Những ẩn ức trong vụ 3 con gái sát hại cha

Những ẩn ức trong vụ 3 con gái sát hại cha

Thứ 2, 12/10/2020 | 06:00
0
Vụ án khét tiếng của ba chị em nhà Khachaturyan đã trở thành ngọn lửa thổi bùng lên phong trào đấu tranh chống lại chế độ gia trưởng đến bức bách ở Nga.

Giọt nước tràn ly

Vào khoảng 15h chiều 27/7/2018, ông Mikhail Khachaturyan đã mắng nhiếc 3 cô con gái Krestina (19 tuổi), Angelina (18 tuổi) và Maria (17 tuổi) một cách thậm tệ vì họ không chịu dọn dẹp nhà cửa. Ngôi nhà mà 4 cha con cùng chung sống với nhau nằm ở khu nhà từ thời Liên Xô cũ, gần đường vành đai bao quanh thành phố Moscow, Nga. Theo thông tin ghi lại, ông Mikhail đã ly hôn vợ từ năm 2015 và nuôi 3 người con kể từ đó.

Ngày hôm đó, ông trừng phạt những đứa trẻ theo cách tàn bạo thông thường của mình. Mikhail gọi lần lượt từng chị em vào phòng ngủ rồi chửi bới, mắng nhiếc và xịt hơi cay vào mắt họ.

Người chị cả Krestina phải vào đầu tiên và cô bị sặc vì hơi cay. Ngay khi trở lại phòng ngủ, cô ngã quỵ xuống và bất tỉnh ngay trước mặt 2 người em của mình. Vào thời khắc đó, Maria đã miêu tả nó giống như “giọt nước tràn ly” vậy.

An ninh - Hình sự - Những ẩn ức trong vụ 3 con gái sát hại cha

Từ trái qua phải: Krestina, Angelina và Maria

Khoảng 19h tối cùng ngày, Krestina tỉnh dậy và nghe thấy tiếng khóc của các em ở bên ngoài phòng. Sau khi chạy vào phòng khách, Krestina nhìn thấy Maria và Angelina đứng bên cha, người đang ngồi trên ghế trong trạng thái vô cùng tức giận. Linh cảm có chuyện chẳng lành xảy ra, Krestina đã lao đến cướp bình xịt hơi cay trên bàn và xịt điên cuồng vào người cha.

Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của Krestina, lúc cô đang bất tỉnh trong phòng ngủ, cơ quan điều tra cho biết, Maria và Angelina đã tấn công Mikhail bằng con dao và chiếc búa họ lấy được từ chiếc xe của ông ta. Trong lúc đang mất phương hướng ngã xuống ghế thì ông Mikhail bị Krestina lao đến dùng hơi cay xịt vào mặt.

Vừa mất phương hướng vừa bị thương, Mikhail mò mẫm men theo cầu tháng để chạy ra ngoài cầu cứu. Lúc này, Angelina đã đuổi kịp và dùng con dao đâm thẳng vào tim cha của mình.

Bức tranh hé lộ

Vài phút sau, khi tất cả đã bình tĩnh lại, một trong số 3 chị em đã quyết định gọi điện trình báo cảnh sát. Angelina kể lại mọi chuyện qua những giọt nước mắt, cô nói rằng bản thân đã tấn công cha sau khi sử dụng thuốc an thần và giết ông Mikhail là 1 hình thức để tự vệ.

Sau khi có mặt tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy thi thể ông Mikhail tại chân cầu thang với những vết thương ở cổ, tay và thân trên. Cả 3 chị em ngay lập tức bị bắt vì tội Giết người và tạm giam trong nhà tù dành cho phụ nữ ở phía đông nam Moscow.

Tin tức về vụ giết người nhanh chóng lan truyền trên khắp nước Nga. Dư luận nước Nga chia thành 2 phe, một bên cho rằng 3 chị em đã bị cha bạo hành trong nhiều năm và hành động giết người chỉ là để tự vệ, tìm cách giải thoát. Tuy nhiên, phía còn lại thì không cho rằng hành vi giết người là có chủ đích.

