Nhìn lại 1 tuần: Dập cháy suốt 24h, dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Nhìn lại 1 tuần: Dập cháy suốt 24h, dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Thứ 7, 25/03/2017 | 23:07
0
Dốc ngược trẻ vào máy vặt lông gà, hiệu trưởng bị tạm đình chỉ; Cháy lớn công ty may ở Cần Thơ, thiệt hại 6 triệu USD; ... là những tin tức trong nước nổi bật tuần vừa qua (19/3-25/3).

Dốc ngược trẻ vào máy vặt lông gà, hiệu trưởng bị tạm đình chỉ

Ngày 23/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh 2 giáo viên, trong đó có Hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) dốc ngược bé trai 4 tuổi vào máy vặt lông gà và dọa cắm điện.

Đoạn clip này được chính bố của bé trai ghi lại khi bí mật tiếp cận nhà bếp, nơi có tiếng khóc của con. Vào sáng 22/3, một phụ huynh đưa con trai 5 tuổi đến trường mầm non xã Xuân Giao, nghe con khóc lớn khi vừa thấy cô giáo, phụ huynh này không yên lòng nên đã quay lại trường sau khi gửi con ít phút và phát hiện sự việc.

Xã hội - Nhìn lại 1 tuần: Dập cháy suốt 24h, dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Việc giáo viên trường mầm non dốc ngược trẻ vào máy vặt lông gà bị chính phụ huynh phát hiện.  

Ngày 24/3, UBND huyện Bảo Thắng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thu H. - Hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Giao từ ngày 25/3/2017 đến 8/4/2017 để phục vụ quá trình điều tra.

Ngoài ra, sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu các cô giáo có liên quan viết bản tường trình kể lại toàn bộ sự việc.

Bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng được giao phụ trách quản lý, điều hành các hoạt động chung của trường mầm non xã Xuân Giao trong thời gian bà H. bị đình chỉ công tác.

Cháy lớn công ty may ở Cần Thơ, thiệt hại 6 triệu USD

Khoảng 9h30 ngày 23/3, một vụ cháy lớn bùng phát tại công ty Kwong Lung Meko (chuyên về may mặc xuất khẩu, thuộc KCN Trà Nóc, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) khiến các công nhân hoảng hốt tháo chạy. Toàn bộ nhà xưởng rộng hơn 1.000 m2 có nguy cơ đổ sập.

Xã hội - Nhìn lại 1 tuần: Dập cháy suốt 24h, dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà (Hình 2).

 Hỏa hoạn lớn gây thiệt hại 6 triệu USD cho doanh nghiệp. 

Sau khi nhận được tin báo, các lực lượng cứu hỏa, cứu thương tại địa phương cũng như các vùng lân cận đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, thực hiện công tác chữa cháy. Tuy nhiên, do hiện trường có nhiều vật liệu dễ bén lửa nên lực lượng PCCC gặp nhiều khó khăn.

Trận hỏa hoạn kéo dài suốt hơn 24 giờ đồng hồ. Đến trưa 24/3, các lực lượng PCCC mới dập tắt được "biển lửa". Vụ cháy gây thiệt hại khoảng 6 triệu USD cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến việc làm của 1.200 công nhân. Đây được cho là vụ hỏa hoạn lớn nhất tại Cần Thơ từ trước đến nay.

Về phương án hỗ trợ công nhân sau vụ cháy, đại diện ban Quản lý KCN Trà Nóc cho biết: "Công ty đã hoàn thành xây dựng một nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng công nhân hoạt động là 800 người. Sau vụ cháy, công ty sẽ đưa các công nhân đến xưởng mới".

Hàng loạt cây xanh bị chặt hạ do xã "máy móc"

Những ngày vừa qua, người dân xã Cẩm Yên, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội phản ánh về việc gần 100 cây xanh bị chặt hạ trong chiến dịch "dẹp" vỉa hè tại địa phương.

Nói về việc này, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất khẳng định, huyện không yêu cầu xã chặt cây, mà chỉ chỉ đạo cắt tỉa đối với những vị trí lưới điện và phòng chống lụt bão. Đối với những vị trí cản trở giao thông, cần phải đánh đi chỗ khác trồng vào vị trí phù hợp. Tuy nhiên, cán bộ xã Cẩm Yên đã máy móc khi thực hiện chủ trương của huyện.

Xã hội - Nhìn lại 1 tuần: Dập cháy suốt 24h, dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà (Hình 3).

 Một gốc cây bị chặt hạ trong chiến dịch "dẹp" vỉa hè.

UBND huyện Thạch Thất đã đề nghị lãnh đạo xã Cẩm Yên kiểm điểm, báo cáo về việc chặt cây này.

Tình trạng chặt cây tương tự tại xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) cũng được người dân phản ánh. Theo đó, hơn 30 cây xanh được trồng từ trên 10 năm nay, đa số là cây hoa sữa, cây bàng, cây xoan... đã bị chặt hạ, trong đó có nhiều cây không ảnh hưởng đến giao thông.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Đức Thượng cho biết, việc dọn dẹp vỉa hè là chủ trương chung. "Xã xác định các loại cây bị đốn hạ vi phạm hành lang an toàn giao thông. Ngoài ra, các cây bị chặt này không phải cây đô thị nên cần chặt bỏ", vị Chủ tịch UBND xã Đức Thượng cho hay.

Quy hoạch 2 bờ sông Hồng: Chưa chọn tư vấn nước ngoài

Thông tin viện Thiết kế và Quy hoạch thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) được mời tham gia lập quy hoạch cho đô thị hai bên bờ sông Hồng là một trong những "điểm nóng" dư luận tuần vừa qua.

Xã hội - Nhìn lại 1 tuần: Dập cháy suốt 24h, dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà (Hình 4).

 UBNB TP.Hà Nội khẳng định chưa chọn tư vấn nước ngoài tham gia lập quy hoạch hai bờ sông Hồng. 

Liên quan đến sự việc này, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 21/3, ông Phạm Quý Tiên - Chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội đã khẳng định Hà Nội chưa đồng ý cho một đơn vị tư vấn nước ngoài nào tham gia lập quy hoạch hai bên bờ sông Hồng.

Chánh văn phòng UBND TP.Hà Nội cho biết, 3 nhà đầu tư gồm: Công ty cổ phần tập đoàn Mặt trời, tập đoàn Vingroup, công ty cổ phần xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội đã đề xuất tự nguyện đóng góp tài chính cho việc nghiên cứu trị thủy, quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng. Trên cơ sở đề xuất này, thành phố đã có chủ trương tiếp nhận tài trợ của 3 đơn vị trên; giao viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với 3 nhà đầu tư lựa chọn các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm để nghiên cứu, đưa ra ý tưởng, phương án thực hiện đồ án.

Mai Anh