Nhìn thấy trở lại sau 66 năm bị mù

Nhìn thấy trở lại sau 66 năm bị mù

Thứ 2, 05/08/2013 | 16:23
0
Một cụ ông người Canada cảm thấy mình giống như một đứa trẻ khi bắt đầu nhìn thấy mọi thứ ở tuổi 66.

Pierre-Paul Thomas, sống ở thành phố Montreal, Canada, đã nghĩ rằng ông sẽ không bao giờ có thể nhìn thấy ánh sáng khi đã phải sống trong bóng tối hàng chục năm. Tuy nhiên 2 năm trước, khi đi xuống cầu thang ông đã bị ngã và rạn xương quanh khu vực hốc mắt. Được điều trị trong bệnh viện, các bác sĩ phát hiện bệnh mù bẩm sinh của ông thực ra có thể chữa được.

"Ông có muốn chúng tôi chữa khỏi mắt cho ông luôn không?", bác sĩ của ông Thomas liên tục hỏi.

Lạ & Cười - Nhìn thấy trở lại sau 66 năm bị mù

Ông Pierre-Paul Thomas. Ảnh: The Gazette

Câu hỏi khiến Thomas bị sốc bởi ông chưa từng nghĩ điều đó là có thể. Ông sinh ra với chứng giật cầu mắt bẩm sinh, một tình trạng khiến mắt ông dịch chuyển từ bên này sang bên kia một cách không mong muốn, các dây thần kinh mắt đều bị hư hại và các thủy tinh thể phía trên cũng vậy.
Tuy nhiên bác sĩ Dev Cheema, trưởng khoa mắt của bệnh viện Montreal, nói rằng chính thủy tinh thể khiến không Thomas bị mù chứ không phải do bệnh. Và những gì họ đã làm là thay thủy tinh thể.
New York Daily News cho biết sau khi tiến hành phẫu thuật, hiện ông Thomas đã có thể nhìn được bình thường, và cảm thấy mình "giống như một đứa trẻ" khi phải học lại từ đầu. "Tôi thấy mọi thứ đều thật đẹp. Những khuôn mặt, làn da, tất cả đều đẹp", Thomas cho biết.
Dù vậy, việc có được thị lực cũng gây ra một số rắc rối, bởi ông Thomas vẫn chưa phân biệt được các màu sắc hay độ cao.

Theo Ngôi Sao

Vợ hết hồn vì chồng bị mù sau khi lên đỉnh

Thứ 3, 26/03/2013 | 14:29
Khóc, run chân, bị mù tạm thời là những hiện tượng mà nhiều nam giới gặp phải khi “lên đỉnh” trong quan hệ tình dục. Mỗi hiện tượng đó đều có nguyên nhân sâu xa.

Ông lão bị mù bỗng dưng sáng mắt sau 40 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Chuyện ông cụ 82 tuổi có con mắt bị mù gần 40 năm bỗng dưng sáng lại và càng ngày càng tinh tường đang khiến dư luận Nghệ An xôn xao. Câu chuyện mỗi ngày một thêm thần bí khi người dân phát hiện trước nhà ông có một con suối với thế long hồi thủy tụ và quang cảnh như chốn bồng lai hạ giới.

Bé 11 tuổi bị mù chơi được 5 loại nhạc cụ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Cả hàng trăm người trong khán phòng sững sờ khi tiếng hát thanh cao, trong veo chất đầy cảm xúc trong bài hát “Đứa bé” của em cất lên. Tôi nhanh chân chạy lại nơi bục diễn để hỏi chuyện. Em bảo, mới cùng gia đình từ huyện Ninh Hòa Khánh Hòa đi tàu lửa vào TP. HCM để xác lập kỉ lục.

Người dân thị xã Vĩnh Châu bị mù hàng loạt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, hầu như tất cả các gia đình ở thị xã Vĩnh Châu đều có người bị mù. Thậm chí, đau lòng hơn, nhiều gia đình có 3 5 người mù. Tuy nhiên, việc điều trị là vô cùng khó khăn bởi tất cả các nạn nhân đều rất nghèo.

Mua kính vỉa hè, dễ bị mù mắt

Thứ 4, 08/05/2013 | 15:49
Dạo một vòng quanh các con phố Hà Nội, đặc biệt là những cung đường vành đai hay chợ đêm sinh viên… đâu đâu cũng có thể bắt gặp nhan nhản các "siêu thị kính mặt đất". "Nội thất" cửa hàng chỉ đơn giản là một hộp gỗ trên đó có căng vài hàng dây thép ngang để treo đủ các loại kính "mốt mát".

Cô gái bị mù theo ngày

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Natalie Adler, một cô gái trẻ ở Melbourne, Australia, là nạn nhân của một rối loạn rất hiếm đã khiến mắt cô một tuần thì có 3 ngày cô không nhìn thấy gì.