Vụ việc được báo chí, các chương trình truyền hình, thời sự buổi tối đưa tin.

“Đây là vụ việc mà có thể sẽ còn được nhắc đi nhắc lại trong nhiều năm nữa”, Alexey Parshin, luật sư của Angelina cho biết.

An ninh - Hình sự - Những ẩn ức trong vụ 3 con gái sát hại cha (Hình 2).

Mẹ của 3 chị em nhà Khachaturyan 

Khi vụ việc vẫn còn đang trong quá trình điều tra, hai người chị gái của Mikhail đã lên tiếng cho rằng những đứa cháu của mình giết cha để cướp đi tài sản cùng số tiền bảo hiểm. Họ thậm chí còn đưa ra bằng chứng cho thấy những đứa con gái đã tự gây thương tích cho nhau trước khi sát hại cha. Tuy nhiên, sau khi bằng chứng được đưa ra, cơ quan chức năng đã bác bỏ lập luận trên vì không có tính thuyết phục.

Bên cạnh đó, người mẹ của 3 chị em đã đứng ra để bảo vệ và khẳng định việc bạo hành ở Mikhail có tồn tại. Khi các luật sư và điều tra viên bắt đầu chắp nối các câu chuyện của gia đình Khachaturyan và phát hiện ra đây không phải 1 vụ án giết người máu lạnh. Trên hàng trăm trang tài liệu của tòa án và bản ghi chép lời khai của nhân chứng, 1 bức tranh toàn cảnh đã dần được hé lộ mà trong đó Krestina, Angelina và Maria là nạn nhân của bạo hành, đánh đập hay thậm chí lạm dụng tình dục.

Song, bất chấp sự lạm dụng tàn bạo này, tháng 6/2019, các công tố viên vẫn cáo buộc 3 chị em với tội danh Giết người.

Trước đó, sau khi vụ xảy ra được 2 tháng, 3 chị em đã được tạm thả khỏi nơi giam giữ trong khi luật sư kháng cáo. Một cuộc kiểm tra sức khỏe cho thấy Maria gặp vấn đề về tâm lý. Cô có dấu hiệu bất ổn về mặt tinh thần do rối loạn căng thẳng cấp tính vì bị lạm dụng và bạo hành. Maria đã được đưa đi điều trị ngay sau đó. Mặc dù vậy, Krestina, Maria và Angelina vẫn phải đối mặt với mức án từ 8 đến 20 năm tù vì những gì mà họ cho là hành động tự về trong sự tuyệt vọng.

Cuộc chiến vẫn tiếp tục

Vào thời điểm xảy ra vụ án, Nga đang chìm sâu trong những cuộc tranh luận quốc gia về bạo lực gia đình. Trường hợp của 3 chị em đã gây nên sự tranh cãi về hệ thống luật pháp trừng phạt của đất nước này. Hiện tại, Nga không có quy định hay điều luật cụ thể để xác định, ngăn chặn hay truy tố các vấn đề liên quan đến bạo lực gia đình. Cơ quan chức năng tại Nga thường coi vấn đề bạo hành gia đình là vấn đề riêng tư nên rất ít khi can thiệp vào.

An ninh - Hình sự - Những ẩn ức trong vụ 3 con gái sát hại cha (Hình 3).

Ông Mikhail bị các con cáo buộc lạm dụng tình dục và bạo hành 

Các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng 3 chị em không phải tội phạm mà là nạn nhân vì họ không có cách nào nhận được sự giúp đỡ và bảo vệ khỏi người cha vũ phu. Họ cũng sợ người khác bị ảnh hưởng nếu cố gắng tìm cách giúp đỡ họ. Nhưng ở Nga, không có luật bảo vệ nạn nhân bạo lực gia đình.

Theo luật sửa đổi vào năm 2017, người phạm tội đánh đập thành viên trong gia đình lần đầu nhưng không dẫn đến phải nhập viện sẽ chỉ bị phạt tiền hoặc giam giữ tối đa hai tuần.

