Thanh tra bộ VH,TT&DL:

Thanh tra bộ VH,TT&DL: "Nhiều người không coi Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại Dương từ lâu rồi"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 24/04/2018 | 11:37
0
Trong cuộc họp tổng kết quý I/2018 của bộ VH,TT&DL có nhiều vấn đề được đưa ra. Trong đó, khi được hỏi, vì sao việc tước vương miện HH Đại Dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh vẫn "dậm chân tại chỗ", thanh tra bộ VH,TT&DL đã có ý kiến xung quanh vấn đề này.

Vào tháng 1/2018, Cục NTBD vừa có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi lại kết quả cuộc thi, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Văn bản nêu rõ: "Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, cục NTBD đề nghị Giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 và huỷ kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định. 

Thanh tra bộ VH,TT&DL: 'Nhiều người không coi Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại Dương từ lâu rồi'

Lê Âu Ngân Anh vướng nhiều ồn ào từ cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

 

Tuy nhiên, đến nay đã 3 tháng mà phía BTC cuộc thi này vẫn im ắng. Trước sự "án binh bất động" của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 về việc huỷ kết quả cuộc thi của Ngân Anh.

Nhiều người cho rằng, phải chăng, BTC cuộc thi này coi văn bản của cục NTBD như việc “ném đá ao bèo”? Và vai trò của bộ VH,TT&DL là như thế nào?

Sáng ngày 24/4, trong cuộc họp tổng kết quý I/2018, khi được hỏi: Vì sao đến nay, việc tước vương miện Hoa hậu Đại Dương 2017 của Lê Âu Ngân Anh vẫn "dậm chân tại chỗ"? Ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra bộ VH,TT&DL cho biết: "Đó là một cuộc thi Hoa hậu do một doanh nghiệp tổ chức, bộ VH,TT&DL cấp phép, hoạt động của công ty tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương phải theo quy chế của Bộ. Còn việc tước danh hiệu thì là quyền ở công ty tổ chức cuộc thi đó. Đối với các cơ quan nhà nước và công chúng, nhiều người không coi Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại Dương từ lâu rồi. 

Thanh tra bộ VH,TT&DL: 'Nhiều người không coi Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đại Dương từ lâu rồi' (Hình 2).

Theo Chánh thanh tra Bộ VH,TT&DL Phạm Cao Thái, nhiều người từ lâu không coi Ngân Anh là Hoa hậu.

Nếu cô Ngân Anh và Công ty Võ Việt Chung cứ công nhận đó là Hoa hậu thì đó là việc của họ, nhưng về mặt quản lý nhà nước, nếu tổ chức nào đó xin cho Ngân Anh đi thi Hoa hậu Quốc tế, chắc chắn Bộ không cấp phép. Bộ VH,TT&DL không thu hồi mà chỉ gửi văn bản yêu cầu phía ông Võ Việt Chung thu hồi danh hiệu thôi" - ông Phạm Cao Thái cho hay.

 

Nhà báo Nguyễn Công Khế: "Lê Âu Ngân Anh từng thẩm mỹ, tham gia HH Đại dương 2017 là sai rồi"

Thứ 3, 16/01/2018 | 13:00
Nói về văn bản của cục NTBD gửi BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 đề nghị huỷ kết quả cuộc thi với Ngân Anh, nhà báo Nguyễn Công Khế - người từng ngồi nhiều ghế giám khảo các cuộc thi sắc đẹp đã có ý kiến của riêng mình.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh: "Cục NTBD đề nghị huỷ kết quả Hoa hậu Đại dương của Ngân Anh là có cái lý của họ"

Chủ nhật, 14/01/2018 | 18:00
Trước việc ồn ào liên quan đến Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, khi cô vừa bị cục NTBD đề nghị BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả thi chung kết. Nhà thơ Dương Kỳ Anh đã lên tiếng về việc này.

Lê Âu Ngân Anh nhập viện sau cú sốc bị đề nghị tước vương miện

Thứ 7, 13/01/2018 | 16:07
Sau thông tin cục NTBD có công văn đề nghị hủy kết quả Hoa hậu Đại dương 2017, Lê Âu Ngân Anh bị suy sụp tinh thần, sức khoẻ không ổn định, phải nhập viện truyền nước.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.