Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực nhất của sao Việt

Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực nhất của sao Việt

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:17
0
Có tài kinh doanh thao lược, cộng với việc họ là mẹ của những đại gia, hot girl nên tên tuổi của họ theo đó mà "nổi lên như cồn".

Bà Lê Hồng Thủy Tiên - mẹ doanh nhân Louis Nguyễn, chồng Hà Tăng

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội trong một gia đình 5 anh chị em và có mẹ là giáo viên. Cha mất sớm ngay trước khi chiến tranh kết thúc năm 1975, lúc đó bà mới được 5 tuổi.

Nhân vật - Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực nhất của sao Việt

Những năm 1990, bà làm tiếp viên hàng không ở Vietnam Airlines, công việc đáng mơ ước tại thời điểm mà ít người Việt Nam được đi du lịch nước ngoài. Bà cũng gây ấn tượng với vai trò diễn viên điện ảnh trong bộ phim "Mối tình đầu" trong vai nữ chính đóng cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh.

Hiện tại, bà Thủy Tiên là chủ tịch của tập đoàn thương mại Imex Pan Pacific, tập đoàn có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Chồng bà là ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) - một doanh nhân rất thành đạt. Tập đoàn của ông có trụ sở tại Việt Nam và các chi nhánh tại các nước châu Âu, Mỹ, Singapore, Philippines…Con trai ông là một doanh nhân trẻ thành đạt Louis Nguyễn. Mới đây, tên tuổi của anh nổi lên như cồn khi kết hôn cùng nàng ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

Bà Nguyễn Thị Như Loan - mẹ Cường Đôla

Nổi tiếng là một phụ nữ tài giỏi, sắc sảo, bà Loan, mẹ đẻ đại gia phố núi Cường Đôla là người thành lập, điều hành Quốc Cường Gia Lai với tổng tài sản tính tới hết quý II/2012 lên đến trên 5.000 tỷ đồng.

Quốc Cường Gia Lai được biết đến với tư cách một tập đoàn danh tiếng trong ngành bất động sản và không ai có thể phủ nhận công lớn thuộc về bà Nguyễn Thị Như Loan.

Nhân vật - Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực nhất của sao Việt (Hình 2).

Trong hai năm gần đây, tình hình kinh doanh của CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) không được thuận lợi. Qua 2 năm, tài sản của hai mẹ con Cường Đôla đã giảm hơn 1.100 tỷ đồng. Theo con số mới nhất một bài báo cập nhật vào tháng 1/2013, gia đình của Quốc Cường chỉ còn có 464,5 tỉ tại công ty này.

Nhưng dù thế nào, không thể phủ nhận mẹ Cường Đôla từng là một trong số những phụ nữ giàu nhất Việt Nam.

Doanh nhân Trương Thanh Thanh - mẹ Nguyễn Đức Hải, chồng Á hậu Jennifer Phạm

Mẹ đẻ Nguyễn Đức Hải là bà TrươngThanh Thanh, từng giữ vị trí phó chủ tịch HĐQT tập đoàn FPT và hiện là giám đốc FPT TP.HCM.

Bà Thanh Thanh đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ Việt Nam giàu nhất năm 2012 với tổng tài sản 576 tỷ đồng. Bà Thanh cũng là chị ruột của ông Trương Gia Bình - chủ tịch HĐQT FPT và là cô của ông Trương Đình Anh, từng là tổng giám đốc FPT.

Nhân vật - Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực nhất của sao Việt (Hình 3).

Bà Thanh Thanh còn được biết đến như một nhà lãnh đạo nguyên tắc, công bằng, nghiêm khắc và có uy tín cao. Bà rất quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ nhân viên và luôn là người tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện của công ty.

Bà Tư Hường - mẹ chồng Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Sinh năm 1936, từng là người ở, rồi học may, bà Tư Hường giờ là chủ của "đế chế" bất động sản Hoàn Cầu, ngân hàng Nam Á... với tài sản hàng trăm triệu USD.

