Nhiều xe sang được nhập về cảng Hải Phòng theo diện ngoại giao

Nhiều xe sang được nhập về cảng Hải Phòng theo diện ngoại giao

Thứ 3, 11/04/2017 | 19:59
0
Những xe sang nhập khẩu về cảng Hải Phòng như Bentley, Land Rover, Mercedes… chủ yếu là hàng hóa của các cơ quan ngoại giao.

Theo thống kê từ đầu năm 2017 đến 15/3/2017, số ô tô du lịch nhập khẩu về cảng Hải Phòng đạt hơn 4.000 xe, trong đó có nhiều dòng xe sang như Bentley, Land Rover, Mercedes... Tuy nhiên, hầu hết các loại xe sang này đều được nhập theo loại hình phi mậu dịch (chủ yếu là tài sản của đại sứ quán các nước ở Việt Nam).

Với mặt hàng nhập khẩu theo loại hình này thì theo quy định của pháp luật liên quan, các xe sang khi nhập khẩu sẽ được miễn toàn bộ các khoản thuế (thuế nhập khẩu, thuế Tiêu thụ đặc biệt, thuế Giá trị gia tăng).

Xã hội - Nhiều xe sang được nhập về cảng Hải Phòng theo diện ngoại giao

 Nhiều xe được nhập khẩu vào Việt Nam từ đầu 2017 là xe theo diện ngoại giao.

Liên quan đến hoạt động nhập khẩu ô tô tại cục Hải quan Hải Phòng, trong tháng 1, dòng ô tô du lịch nhập khẩu tại đơn vị đạt 1.910 xe; tháng 2 số lượng xe nhập khẩu đạt 1.372 xe, trong nửa đầu tháng 3 có hơn 700 xe. Tổng trong 3 tháng đầu năm, số xe nhập khẩu tại cục Hải quan Hải Phòng là trên 4.000 xe, chưa kể xe nhập khẩu nhưng làm thủ tục ở các đơn vị khác.

Các nguồn nhập khẩu xe về Hải Phòng đến từ hầu hết các thị trường nhập khẩu ô tô của Việt Nam như Anh, Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Nhật Bản… Đặc biệt, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ là những thị trường có lượng xe nhập khẩu về cục Hải quan Hải Phòng nhiều nhất, đây cũng là những thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất của nước ta hiện nay.

Đáng chú ý, xe ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ tập trung vào sản phẩm của nhà sản xuất Hyundai (Hàn Quốc) được xem là có mức giá thấp nhất, trong khi ở thị trường Thái Lan, Indonesia là các dòng xe của các thương hiệu nổi tiếng Nhật Bản như Toyota, Honda, Suzuki…

PV (t/h)

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.