Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ

Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 15/01/2018 | 18:00
0
Trước thềm liveshow riêng tại quê nhà diễn ra vào tối 26 và 27/1/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Như Quỳnh đã có những giây phút trải lòng xúc động về người mẹ của mình.

Theo lời kể của Như Quỳnh, mẹ cô vốn là người có năng khiếu và yêu thích ca hát nhưng không dám mon men đến con đường nghệ thuật bởi ông bà ngoại của cô thời ấy chỉ muốn con cái chú tâm vào chuyện học hành để ghi danh khoa bảng.

Cô cháu gái Như Quỳnh cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của tư tưởng khắt khe ấy. Có điều, Như Quỳnh không chịu “đầu hàng” như mẹ.

Ngôi sao - Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ

Mẹ và con gái của Như Quỳnh.

Ngày ấy, cô bé Như Quỳnh vốn rất hiền lành, nhút nhát và ngại giao tiếp nhưng mỗi lần nghĩ đến việc được đứng trên sân khấu cầm micro hát là mắt lại sáng như sao và trở nên cứng cỏi, bản lĩnh lạ thường.

Đó là lý do Như Quỳnh vẫn lén giấu ông bà ngoại, mặc áo dài đi hát mỗi khi ở trường tổ chức văn nghệ.

“Mỗi lần như vậy, được ở lại hát một bài là hạnh phúc lắm” – nữ ca sĩ hồi tưởng.

Ngôi sao - Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ (Hình 2).

Ca sĩ Như Quỳnh thời còn trẻ.

Có điều, sau mỗi lần được cầm micro đứng trên sân khấu hát như vậy, nếu bị phát hiện kiểu gì khi trở về nhà, cô cháu gái cứng đầu này cũng bị ông bà ngoại cầm chổi chờ sẵn và cho ăn một trận đòn đau.

Bù lại, Như Quỳnh nhận được sự thông cảm và ủng hộ từ người mẹ của mình. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô vẫn nhớ hồi ấy vẫn thường được mẹ động viên rằng:

“Con có thể làm bất cứ công việc nào mà con yêu thích, miễn sao mình là người tốt, sống có tâm, đối xử tử tế với mọi người và biết thông cảm với cuộc sống của người khác”. Điều đó âm thầm nhen nhóm thêm niềm khao khát và mơ ước ca hát trong cô.

Ngôi sao - Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ (Hình 3).

Như Quỳnh hay gọi mẹ bằng "chị" xưng "em".

Cũng bởi sự thấu cảm và gần gũi của mẹ mà từ nhỏ đến giờ, Như Quỳnh còn xem bà như người bạn lớn, người chị của mình.

Thế nên, chỉ những người thân thiết mới không ngạc nhiên khi thấy cô nói chuyện với mẹ mà gọi “chị”, xưng “em”. Chẳng vậy mà có lần đang đi diễn, thấy Như Quỳnh nói chuyện qua điện thoại với mẹ mà cứ: “Dạ chị, em biết rồi”, một đồng nghiệp đã tròn mắt ngạc nhiên và bật cười thích thú khi biết người vừa nói chuyện với Như Quỳnh ở đầu dây bên kia chính là mẹ cô.

Sự thân thiết của hai mẹ con khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Thỉnh thoảng, bạn bè đến nhà chơi, mẹ Như Quỳnh vẫn hài hước xưng vui mình là “mẫu hậu” và gọi Như Quỳnh là “Natra”.

Ngôi sao - Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ (Hình 4).

Như Quỳnh cho biết, mẹ cô ủng hộ cô theo con đường ca hát.

Như Quỳnh tâm sự, cô cảm thấy mình quá may mắn khi được mẹ ủng hộ quyết tâm theo đuổi con đường ca hát của mình.

Suốt từ những ngày đầu chập chững bước chân vào con đường này cho tới tận bây giờ, mẹ vẫn luôn nói Như Quỳnh: “Con cứ làm những gì con thích, cần bất cứ thứ gì ở mẹ, mẹ sẵn sàng phụ giúp cho con”.

Nhớ lại, Như Quỳnh bảo nhiều lúc cô tự thấy mình “làm biếng” là vì thế, bởi việc gì cũng có mẹ lo cho. Nhiều khi tập hát mà quên lời bài nọ, bài kia, cô lại nhờ mẹ hát giùm cho nghe để nhớ lại.

Mẹ cũng là người thường xuyên cố vấn cho Như Quỳnh trong cách chọn và thể hiện các ca khúc, nhất là khi thu đĩa. Giọng ca “Người tình mùa đông” tiết lộ, cô rất ngưỡng mộ và thích nghe giọng hát của mẹ. Sự am hiểu của bà đối với âm nhạc cũng giúp rất nhiều trong sự nghiệp ca hát của mình.

Ngôi sao - Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ (Hình 5).

Nhờ có sự động viên, giúp đỡ của mẹ, Như Quỳnh đã trở thành một ca sĩ mạnh mẽ, cá tính. 

