự khác nhau giữa thời gian đưa và đón học sinh; chi tiết quả bóng bay, trên xe ô tô không có nhưng công an xác định có học sinh cầm lên xe là không chính xác…”.

Khi được yêu cầu khai lại sự việc hôm xảy ra vụ án, Bích Quy khai: Ngày 6/8/2019, bị cáo Phiến điều khiển ô tô đến đón bị cáo Quy tại Trường để đi đón học sinh. Xe ô tô có qua đón cháu L. (học sinh lớp 1 trường Gateway), khi đó cháu bé mặc áo đỏ, quần soóc, lên xe cháu bé vui vẻ, khỏe mạnh hình thường, ngồi ở hàng ghế thứ tư từ trên xuống, cửa sổ bên phía ghế lái. Sau đó, bị cáo đón 8 học sinh nữa. Tổng cộng đã đón 13 học sinh.

Hơn 7h thì xe đến trường. Gần tới nới, bị cáo bảo học sinh đeo ba lô và chuẩn bị xuống xe. Khi xe dừng, bị cáo xuống trước mở cửa xe, dẫn 2 cháu bé xuống, các cháu lớn tự xuống, 2 cháu quấy khóc thì bị cáo bế, vì các cháu lớn cứ thế đi vào nên bị cáo không đếm. Khi đóng cửa xe, bị cáo nhìn vào nhưng chỉ đứng ở dưới nhìn vào và không thấy ai trong xe nên đã đóng cửa xe.

Tại đây, không có đại diện nhà trường đón nhận, bị cáo đưa các cháu lên nhà ăn và cho 2 cháu bé ăn cùng. Theo nhiệm vụ, đưa lên nhà ăn rồi ký sổ (nhưng không có ai trong phòng, tự bị cáo ký và ghi là 13 học sinh) và ra về.

“Bị cáo quay lại trường lúc gần 4h chiều. Lúc đó, bị cáo vào đón các cháu và thấy thiếu cháu L. nên đã gọi điện cho phụ huynh nhưng phụ huynh nói không đón nên nhờ người gọi cho cô giáo để tìm cháu L.; bị cáo đưa các cháu ra xe trước. Bị cáo mở cửa xe thấy có mùi lạ, thấy cháu L. nằm ra sàn xe, chân tay duỗi thẳng, môi tím tái, đầu hướng ra cửa xe”, bị cáo Quy nhớ lại.

Bị cáo Quy nhớ thêm chi tiết: “Việc cấp cứu cháu L., bị cáo không tham gia mà đưa các cháu khác đi về. Trên đường về, bị cáo thấy Phiến có nhiều cuộc điện thoại”.

Về tội danh Vô ý làm chết người, bị cáo Quy thấy mình bị oan nên đề nghị Tòa phúc thẩm xem xét lại tình tiết vụ án.

Về phía bị cáo Doãn Quý Phiến trả lời thẩm vấn HĐXX chỉ thừa nhận trách nhiệm của mình là lái xe, đưa theo khung đường đã định và đảm bảo an toàn cho những người trên xe.

Bị cáo Phiến thừa nhận khi lái xe về chỗ đỗ, bị cáo xuống xe, chốt cửa đi về mà không kiểm tra lại trên xe, không quan sát gương chiếu hậu và cũng không nghe thấy tiếng động gì bất thường.

Tương tự, bị cáo Nguyễn Thị Thủy thừa nhận có biết việc cháu bé vắng mặt nhưng không liên hệ với gia đình cháu bé. Bị cáo Thủy khai “bị cáo bận nên đã không điểm danh đầy đủ, bị cáo đã làm sai quy định và trách nhiệm của một giáo viên".

Cả bị cáo Phiến và Thủy thấy bản thân không oan mà chỉ mong tòa cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Chiều nay, HĐXX tiếp tục làm việc.

Cô giáo trong vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón né ống kính phóng viên

Thứ 3, 11/08/2020 | 08:54
Trong tất cả những lần hầu tòa cũng như tại phiên xử phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón mở ngày 11/8, cô giáo Nguyễn Thị Thủy một lần nữa lảng tránh ống kính phóng viên khi liên tục lấy tóc che hết khuôn mặt.

Mở lại phiên phúc thẩm vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón vào ngày 11/8

Thứ 4, 29/07/2020 | 10:09
TAND TP.Hà Nội dự kiến mở lại phiên phúc thẩm xét xử vụ án học sinh trường tiểu học Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội tử vong trên xe đưa đón vào ngày 11/8.

Clip: Toàn cảnh phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ bé trai trường Gateway tử vong trên ô tô

Thứ 2, 18/05/2020 | 10:52
Do vắng mặt luật sư, người làm chứng và người liên quan nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án học sinh tử vong trên xe đưa đón Trường Tiểu học Gateway.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.