Hiện tại, dù đã ở tuổi gần 80 nhưng bà vẫn điều hành công ty bất động sản, cố vấn HĐQT ngân hàng, sở hữu khối tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu USD và là chủ của khu resort Diamond Bay. Nữ đại gia U80 còn đình đám với việc đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ về Việt Nam lần đầu tiên và mời được Lady Gaga đến biểu diễn.

Ngay từ đầu những năm 90, bà Tư Hường đã nổi tiếng với 2 thương vụ thu lời hàng chục triệu USD trong ngành kinh doanh đồ uống. Đó là thương vụ bà đầu tư 15 triệu USD để xây dựng Nhà máy bia Vinagel rồi bán lại cho San Miguel giá 25 triệu USD. Sau đó, bà Tư Hường bỏ ra 5 triệu USD để xây dựng nhà máy nước giải khát rồi tiếp tục bán lại cho Lipovital với giá 17 triệu USD.

Nhân vật - Những bà mẹ chồng đại gia quyền lực nhất của sao Việt (Hình 4).

Năm 1993, bà Hường thành lập công ty TNHH Hoàn Cầu, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng. Doanh nghiệp này có 10 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ (tính đến năm 2010) khoảng gần 6.000 tỷ đồng. Ngoài ra, bà từng giữ chức Phó chủ tịch công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Khai thác Công trình Giao thông 584 (NTB) và sở hữu hơn 8,3% vốn khi mã này chính thức niêm yết trên sàn TP HCM vào đầu năm 2010.

Sự kiện khiến tên tuổi bà Tư Hường được nhiều người biết đến nhất là trở thành nhà đồng tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại Việt Nam năm 2008. Khi đó, công ty Hoàn Cầu của bà Tư Hường đã cùng với 2 đơn vị khác là Ciat và Việt CEO thành lập nên công ty Hoàn Vũ - đơn vị tổ chức và kêu gọi tài trợ với số vốn cần huy động là khoảng 15 triệu USD.

Ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, bà Hường còn sở hữu lượng cổ phần lớn tại ngân hàng Nam Á. Không phải người điều hành trực tiếp mà chỉ giữ chức vụ cố vấn HĐQT của ngân hàng Nam Á nhưng bà Hường là cổ đông cá nhân lớn thứ ba tại đây với tỷ lệ nắm giữ lên tới 9,5% vốn.

Tính đến năm 2011, 5 thành viên trong gia đình bà Hường sở hữu tới 20% vốn của ngân hàng Nam Á, tương đương khoảng 600 tỷ đồng. Trong đó, con gái và con trai cả của bà lần lượt giữ vị trí chủ tịch và Phó chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Theo Tri thức trẻ

Đại gia bầu Đức 4 lần thi trượt đại học

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:28
Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) được biết đến là chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với tài sản hàng nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, ít tai ngờ rằng vị đại gia phố núi này từng 4 lần thi trượt đại học.

9 siêu xe Lamborghini triệu đô của đại gia Việt

Thứ 7, 06/07/2013 | 16:10
Kể từ chiếc Gallardo đầu tiên về nước năm 2007, tại Việt Nam còn có nhiều phiên bản siêu xe Lamborghini đình đám khác như Lamborghini Murcielago LP670-4 SV hay bộ đôi Aventador.

Những dự án triệu đô của đại gia đất Quảng

Thứ 5, 04/07/2013 | 14:19
Không thừa nhận mình có hơn 2 tỷ đô la, nhưng nhìn vào khối “siêu tài sản” dưới đây, liệu bạn có nhẩm tính được độ giàu có “vô biên” của vị “chúa đảo” Đào Hồng Tuyển?

Những đại gia BĐS vào nhà đá vì lừa đảo

Thứ 4, 03/07/2013 | 13:45
Lập dự án lên rồi chiếm đoạt tài sản từ khách hàng và ngân hàng, đó là cách làm “kinh điển” “dọn đường” cho các đại gia vào tù.