Nhìn lại 2 lần bị thẻ đỏ

Nhìn lại 2 lần bị thẻ đỏ "ngớ ngẩn" của người hùng Messi

Chủ nhật, 07/07/2019 | 18:23
0
Dừng lại ở vị trí thứ 3 tại Copa America 2019 vì tiền vệ Lionel Messi bị nhận thẻ đỏ, đội tuyển Argentina đang khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Siêu sao Lionel Messi cho rằng Argentina đáng lẽ phải có mặt ở chung kết Copa America 2019, nhưng anh và đồng đội chỉ có thể giành vị trí thứ 3 tại giải lần này.

Cụ thể, chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Chile rạng sáng 7/7 đã giúp Messi cùng đồng đội về đích ở vị trí thứ 3 tại Copa America 2019. Đây rõ ràng không phải thành tích tốt so với mục tiêu vô địch được đề ra ban đầu.

"Argentina rời Copa America với chiến thắng, nhưng trên tất cả là một cái đầu ngẩng cao. Bởi lẽ, toàn đội đều biết thời gian qua, bóng đá đã không công bằng với chúng tôi", tiền đạo khoác áo Barca viết trên trang cá nhân.

Anh nói thêm: "Với lối chơi của toàn đội và cách chúng tôi lấn lướt Brazil, Argentina mới là đại diện xứng đáng góp mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, chúng ta phải chờ đợi cũng như lạc quan vào tương lai, rằng thành công sẽ tới và chỉ cần cho nó thêm một chút thời gian".

Bài đăng này nhanh chóng thu hút nhiều lượt thích và bình luận. Nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ đã dành cho Messi cùng tập thể Argentina những lời khen, động viên đồng thời chúc may mắn tại giải đấu tới.

Thể thao - Nhìn lại 2 lần bị thẻ đỏ 'ngớ ngẩn' của người hùng Messi

Lionel Messi không hài lòng vì cho rằng thẻ đỏ dành cho mình là thiếu công bằng.

Nguyên nhân là vì ở trận đấu này, ở phút  37 Mesi nhận tấm thẻ đỏ vì va chạm với Gary Medel bên phía Chile. 

Sự cố xảy ra ở phút 37 khi Messi cố gắng thoát xuống sau đường chuyền của đồng đội, nhưng bị Gary Medel băng ra ngăn chặn. Ức chế vì những tình huống bị phạm lỗi trước đó, Messi có tác động từ phía sau với hậu vệ bên phía Chile.

Ngay lập tức, Medel sửng cồ và lao về phía Messi. Tiền đạo đội trưởng của Argentina không đáp trả và bị đẩy lùi về phía sau nhiều bước.

Trọng tài chính Mario de Vivar chạy đến và nhanh chóng rút 2 thẻ đỏ trực tiếp để truất quyền thi đấu của Messi và Medel. Ở tình huống này, Messi gây hấn trước, nhưng Medel lại là người có phản ứng thái quá.

Messi sau đó từ chối lên bục nhận huy chương đồng vì "không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng và thiếu tôn trọng với đội bóng của mình".

Trả lời Tyc Sport sau trận tranh hạng 3, Gary Medel bày tỏ sự thông cảm với Lionel Messi khi số 10 của Argentina bị phạt thẻ đỏ trực tiếp: "Tôi nhất trí với Messi rằng chúng tôi chỉ đáng bị thẻ vàng. Thậm chí, tôi nghĩ Messi không bị thẻ nào vì đó chỉ là vài cú huých, nhưng trọng tài đã quá vội vàng".

Cựu hậu vệ Inter Milan cũng khẳng định Argentina và Messi xứng đáng được tôn trọng. "Tôi cảm thấy sự ngưỡng mộ không chỉ với Messi mà còn với toàn đội Argentina".

Messi cũng bày tỏ sự phẫn nộ sau trận tranh hạng 3. Siêu sao người Argentina cho rằng anh bị dính thẻ đỏ bởi những tuyên bố nhắm vào quan chức khu vực Nam Mỹ sau khi Argentina thua Brazil 0-2 ở bán kết.

