Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng khi biết tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời

Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng khi biết tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 27/07/2018 | 07:12
0
NSƯT Đức Hải, diễn viên Hồng Ánh, Trịnh Kim Chi.... bất ngờ khi nghe tin NSƯT Thanh Hoàng - người đồng nghiệp thân thiết qua đời ở tuổi 55 vì ung thư.

Chiều 26/7, nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM. Diễn viên kỳ cựu của sân khấu kịch miền Nam ra đi ở tuổi 55 vì bệnh ung thư đã khiến giới nghệ sĩ bàng hoàng, xót xa.

NSƯT Đức Hải chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: "Thanh Hoàng là một người nghệ sĩ rất đáng được trân trọng, luôn nghiêm túc với nghề và với đời. Anh ấy hiền lành đến mức khó tin và anh ấy ra đi đột ngột lại càng không thể tin nổi. Tôi rất sốc khi nhận được thông tin này. Mong anh có giấc ngủ nghìn thu thật ngon và thanh thản".

Sự kiện - Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng khi biết tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời

NSƯT Kim Chi tiếc thương NSƯT Thanh Hoàng.

Với giọng buồn bã, NSƯT Kim Chi cho PV biết: "Tôi và anh Thanh Hoàng là đồng nghiệp thân thiết với nhau. Cả hai đã cùng đóng nhiều phim. Vai diễn tôi không bao giờ quên khi đóng chung với Thanh Hoàng vai vợ anh trong Blouse trắng. Đây cũng là vai diễn lớn tuổi đầu tiên của tôi trên màn ảnh.

Anh ấy là một người làm việc rất chuyên nghiệp và không bao giờ bắt mọi người phải đợi mình. Khi diễn, anh Thanh Hoàng tập trung cao độ nhưng khi đứng trước ống kính lại tự nhiên, thoải mái, vì thế nhân vật của Thanh Hoàng đều chân thật, rất đời. Mong anh ra đi thanh thản".

Diễn viên Hồng Ánh cho biết: "NSƯT Thanh Hoàng từng là diễn viên thế hệ vàng của sân khấu kịch nói Nam Bộ, anh cũng là tác giả của những vở sân khấu kịch nói để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả yêu sân khấu miền Nam và cả nước. Mong đi an lòng. Bạn bè đồng nghiệp và khán giả luôn nhớ đến anh".

Đạo diễn Đỗ Thành An nghẹn ngào, đối với anh, NSƯT Thanh Hoàng là một người thầy, một người anh mà bản thân luôn yêu quý và kính trọng: "Trong tim tôi cả đời này luôn có hình bóng anh".

Chia sẻ về người anh trong nghề, diễn viên Thanh Bình cho biết, dù mắc căn bệnh ung thư nhưng NSƯT Thanh Hoàng vẫn rất lạc quan, quay phim và diễn kịch bình thường nhưng thời gian gần đây, nam nghệ sĩ gầy đi khá nhiều.

"Tôi rất bất ngờ khi hay tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời vì lần cuối gặp anh khi anh em ngồi bên chén rượu, anh cho thấy mình là 1 tay guitar và piano cự phách như thế nào. Phim quay với anh, Con gái bố già còn chưa kịp phát sóng. Thành kính tiễn biệt anh!" - diễn viên Thanh Bình buồn bã chia sẻ.

Sự kiện - Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng khi biết tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời (Hình 2).

Diễn viên Cao Thái Hà và NSƯT Thanh Hoàng.

Diễn viên Cao Thái Hà cũng cho biết, cô đóng nhiều phim truyền hình với Thanh Hoàng, cô hay xưng con gọi tía với nghệ sĩ gạo cội ở ngoài đời. Nữ diễn viên cho biết tình cảm của cô và Thanh Hoàng như thầy trò, cha con. Cả hai từng đóng chung trong phim Chàng khờ mất vợ, Chữ hiếu thời @. 

Sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Hoàng khiến Cao Thái Hà dằn vặt. Cô cho biết hai tuần trước đã dự định tới thăm NSƯT Thanh Hoàng nhưng công việc lại cuốn đi. Cô nức nở: "Đến bây giờ thì không kịp nữa rồi. Đêm nay tôi và đạo diễn Vũ Thành An, chị Kiều Linh đến nhìn mặt tía lần cuối. Trước đây khi bị bệnh, tía tắt máy, không muốn ai tới thăm". 

Ngoài ra, rất nhiều nghệ sĩ khác như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên hài Thuý Nga, Khả Như, Trương Nam Thành, Tiến Luật...đều tiếc thương, gửi lời chia buồn đến gia đình NSƯT Thanh Hoàng.

Sự kiện - Nhiều nghệ sĩ bàng hoàng khi biết tin NSƯT Thanh Hoàng qua đời (Hình 3).

NSƯT Thanh Hoàng vừa qua đời ở tuổi 55.

NSƯT Thanh Hoàng sinh năm 1963 trong một gia đình nghèo. Tốt nghiệp đại học Sân khấu TP.HCM vào năm 1984, NSƯT Thanh Hoàng bắt đầu được chú ý với những vai diễn trong các bộ phim như Sợi dây đai, Ngôi nhà quê...

Không chỉ vậy, NSƯT Thanh Hoàng chính là cha đẻ của vở Dạ cổ hoài lang được dàn dựng rất thành công ở sân khấu 5B Võ Văn Tần vào năm 1994. Sau hàng chục năm, đây vẫn là vở diễn để lại trong lòng khán giả dấu ấn sâu đậm. Không chỉ đảm nhận vai trò diễn viên, NSƯT Thanh Hoàng còn là một đạo diễn - biên kịch và từng là Giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần.

 

"Cha đẻ" của kịch bản Dạ cổ hoài lang, NSƯT Thanh Hoàng qua đời vì bạo bệnh

Thứ 5, 26/07/2018 | 20:32
Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hoàng, diễn viên kỳ cựu của làng sân khấu, phim ảnh mất vào chiều 26/7 ở TP.HCM sau thời gian điều trị ung thư.

Lý do Hồng Ánh nhận lời đóng phim của Dũng “Khùng" dù chưa đọc kịch bản

Thứ 6, 02/03/2018 | 14:00
Không chỉ gây ngạc nhiên khi lần đầu đảm nhận vai chính trong một bộ phim điện ảnh, Hồng Ánh còn khiến khán giả chờ đợi khi tái xuất màn ảnh với một hình tượng hoàn toàn mới mẻ mà chính cô cũng cảm thấy thích thú.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.