Nhói lòng gia cảnh người đàn ông nghèo, cõng con bị ung thư đi tìm một phép màu

Nhói lòng gia cảnh người đàn ông nghèo, cõng con bị ung thư đi tìm một phép màu

Hoàng Văn Việt
Thứ 5, 22/08/2019 | 14:27
0
Người đàn ông mới 40 tuổi, nhưng lưng như còng hẳn xuống do thường cõng con đi chữa bệnh và phải gánh vác kinh tế cho cả gia đình nghèo. Vợ mắc bệnh tim, sức khỏe yếu, con trai thì bạo bệnh.

Chân gãy đôi trước cổng bệnh viện

Khi cõng con tìm đến cơ quan đại diện phía Nam báo Người Đưa Tin, anh Lữ Quốc Chiếm, SN 1979, ngụ tại khóm Cái Nai, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau bảo rằng, anh đã hết cách để xoay xở có tiền cho con tiếp tục chữa bệnh nữa rồi.

Nhưng, con anh mới 12 tuổi, anh không đành lòng để con chết dần, chết mòn trong sự đau đớn. "Còn nước, còn tát", nếu còn dù chỉ một chút hy vọng cho con anh sự sống, anh cũng sẽ làm. Kể cả việc tìm đến cơ quan báo chí, xin sự giúp đỡ từ mọi người.

Gia đình - Nhói lòng gia cảnh người đàn ông nghèo, cõng con bị ung thư đi tìm một phép màu

Anh Chiếm đưa cháu Lộc đến gặp đại diện cơ quan báo Người Đưa Tin.

Ngồi lặng đi một lát, anh Chiếm bắt đầu kể, cuối năm 2017, cháu Lữ Phú Lộc, SN 2007, con trai anh bắt đầu bị đau chân. Lúc đầu gia đình nghĩ chắc do cháu chơi đùa, nghịch ngợm gì đó rồi té ngã. Tuy nhiên, thời gian lâu sau đó cháu vẫn không hết đau mà còn có dấu hiệu bị nặng hơn. Anh Chiêm đã đưa cháu đến trạm Y tế ở địa phương kiếm tra. Tại đây họ không chẩn đoán được cháu bị mắc bệnh gì, nên giới thiệu anh đưa cháu lên trung tâm Y tế huyện kiếm tra.

Sau khi đến trung tâm Y tế huyện Năm Căn khám, cháu Lộc được kết luận bị viêm xương, phải nhập viện điều trị một thời gian. Tuy nhiên, sau đó bệnh tình của Lộc vẫn không thuyên giảm. Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên anh Chiêm cũng không dám đưa con lên TP.HCM khám.

Một thời gian sau, càng ngày bệnh tình cháu Lộc càng nặng hơn, sức khỏe cháu yếu đi nghiêm trọng. Cháu ăn uống kém và hầu như đêm nào cũng khóc, mất ngủ. Sau khi được bác sĩ khuyên, anh Chiếm bèn đưa cháu lên TP.HCM kiểm tra. Kết quả bác sĩ cho hay cháu Lộc mắc bệnh ung thư xương giao đoạn 2.

Nhận được tin sét đánh, anh Chiếm vội vã đưa cháu đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để kiểm tra lại một lần nữa. Nhưng khi vừa bước xuống cổng bệnh viện, Lộc đã ngã xuống vì chân trái của mình đột nhiên gãy đôi.

Dù được các bác sĩ tại đây tận tình chữa trị, tuy nhiên chân trái của cháu không thể giữ được. Để đảm bảo tính mạng cho cháu, buộc lòng bác sĩ phải cho cắt bỏ chân trái và chuyển bệnh nhân về bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị tiếp.

Vợ mắc bệnh tim, con ung thư

Anh Chiếm vừa khóc vừa kể, gia đình anh vốn thuần nông, điều kiện kinh tế vốn đã hết sức khó khăn, nhưng ông trời lại không thương cho hoàn cảnh của anh. Vợ anh vốn bị mắc bệnh tim bẩm sinh, nên thường xuyên đau ốm, khả năng lao động giảm sút.