Sau này, khi Như Quỳnh sinh bé Melody, mẹ cũng luôn ở bên giúp cô chăm sóc và lo lắng cho cháu ngoại. Khi bé Melody đến tuổi đi học, mẹ Như Quỳnh cũng nhận tự mình lái xe đưa đón cháu để con gái có thời gian chuyên tâm cho công việc. Nữ ca sĩ nói vui, cô thấy mẹ mình chiều cháu còn hơn cả ngày xưa chiều mình. Về phần mình, mẹ Như Quỳnh lý giải, ngày xưa cuộc sống khó khăn thiếu thốn nên bà không có điều kiện chăm sóc các con đầy đủ, nên giờ bà chỉ muốn lo lắng mọi thứ cho con, cho cháu hết khả năng của mình.

Vì thế với bà, việc chăm sóc, hỗ trợ cho Như Quỳnh hay chăm nom, dạy dỗ, tâm sự và đưa cô cháu ngoại Melody đi chơi khi có dịp là nguồn vui không gì sánh được. 

“Đến tận bây giờ mẹ vẫn thường hỏi tôi ăn gì, cần gì, muốn gì…Tôi thấy mình hạnh phúc vô cùng khi có một người mẹ như thế. Chỉ tưởng tượng một ngày nào đó không còn mẹ ở bên mình nữa, điều đó thật sự đáng sợ vô cùng” – Như Quỳnh thổ lộ.

Ngôi sao - Như Quỳnh tiết lộ lý do gọi “chị” xưng “em” với mẹ (Hình 6).

“Trong mắt của ba mẹ, tôi vẫn là đứa trẻ dù cho sau này có 80 tuổi đi chăng nữa" - Như Quỳnh trải lòng.

Từ ngày làm mẹ, Như Quỳnh tâm sự, cô thấy mình chín chắn và già dặn hơn rất nhiều trong suy nghĩ.

Đặc biệt, đúng như người xưa vẫn nói “có con rồi mới hiểu lòng cha mẹ”, Như Quỳnh càng thương và biết ơn người mẹ của mình. Nữ ca sĩ nói vui, nếu cuộc sống có thể quay ngược lại như một cuốn phim, cô ước gì mình mãi là đứa trẻ bé bỏng được ôm ấp trong vòng tay yêu thương của ba mẹ và được thấy đấng sinh thành ra mình trẻ mãi không già.

“Trong mắt của ba mẹ, tôi vẫn là đứa trẻ dù cho sau này có 80 tuổi đi chăng nữa. Tôi hiểu  mình được yêu thương nhiều đến thế nào và luôn tự nhủ cố gắng vượt qua những khó khăn, sống thật vui và đem đến nhiều niềm vui cho ba mẹ mỗi ngày. Tôi vẫn nói với em của mình như vậy” – Như Quỳnh xúc động bộc bạch.

Cũng với tình yêu và lòng biết ơn của một đứa con dành cho mẹ, Như Quỳnh ban đầu định lấy chủ đề Mẹ cho đêm liveshow đầu tiên diễn ra vào tối 26 và 27/1/2018 tại trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Song sau đó cũng chính mẹ khuyên cô chọn cái tên Duyên phận bởi cái tên này chuyên chở được nhiều hơn bóng dáng con người và sự nghiệp ca hát suốt mấy mươi năm qua của Như Quỳnh. Và như lời chị chia sẻ, tình mẫu tử cũng là một mối duyên – mối duyên vô cùng thiêng liêng trong cuộc đời mỗi con người.

Tiết lộ về lịch trình tại Việt Nam của ca sĩ Như Quỳnh với bài hát Duyên Phận

Thứ 4, 10/01/2018 | 11:45
Như Quỳnh đã có mặt tại Việt Nam, cô chia sẻ thực sự xúc động với tình cảm mà mọi người dành cho mình. Ca sĩ của những bài hát "đi vào lòng người" như Duyên phận, Người tình mùa đông sẽ có lịch trình dày đặc tại quê nhà.

Như Quỳnh hồi hộp đến “vã mồ hôi” trước giờ về Việt Nam biểu diễn

Thứ 6, 05/01/2018 | 08:11
Để chuẩn bị cho liveshow đầu tiên tại quê nhà, Như Quỳnh đã quyết định đáp chuyến bay về nước sớm 2 tuần. Hiện nữ ca sĩ đang trên đường bay về Việt Nam.

Ca sĩ Như Quỳnh nói về chuyện kiếp sau và sự ra đời bài hát Duyên phận

Thứ 4, 27/12/2017 | 15:22
Lần đầu tiên, danh ca Như Quỳnh đã kể về bài hát Duyên phận đã gắn bó với tên tuổi của cô nhiều năm nay với những cảm xúc thân thương, lắng đọng. Song ít ai biết số phận kỳ lạ của bài hát Duyên phận.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.