Nhộn nhịp thị trường ấm chén trà Bát Tràng năm 2017

Nhộn nhịp thị trường ấm chén trà Bát Tràng năm 2017

Thứ 5, 07/12/2017 | 14:30
0
Còn khoảng hơn 2 tháng nữa là người dân lại tưng bừng đón chào năm mới.

Hiện nay, một số gia đình đã rục rịch chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2017, trong đó có thể nói đến thị trường buôn bán càng ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn, bởi cung và cầu đều tăng cao. Tiêu biểu phải kể đến thị trường gốm sứ trong và ngoài nước chuyên cung cấp những đồ dùng, vật dụng cần thiết cho cuộc sống của con người như: bộ ấm chén trà, bộ bát đĩa, cái ly, cái cốc…

Dạo quanh một vòng các khu chợ gốm sứ và các cửa hàng cung cấp gốm sứ chất lượng như: gốm sứ Bát Tràng, gốm sứ Hải Dương hay Minh Long có thể nhận ra không khí tấp nập người ra vào để tìm mua các sản phẩm ấm chén ưng ý. Đặc biệt các sản phẩm ấm chén Bát Tràng vô cùng đa dạng có đến hàng chục, thậm chí hàng trăm mẫu ấm chén, ấm trà đẹp về kiểu dáng cũng như độc đáo về họa tiết trang trí.

Chị Thu – cửa hàng trưởng của chuỗi Không gian gốm, chuyên bán các loại chén Bát Tràng khá nổi tiếng tại Sài Gòn cho biết: “Dịp cận tết, nhu cầu của người  dùng về những bộ ấm chén ấm trà Bát Tràng tăng cao hơn nhiều, nên chúng tôi phải nhập hàng từ Bát Tràng vào với số lượng lớn, đa dạng kiểu dáng, kích thước cùng mẫu mã để phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng, như vậy mới đảm bảo được khách cất công đi đến mua hàng sẽ không phải về tay không”.

Truyền thông - Nhộn nhịp thị trường ấm chén trà Bát Tràng năm 2017

Một trong các mẫu ấm trà đẹp tại Không gian gốm Bát Tràng

Bất ngờ về giá của những bộ ấm chén Bát Tràng hiện nay

Nhắc đến ấm chén, ấm trà Bát Tràng là người ta sẽ nghĩ ngay đến cụm từ “linh hồn của nghệ thuật dùng trà”. Nếu như những năm 2000 trở về trước, các bộ ấm chén Bát Tràng nói riêng và sản phẩm gốm sứ của Bát Tràng chủ yếu phục vụ thị trường nước ngoài (hàng xuất khẩu) lên đến 70 – 80% thì đến nay chỉ còn khoảng trên dưới 15%.

Nghĩa là ấm chén Bát Tràng đã quay về phục vụ thị trường nội địa, giúp cho nhu cầu sử dụng ấm chén, ấm trà Bát Tràng của người dân Việt trở nên dễ dàng hơn, có phần áp đảo so với các loại ấm chén khác trên thị trường.

Sản phẩm bát đĩa Bát Tràng trở nên đa dạng khi mở rộng tiêu thụ cũng như đánh vào thị trường nội địa, đồng nghĩa với việc sản phẩm cũng được cải tiến và giá cả phù hợp hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Ấm trà Bát Tràng không còn mức giá “trên trời” chỉ dành cho người nước ngoài như trước kia.

Khi hỏi một vị khách đang tìm mua các bộ ấm chén Bát Tràng, chị cho biết: “Trước kia khi tìm mua các sản phẩm ấm chén, ấm trà Bát Tràng đối với mình tương đối khó khăn, phần vì không nhiều nơi bán hàng thật, ra chợ thì hầu hết là ấm chén Trung Quốc, giá rẻ mẫu mã cũng đẹp nhưng kém chất lượng, thêm phần vì giá của ấm chén Bát Tràng khá cao, nhưng mà bây giờ mình có thể mua được bộ ấm chén tử sa chính hãng Bát Tràng tại Không gian gốm vừa đẹp lại vừa rẻ chỉ mấy trăm ngàn thì rất ưng ý”.

Truyền thông - Nhộn nhịp thị trường ấm chén trà Bát Tràng năm 2017 (Hình 2).

Bộ ấm chén Tử Sa chỉ đỏ được bán với 380.000 VNĐ

Mua ấm chén Bát Tràng trong thời công nghệ

Các mẫu ấm chén Bát Tràng đa dạng với nhiều chủng loại: ấm chén Tử Sa, ấm chén Bát Tràng bọc đồng, ấm chén sứ trắng Bát Tràng, ấm chén giả cổ Bát Tràng rất được lòng người tiêu dùng. 

Truyền thông - Nhộn nhịp thị trường ấm chén trà Bát Tràng năm 2017 (Hình 3).
 

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, nhất là thời đại bùng nổ và phát triển của internet hiện nay, các sản phẩm của ấm chén Bát Tràng đã đến tận tay người dùng thông qua sự quảng bá cũng như uy tín của các trang web, cửa hàng ấm chén Bát Tràng chính hãng có mặt trên khắp các tỉnh thành cả nước, xóa bỏ rào cản về địa lý trong việc mua các sản phẩm ấm chén Bát Tràng là phải cất công đến tận Gia Lâm – Hà Nội.

Vì vậy, người dùng có thể đặt hàng thông qua hình thức online, truy cập vào trang web uy tín và với vài cú nhấp chuột thì khách hàng đã có thể sở hữu những bộ ấm trà Bát Tràng ưng ý.

Hiện nay, Khách hàng tại TP.HCM có thể dễ dàng mua các bộ ấm chén Bát Tràng tại các cửa hàng “Không gian gốm Bát Tràng” hoặc mua hàng trực tiếp tại trang web: http://battrangvn.vn/

An Tú

Gốm sứ Bát Tràng truyền thống thời công nghệ số

Thứ 4, 06/12/2017 | 14:30
Hiện nay, việc cập nhật hình ảnh các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng trên internet giúp người mua tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn mà không mất nhiều thời gian để đi lại.

Doanh nghiệp Việt tất bật sắm quà tết cho công nhân

Thứ 3, 05/12/2017 | 14:30
Mỗi năm cứ gần đến tết thì các doanh nghiệp lại đua nhau tìm đặt những bộ quà tặng tết cho nhân viên của mình.

Bát đĩa Bát Tràng khuấy động mùa quà tết

Thứ 7, 02/12/2017 | 14:37
Không khí rét rét, ẩm nồm của Hà Nội những ngày tháng 11 Âm lịch cho tôi cảm giác rất gần của mùa xuân đang đến.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.