Cháu Lộc là con thứ 2 trong số 4 người con của anh chị. Tuy nhiên, người chị cả của Lộc đã mất cách đây vài năm, do bị sốt xuất huyết, gia đình không có tiền đưa con đi nhập viện. Hiện sau Lộc còn hai em nhỏ, vì điều kiện kinh tế không cho phép nên 2 cháu có thể phải nghỉ học giữa chừng.

Vốn là một nông dân làm thuê, làm mướn, để có được số tiền lớn lo cho con trong cơn bạo bệnh quả một điều không đơn giản với gia đình anh. Anh Chiếm phải vay mượn tiền chính sách từ ngân hàng và tất cả bà con lối xóm, anh em họ hàng được hơn 150 triệu đồng để đưa cháu đi điều trị lâu dài. Nhưng đến nay, bệnh cháu ngày càng nặng mà số tiền vay mượn đã cạn sạch.

Tại bệnh viện Ung bướu, bác sĩ Lương Thị Tường An, người trực tiếp điều trị cho cháu Lộc cho biết: “Hiện giờ không thể tiên lượng được bệnh tình của cháu bé. Tế báo ung thư xương phát triển nhanh và có thể di căn. Hiện tại, bệnh nhân được điều trị hóa trị, sức khỏe rất yếu do bệnh và ảnh hưởng thuốc hóa trị, bé phải di chuyển bằng xe lăn. Bệnh viện vẫn đang tiếp tục điều trị cho cháu, hy vọng phép màu đến với cháu”.

Gia đình - Nhói lòng gia cảnh người đàn ông nghèo, cõng con bị ung thư đi tìm một phép màu (Hình 2).

Cháu Lộc mắc bệnh ung thư xương phải cắt bỏ chi trái.

Đánh giá về hoàn cảnh gia đình anh Chiếm, ông Nguyễn Triều Ấm, Chủ tịch UBND thị trấn Năm Căn cho hay: “Hộ anh Lữ Quốc Chiếm có hoàn cảnh rất thương tâm. Vợ anh Chiếm bị bệnh tim, một người con đã mất năm 2008, giờ cháu thứ 2 lại bị ung thư xương. Điều kiện kinh tế gia đình anh Chiếm rất khó khăn, chính quyền cũng đã xác nhận đây là hộ nghèo, mong cơ quan chức năng, Nhà nước có chế độ hỗ trợ hợp lý”.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ cho cháu Lữ Phú Lộc và gia đình anh Chiếm xin gửi về: Lữ Quốc Chiếm, khóm Cái Nai, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau; Điện thoại: 0942 493 403.

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin, tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Hàng trăm công nhân hoàn cảnh khó khăn được khám và tư vấn miễn phí bệnh gan

Thứ 7, 25/05/2019 | 16:43
Ngày 25/5, 150 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được khám, tầm soát bệnh lý, tư vấn phác đồ điều trị bệnh về gan miễn phí tại một bệnh viện trên địa bàn.

Xót xa gia cảnh khó khăn, con bị tự kỷ, chồng ốm nặng của nạn nhân bị Mercedes đâm tử vong

Thứ 4, 01/05/2019 | 16:20
Một trong hai nạn nhân tử vong vụ tai nạn Mercedes tại hầm Kim Liên rạng sáng 1/5 có hoàn cảnh rất khó khăn, khi chồng và một con bị bệnh tự kỷ, còn cô con gái đang là sinh viên năm 2 đại học. Mọi chi phí điều trị, chi tiêu trong nhà đều do một tay chị Y. gánh vác.

Bé trai mắc bệnh vảy cá khiến dân mạng xót xa nhận được sự đồng cảm

Thứ 3, 11/07/2017 | 20:27
Hình ảnh bé Hoàng Minh Quân (SN 2008) trên người không có chỗ nào lành lặn vì căn bệnh bẩm sinh được chia sẻ những ngày qua khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.