Trường quốc tế Sky-Line: Phụ huynh bức xúc vì rút hồ sơ vẫn phải đóng phí

Trường quốc tế Sky-Line: Phụ huynh bức xúc vì rút hồ sơ vẫn phải đóng phí

Nguyễn Duy Cường
Thứ 4, 09/09/2020 | 18:19
0
Do hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 và phản ứng vì nhà trường thu 100% học phí dù học sinh học online nên nhiều phụ huynh quyết định chuyển trường cho con. Tuy nhiên, khi đến rút hồ sơ, nhà trường thu rất nhiều khoản phí.

Rút hồ sơ bị mất phí và một phần học phí đã đóng

Những ngày gần đây, tại TP.Đà Nẵng, nhiều phụ huynh có con học tại hệ thống giáo dục Sky-Line bức xúc, về việc muốn rút hồ sơ phải mất phí và nhiều % số tiền học phí đã đóng trước đó.

Anh Nguyễn Đoàn Quốc V. cho hay, con anh học tại trường Sky-Line. Tuy nhiên, trước khi vào năm học mới, phía nhà trường thông báo, vì dịch Covid-19 sẽ cho học sinh học online, nhưng vẫn thu học phí 100%.

Ngoài ra, học sinh học online theo thời gian tuỳ ý.

Sau khi nhận được thông báo này, anh và nhiều phụ huynh phản ứng, nhưng nhà trường vẫn giữ nguyên ý kiến.

Vì thế, anh quyết định rút hồ sơ, chuyển con sang học trường khác. Phía nhà trường yêu cầu đóng 5 triệu đồng phí hành chính rút hồ sơ mới được rút.

Giáo dục - Trường quốc tế Sky-Line: Phụ huynh bức xúc vì rút hồ sơ vẫn phải đóng phí

Thời gian gần đây, vì ảnh hưởng dịch Covid-19 và chính sách thu 100% học online, nhiều phụ huynh đã rút hồ sơ cho con sang học trường khác. 

Tương tự, chị Hồ Bảo Q., trước đó đã nộp hồ sơ cho con vào học tại trường Sky-Line. Khi nộp hồ sơ, chị phải đóng 10 triệu đồng tiền phí nhập học.

Do dịch bệnh Covid-19 và phản ứng về việc nhà trường yêu cầu đóng 100% học phí khi học online nên chị quyết định chuyển cho con sang trường khác học.

Khi đến trường rút hồ sơ, chị bị yêu cầu đóng 5 triệu đồng "phí hành chính rút hồ sơ" và không được rút lại 10 triệu  đồng tiền nhập học đã đóng.

Chị Thái T. đã đóng tiền học phí và các khoản liên quan 65 triệu đồng năm học 2020-2021.

Tuy nhiên, đầu năm học, chị có mong muốn đổi trường cho con nên đến rút hồ sơ. Chị được nhà trường yêu cầu phải nộp 5 triệu đồng phí hành chính và thu 65% tổng số tiền chị đã đóng. Bức xúc, chị làm việc nhiều lần với nhà trường. Sau cùng, nhà trường đồng thuận thu 32,5% tổng số tiền chị đã nộp. “Tôi không đồng ý với điều này. Năm học mới, con tôi chưa học ngày nào, tại sao trường lại giữ lại tiền của tôi. Điều này quá phi lý”, chị T. nói.

Cùng ý kiến, chị Thu H. cho biết, con gái đã theo học tại trường Sky-Line năm lớp 1 và lớp 2.

Đầu năm học lớp 3, bức xúc vì trường dạy học online nhưng vẫn đề nghị thu 100% học phí nên quyết định chuyển trường. Khi đến rút hồ sơ, chị cũng như các phụ huynh khác, mất rất nhiều khoản phí.

Chị Lê Thị K.A có con học lớp 6 tại trường Sky-Line. Vì dịch bệnh, nhà không đủ tiền cho con tiếp tục học tại trường, nên xin sang trường công lập. Tuy nhiên, khi đến trường xin rút hồ sơ, đã làm đơn, phía nhà trường vẫn yêu cầu nộp 5 triệu đồng.

Nhà trường nói gì?

Liên quan đến vấn đề này, bà Trần Thị Xuân Đài, Giám đốc điều hành hệ thống Sky-Line cho hay, nhà trường áp dụng theo quy định tại Điều 5, Quyết định 04/QĐ-SKL ngày 8/1/2020 về chính sách học phí năm học 2020-2021, áp dụng phí hành chính 5 triệu đồng đối với trường hợp chuyển trường giữa cấp học sau ngày 31/5 nhưng không thông báo trước.

Quyết định này đã được gửi đến toàn bộ phụ huynh cùng phiếu xác nhận chuyển đổi nhu cầu. Nhà trường chỉ thu phí đối với phụ huynh học sinh đã xác nhận đăng ký học năm tiếp theo nhưng thay đổi nhu cầu học sau ngày 31/5.

Các trường hợp rút hồ sơ sau 31/5 nhưng có thông báo trước đó thì trường không thu phí. Đây là chi phí biên chế nhân sự, hành chính, phí cơ hội…

Giáo dục - Trường quốc tế Sky-Line: Phụ huynh bức xúc vì rút hồ sơ vẫn phải đóng phí (Hình 2).

Theo đại diện nhà trường, các khoản phí này trước đó đã có thông báo với phụ huynh học sinh. 

“Trong thời gian qua, nhà trường chưa giải quyết một số hồ sơ chuyển trường tồn đọng do phụ huynh chưa thanh toán khoản phí hành chính này.