Hàng trăm người đã xuống đường biểu tình kể từ khi cáo buộc truy tố của 3 chị em được ban hành để kêu gọi trả tự do lại cho họ. Các buổi hòa nhạc và biểu diễn gây quỹ đã được tổ chức để chi trả chi phí pháp lý của họ và kêu gọi thông qua một đạo luật sẽ giúp ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. 

Một kiến nghị trực tuyến đã thu thập được hơn 370.000 chữ ký yêu cầu thả 3 cô gái ra. Alyona Popova, một nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ, người đã gửi đơn kiến nghị và giúp soạn thảo một dự luật về bạo lực gia đình hiện đang là đề tài tranh luận tại quốc hội Nga. 

Cùng lúc đó, một trong số những luật sư đã công khai bản ghi chép lời khai của các nghi phạm. Angelina cho biết, cô bị cha tấn công tình dục lần đầu tiên khi cả hai đang đi nghỉ ở Israrel vào tháng 11/2014. Kể từ đó, cô phải chịu liên tiếp những lần quấy rối khác.

“Ông ta nói với tôi, ngoại tình là một điều tội lỗi. Nhưng vì chúng tôi có cùng 1 dòng máu và là con gái của ông ta nên ông ta có thể làm mọi chuyện với chúng tôi. Và đe dọa rằng chúng tôi nên phục tùng điều đó”, Angelina kể lại.

Không những vậy, một loạt những tin nhắn qua WhatsApp của Mikhail cho Angelina cũng bị rò rỉ. Ông ta thường xuyên đe dọa và quấy rối tình dục bằng lời nói với cô. Thậm chí khi cô né tránh, ông ta còn đe dọa sẽ giết Angelina. Tình trạng này xảy ra tương tự với 2 cô gái còn lại.

“Chúng tôi phải nấu cơm, ủi đồ, dọn dẹp. Nếu chúng tôi làm trái lệnh hoặc khiến hắn tức giận, hắn sẽ đánh chúng tôi không ngừng”, Maria nói. Bên cạnh đó, Krestina đã từng tự tử ngay sau khi bị cha cưỡng bức nhưng đã được các em đưa đến bệnh viện kịp thời.

Từ những bằng chứng được đưa ra, cơ quan chức năng xác định Mikhail thực sự đã từng bạo hành và tấn công tình dục các con của mình nhưng 3 chị em vẫn chưa hoàn toàn thoát được các buộc của công tố viên.

Hiện, vụ án vẫn đang được xét xử, cuộc chiến của 3 chị em nhà Khachatuyan vẫn chưa đi đến hồi kết nhưng đến bây giờ, vụ án cũng đủ để chúng ta nhận ra những điểm bất cập và “lỗ hổng” trong vấn đề bạo lực gia đình hay lạm dụng tình dục tại Nga.

Hương Anh (theo The Guardian)

Facebook lầm tưởng ảnh củ hành tây thành... ảnh có nội dung khiêu dâm

Thứ 7, 10/10/2020 | 15:25
Một công ty nông nghiệp rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi ảnh bài đăng quảng cáo hành tây của mình bị Facebook đánh dấu là “ảnh khiêu dâm”.

Yên Bái: Phát hiện thi thể nam giới nghi bị sát hại dã man

Thứ 7, 10/10/2020 | 10:43
Người dân xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn, Yên Bái) bàng hoàng phát hiện một nam giới nghi bị sát hại với nhiều vết thương vùng bụng và cổ.

Cuộc gọi hé lộ tội ác của người cha bệnh hoạn với con 10 tháng tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:30
Người đàn ông ở Pennsylvania đã bị bắt vì cưỡng hiếp con gái 10 tháng tuổi khiến cháu bé tử vong trong đau đớn.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.

Cuộc trốn chạy bất thành của kẻ sát hại bạn tàu sau hơn 16 năm trốn nã

Thứ 5, 08/10/2020 | 20:17
Sau khi nhẫn tâm sát hại bạn tàu ở địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bị can Thành bỏ trốn về các tỉnh miền Tây, trốn lệnh nã bằng cách thay tên đổi họ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.