Những ẩm thực cực ngon ở Hà Nội không thể bỏ qua

Những ẩm thực cực ngon ở Hà Nội không thể bỏ qua

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
0
Không chỉ thu hút du khách bởi những danh lam thắng cảnh đẹp hút hồn mà Hà Nội còn may mắn được "sở hữu" một nền ẩm thực đa dạng và phong phú.

Phở Hà Nội: Phở là cái tên gắn liền với Hà Nội, không chỉ là món ăn đơn thuần, đó còn là nét đẹp và sự tinh tế của văn hóa ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Những thương hiệu làm nên tên tuổi cho món phở Hà Nội phải nhắc đến phở Lý Quốc Sư, phở Bát Đàn, phở Thìn, phở Cồ…

Phở trộn: Đến Hà Nội, chỉ với 25.000 – 35.000 đồng, bạn có thể thưởng thức phở hoặc miến trộn rất lạ miệng. Phở trộn ở Hà Nội được ưa chuộng bởi đây là món dễ ăn, không lo bị ngán. Món ăn thơm mùi lạc rang, hành khô khi ăn cùng với sợi phở, miến mềm dai và thịt bò hoặc gà sẽ giúp bạn no lâu mà vẫn cảm thấy nhẹ bụng.

Bánh tôm Hồ Tây: Nếu đã đến Hà Nội, ghé thăm chùa Trấn Quốc, dạo vòng quanh hồ Tây lộng gió thì nhất định đừng quên thưởng thức món bánh tôm Hồ Tây. Bánh được làm từ bột gạo và tôm càng vùng hồ Tây. Vị bánh thơm bùi, hơi béo béo vô cùng hấp dẫn. Bánh tôm nóng hổi cũng được ăn kèm với nước chấm chua cay, mằn mặn và rau sống. Nên vị ngấy sẽ bớt đi rất nhiều và đưa miệng hơn.

Đời sống - Những ẩm thực cực ngon ở Hà Nội không thể bỏ qua

Bánh tôm Hà Nội là món ăn được nhiều người yêu thích (Ảnh minh họa)

Bún ốc: Bún ốc chính là một trong những món ăn nổi tiếng, mang đậm nét đặc trưng của Hà Nội. Bát bún với sắc màu hấp dẫn của cà chua chưng và những con ốc béo mỡ màng, thơm lừng cùng chuối đậu vàng ươm là những thứ mà thực khách có thể nhìn thấy. Thế nhưng, sự "quyến rũ" thực sự nằm ở nước dùng trong veo nhưng hết sức béo ngậy với vị chua chua thanh thanh, dậy mùi dấm bỗng đặc trưng. Để bát bún ốc thêm tròn vị, khi ăn, thực khách nên thêm chút hoa chuối thái mỏng và rau sống tươi ngon.

Bún chả: Bún chả trước kia của người Hà Nội được nướng bằng que tre chỉ còn rất ít quán bán. Ngày nay, bún chả kẹp vỉ nướng than hoa là phổ biến hơn cả. Bạn có thể chọn chả viên hoặc chả miếng để ăn. Nước chấm bún chả ở Hà Nội được xem là linh hồn của món ăn và thường đựng trong bát tô to, nóng hổi và thơm hương rất quyến rũ.

Bún thang: Bún thang là món ăn truyền thống của người Hà Nội xưa. Bát bún thang nhìn qua thì có vẻ đơn giản nhưng nguyên liệu lại khá cầu kỳ với sợi bún nhỏ, thịt gà, trứng chiên, nấm hương. Để bát bún ngon hơn và nước dùng trong, ngọt, thơm thì phải được ninh kĩ từ xương gà hoặc tôm. Thực khách có thể ăn kèm cùng rau sống.

Phở cuốn: Phở cuốn Hà Nội hấp dẫn thực khách bởi độ mềm dai của bánh phở, vị đậm đà của thịt bò tái lăn và thanh mát của rau sống, chấm cùng mắm chấm thơm ngon tạo ra một món ăn rất Việt Nam, chiều lòng được cả những vị khó tính nhất.

Đời sống - Những ẩm thực cực ngon ở Hà Nội không thể bỏ qua (Hình 2).

Phở cuốn Hà Nội hấp dẫn thực khách bởi độ mềm dai của bánh phở (Ảnh minh họa)

Bánh đúc nóng: Món bánh đúc ăn nóng hổi có thịt băm, mộc nhĩ, hành được phi thơm thêm vài miếng đậu rán giòn, dai và rau thơm đi kèm. Bát bánh đúc có giá 15.000 đồng. Tuy nhiên, nhiều du khách đánh giá là nếu ăn vào mùa đông thì sẽ cảm thấy ngon hơn.

Ốc luộc: Ở Hà Nội không thiếu những địa chỉ ốc ngon dành cho bạn, mỗi quán lại có những bí quyết riêng trong cách pha nước chấm để thu hút thực khách. Các bạn trẻ sành ăn thích mê một quán ốc đôi khi chỉ bởi nước chấm đậm nhạt khác nhau hoặc quả dầm ăn kèm đúng sở trường.

Kem: Tràng Tiền, Thủy Tạ, Hồ Tây, Trần Quốc Toản, Lò Đúc... là những địa chỉ quen cho thú vui ăn kem của người Hà Nội. Thưởng thức nhiều hương vị kem mát lạnh như kem tươi, kem ký, kem chanh, vani, ốc quế... với giá từ 6.000 - 45.000 đồng và trải nghiệm cảm giác được đứng ăn kem trong nhà máy sản xuất kem Tràng Tiền, đi bộ ăn kem ở Hồ Gươm hay ở một góc Hồ Tây lộng gió... là điều thú vị với nhiều người khi đến Hà Nội.

Quỳnh Chi (Tổng Hợp)

Thiếu nữ Ê Đê khao khát lưu giữ ẩm thực truyền thống của buôn làng

Thứ 3, 01/02/2022 | 21:00
Không chỉ thích thú, H’Ruen Niê còn có tình yêu đặc biệt với các món ăn dân dã của người Ê Đê và không ngừng học hỏi, “sưu tầm” các món ăn của buôn làng để gìn giữ.

Ẩm thực lạ: Thưởng thức món côn trùng đầy lông lá của người Campuchia

Thứ 3, 11/01/2022 | 09:43
Trái ngược với vẻ ngoài ghê rợn, món nhện chiên giòn của người Campuchia lại mang đến sự khoái khẩu cho nhiều thực khách tứ phương.

Phú Quốc và những trải nghiệm ẩm thực được nâng tầm

Chủ nhật, 10/10/2021 | 17:00
Vẻ đẹp thiên nhiên của Phú Quốc có thể khiến du khách yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng ẩm thực đảo Ngọc với những đặc sản tươi ngon, hấp dẫn mới là thứ dư vị khó quên trong lòng người lữ khách.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.