Để chia sẻ với một số gia đình học sinh khó khăn về tài chính do ảnh hưởng dịch bệnh phải chuyển con ra trường công, nay nhà trường đã hỗ trợ khoản phí này để học sinh có thể kịp thời rút hồ sơ nhập học ở trường mới”, bà Đài cho hay.

Vị này cho biết thêm, phí đầu năm có mức từ 5 đến 10 triệu đồng tuỳ vào chương trình đào tạo mà học sinh theo học.

Khoản phí này nằm trong biểu phí năm học mới được công bố cho phụ huynh học sinh vào cuối học kỳ năm 1 năm học trước đối với học sinh cũ và được tư vấn ngay từ đầu đối với học sinh mới.

Khoản phí này nêu rõ là không hoàn lại trong mục 3 tờ Những thông tin quan trọng khi nhập học của hồ sơ nhập học mà phụ huynh học sinh đã ký xác nhận đã đọc, hiểu trước khi nhập học.

Theo bà Đài, khoản phí này được sử dụng cho các khoản cơ sở vật chất mỗi năm như phí phát triển trường, tu bổ, cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất; phí cơ sở vật chất, trang thiết bị công cụ dụng cụ, bàn ghế; phí đồ dùng bán trú cho học sinh…

Việc thu 65% tổng tiền đã đóng nếu muốn rút hồ sơ, bà Đài cho hay, tại Thông báo 5/TB-SKL của nhà trường đến toàn thể phụ huynh học sinh cùng phiếu xác nhận chuyển đổi nhu cầu, đã nêu các chính sách ưu đãi học phí đối với phụ huynh học sinh nộp phí cả năm và tỷ lệ học phí được hoàn lại tuỳ thuộc vào thời điểm thông báo thay đổi nhu cầu khi năm học chưa kết thúc.

Tuy nhiên, đối với các trường hợp khó khăn về tài chính, không thể tiếp tục theo học tại trường và cần rút lại phí trước hạn, nhà trường hỗ trợ hoàn lại 50% số học phí tổn thất.

Bà Đài nêu ví dụ, tỷ lệ học phí hoàn trả 35%, nhà trường hỗ trợ 50% của 65% bị giữ lại. Như vậy, tổng số phí học sinh được hoàn lại là 65,7% học phí và các khoản phí dịch vụ chưa dùng đến…

Liên quan vấn đề học phí online, phía nhà trường sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh học sinh, nhà trường sẽ tính học phí theo thời gian online tương đương 80% học phí bình thường bắt đầu từ tháng 9.

Sau khi đi học trở lại, nhà trường xem xét tiến độ giảng dạy và lên lịch học bù để học sinh bắt kịp chương trình.

Số buổi học bù sẽ được tính theo thời lượng thực tế, tương đương với học chính khoá. Nếu tiền chênh lệch so với khoản học phí đã đóng sẽ được hoàn tất vào cuối học phần.

“Riêng các trường hợp do hoàn cảnh gia đình không thể học online, sau khi có lịch học tập trung trở lại, nhà trường sẽ tổ chức học phụ đạo sau giờ học chính khóa, giúp học sinh bắt kịp với các bạn”, bà Đài thông tin.

Ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc sở Tài chính Đà Nẵng cho hay, trường Sky-Line có vốn đầu tư nước ngoài, nên không chịu quản lý của Sở. Trường này không nằm trong mục kê khai giá. Trường tự hoạch toán, tự thu, tự chi, đảm bảo chi phí của đơn vị.

Cảm phục người thầy đặc biệt hơn 10 năm dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo

Thứ 7, 05/09/2020 | 08:00
Nhìn những nét chữ nắn nót đẹp như “rồng bay phượng múa” trên trang vở, chẳng ai nghĩ nó được một người thầy tật nguyền viết nên bằng… miệng. Anh là Phùng Văn Trường, thầy giáo ngồi xe lăn miệt mài luyện chữ đẹp và dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo trong suốt 10 năm nay.

Học sinh Đà Nẵng được miễn học phí trong 4 tháng do Covid-19

Thứ 3, 18/08/2020 | 15:19
Đà Nẵng miễn học phí cho học sinh các cấp, kể cả ngoài công lập, trong bốn tháng của học kỳ 1 năm học 2020-2021 do ảnh hưởng của Covid-19.

Chiếm đoạt tiền học phí sinh viên, 4 cán bộ sở Y tế Cà Mau lãnh án tù

Thứ 5, 13/08/2020 | 20:00
Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao trong việc thu nộp học phí của sinh viên đào tạo theo địa chỉ sử dụng tại sở Y tế tỉnh Cà Mau. Các bị cáo là cựu cán bộ Sở này không nộp lại số tiền thu được cho trường đại học Y Dược Cần Thơ mà chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Miền Trung sắp đổi Chủ tịch Hội đồng thành viên

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:15
EVNCPC đặt mục tiêu doanh thu hoạt động phân phối điện năm nay 48.826 tỷ đồng và tổng vốn đầu tư 6.391,557 tỷ đồng.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.
Cùng chuyên mục

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...

Từ 24/4, thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Quảng Ninh: Xử lý gần 160 học sinh vi phạm quy định giao thông

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Cùng với xử lý các trường hợp này, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh lập biên bản, xử lý theo quy định 50 cha mẹ giao xe cho con chưa đủ tuổi điều khiển.

Một số thay đổi quan trọng khi thi vào trường chuyên tại Tp.HCM

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:16
Dự kiến từ năm học 2024-2025, công tác tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Tp.HCM có nhiều thay đổi.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 23/4: Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp; Đã có 29 ca tử vong do bệnh dại tại 17 địa phương...