"Mọi thứ đã được sắp xếp để Brazil vô địch. Rất khó khăn, nhưng tôi vẫn hy vọng Peru có thể làm được điều gì đó ở chung kết", Messi chua chát sau trận tranh hạng 3 Copa America 2019 với Chile.

Như vậy là sau 14 năm, Messi mới lại bị nhận một tấm thẻ đỏ khiến anh bị truất quyền thi đấu. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 4/2005, sau khi Messi được huấn luyện viên José Pekerman gọi vào đội tuyển quốc gia Argentina lần đầu tiên.

Ngay tại trận đấu ra mắt màu áo đội tuyển vào ngày 17/8/2005 gặp Hungary khi mới 18 tuổi và 54 ngày, vào sân thay người ở phút thứ 63, anh đã phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Markus Merk ngay sau đó 40 giây, vì ông cho rằng Messi đã thúc cùi chỏ vào hậu vệ Vilmos Vanczák, người đã kéo áo anh.

Quyết định này đã gây ra tranh cãi và thậm chí Maradona còn cho rằng đây là quyết định đã được sắp xếp trước nhằm phá hỏng màn ra mắt của Messi.

Mới đây, một vụ việc hi hữu khác cũng đã xảy ra với áo số 10 của đội tuyển Argentina. Bị phạt thẻ vàng vì... đi giày lâu, Messi vùng vằng rời khỏi sân.

Thể thao - Nhìn lại 2 lần bị thẻ đỏ 'ngớ ngẩn' của người hùng Messi (Hình 2).

Messi bị phạt thẻ vàng vì buộc dây giầy chậm.

Sự việc xảy ra ở phút 82 trận Sevilla – Barca, Messi bị Steven N'Zonzi dẫm vào gót chân và tuột chiếc giày phải. Trong lúc Messi buộc lại giày, trọng tài chính Santiago Jaime liên tục nhắc nhở anh phải nhanh hơn để trận đấu có thể tiếp tục trở lại.

Do chiếc giày bị rách, Messi buộc phải ra đường pít để xin một đôi giày mới. Tuy nhiên, trọng tài Santiago Jaime lại cho rằng anh cố tình câu giờ và rút thẻ vàng phạt chân sút người Argentina.

Tấm thẻ vàng có phần oan uổng này đã khiến Messi nổi cáu. Anh thậm chí đã đưa trọng tài xem vết rách để chứng minh mình vô tội, nhưng không nhận được sự cảm thông của ông. Bực mình, Messi ném luôn chiếc giày xuống sân và đá về phía khu kỹ thuật của đội.

H.Y (tổng hợp)

Messi nói gì khi phải nhận thẻ đỏ trong trận tranh hạng 3 Copa America 2019?

Chủ nhật, 07/07/2019 | 11:08
Trận đấu giữa Argentina và Chile đã khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội bóng xứ sở Tango. Tuy nhiên, trận đấu này phần nào đó mất đi ý nghĩa khi ngôi sao Messi phải rời sân vì một tấm thẻ đỏ không rõ ràng.

Barca vs Atletico: Đâu là giới hạn cho Lionel Messi?

Thứ 7, 06/04/2019 | 23:37
Tâm điểm La Liga, Barca sẽ có cuộc tiếp đón Atletico trên sân nhà ở vòng đấu thứ 31, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng 7/4, đây sẽ là trận đấu người hâm mộ sẽ chờ đợi một sự trình diễn của Messi và sẽ quyết định cho ngôi vô địch La Liga mùa bóng năm nay.

Hãy quên Lionel Messi đi...

Thứ 6, 22/06/2018 | 15:44
Sau thất bại trước Croatia, một lần nữa những búa rìu chỉ trích lại đổ lên đầu Lionel Messi, một điều đã trở thành thói quen kỳ lạ của bóng đá Argentina nhiều năm qua.

Lionel Messi chỉ điểm 5 đối thủ lớn nhất của Argentina tại World Cup

Thứ 2, 11/06/2018 | 12:25
Siêu sao Barcelona tin rằng đây sẽ là một cuộc đấu ngang tài ngang sức và 6 đội tuyển mà anh nêu tên sẽ cùng thi đấu giành chức vô địch World Cup 2018.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.