Bê bối tình dục làm điên đảo nền giáo dục Singapore

Bê bối tình dục làm điên đảo nền giáo dục Singapore

Thứ 2, 13/05/2013 | 17:15
0
Nhiều giáo viên có hành vi vô cùng "mất nết" như đổi điểm lấy tình, lạm dụng học sinh hay "bệnh hoạn" hơn nữa là quay phim trong nhà vệ sinh nữ...

Cô giáo 32 tuổi quan hệ tình dục với học sinh 15 tuổi

Singapore vốn nổi tiếng là quốc gia thịnh vượng nhờ chính sách nhân tài, luật pháp nghiêm khắc và một nền giáo dục tiên tiến. Thế nhưng, quốc đảo sư tử này cũng đã từng điên đảo vì những scandal giữa thầy cô giáo và học trò. Điều đó làm nền giáo dục quốc đảo này "liêu xiêu" và ở trong tình trạng báo động đỏ.

Tiêu điểm - Bê bối tình dục làm điên đảo nền giáo dục Singapore

Giáo viên dụ dỗ học trò là sự việc gây bàng hoàng trong dư luận Singapore (Ảnh minh họa).

Điển hình là, một vụ bê bối tình dục gữa cô và trò trong ngành giáo dục khiến dư luận hết sức bàng hoàng và xôn xao cả nước. Bê bối này xảy ra từ tháng 12/2011, một cô giáo 32 tuổi đã quan hệ bất chính với cậu học trò non nớt 15 tuổi.

Cô giáo "biến chất" này đã có hai đứa con với người chồng hết mực yêu thương vợ. Sống trong một gia đình hạnh phúc như thê,ë nhưng cô giáo vẫn "đổ đốn", dụ dỗ cậu học trò "cưng" của mình.

Sự việc bắt đầu từ việc cậu học trò 15 tuổi này giãi bày tâm sự với cô giáo về chấn thương của mình sau, một tai nạn bơi thuyền trong một chuyến đi du học nước ngoài năm 2011. Quá trình cô trò tâm sự, chia sẻ đã dẫn đến việc hai bên nảy sinh tình cảm, cô trò cùng "cảm mến" nhau.

Cô giáo này bắt đầu giở trò tán tỉnh, dụ dỗ cậu bé bằng những món quà quý. Trong số các món quà cậu bé nhận được có cả cuốn tiểu thuyết "Ăn, cầu nguyện, yêu" của tác giả Elizabeth Gilbert (đã được chuyển thể thành phim với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Julia Roberts - người được mệnh danh là "người đàn bà đẹp" của Hollywood). Rồi chuyện gì đến cũng phải đến.

Một hôm, khi cả gia đình cô giáo này đi nghỉ dưỡng, cô giáo đã đưa cậu học trò về nhà mình. Tại đây, được sự đồng thuận của cậu bé, cả hai đã quan hệ tình dục với nhau. Sự việc không chỉ dừng lại ở đó, tháng 1/2012, cả hai lại tiếp tục có những lần quan hệ khác với tần suất lớn hơn.

Cứ như vậy, cậu học trò học hành sa sút, tinh thần đi xuống thấy rõ. Mọi người cũng dần để ý thấy sự thay đổi đáng kể ở cậu bé, một cậu học trò giỏi và vốn rất hoạt bát nay trầm tính hẳn. Cha mẹ cậu bé nghi ngờ và hết sức lo lắng cho con trai mình nên đã tìm hiểu lịch sinh hoạt của cậu bé và họ đã vô cùng sốc khi nhận ra bao lâu nay, con trai mình quan hệ tình dục với một cô giáo có tiếng mẫu mực trong trường.

Cha mẹ cậu bé quyết định đâm đơn kiện cô giáo "mẫu mực" này và sự việc lúc đó mới vỡ lở. Các thẩm phán trích lời bác sĩ cho biết, do không có "ý định ban đầu là dâm ô với trẻ vị thành niên" nên cô giáo không bị phạt nặng. Cô giáo "biến chất" này sau đó bị tòa kết án một năm tù vì tội xâm phạm tình dục trẻ dưới 16 tuổi. Danh tính của cô giáo này không được tiết lộ, để bảo vệ quyền riêng tư của nạn nhân đang tuổi vị thành niên.

Tiêu điểm - Bê bối tình dục làm điên đảo nền giáo dục Singapore (Hình 2).

Anthony Tan Kim Hock - cựu hiệu trưởng trường cấp II có tiếng ở Singapore.

Thầy giáo quay phim... dưới váy nữ sinh

Chỉ một ngày sau khi cô giáo bị kết án, tòa án Singapore cũng mở phiên xét xử Anthony Tan Kim Hock (65 tuổi, đã nghỉ hưu từ năm 2009), cựu hiệu trưởng một trường trung học phổ thông có tiếng ở Singapore. Vị này bị cáo buộc dùng 150.000 đô la Singapore, quỹ trường để xây nhà thờ, trả tiền cho huấn luyện viên tennis phi pháp và "giao lưu" với các em gái độ tuổi "trăng non". Vị hiệu trưởng này có thể sẽ phải lãnh án 15 năm tù nếu bị kết tội.

Không chỉ xâm hại tình dục trẻ vị thành niên, nhiều thầy cô giáo còn có những hành động bệnh hoạn khác ngay trong trường học. Một thầy giáo (39 tuổi, không tiết lộ tên) đã quay 94 đoạn phim từ dưới váy nữ sinh ở nhiều địa điểm khác nhau trong trường, kể cả ở những nơi vị thầy giáo này đi công tác. Thầy giáo này còn có thói quen đưa những đoạn phim đó lên mạng xã hội dưới một cái tên khác để che giấu danh tính thật sự của mình.

Nhưng "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma", hành động đồi trụy của vị thầy giáo cuối cùng cũng bị một nữ sinh phát giác và phơi bầy. Người này đã bị buộc tội chụp lén khu vực nhạy cảm của phụ nữ nhưng do được bào chữa là bị mắc chứng rối loạn ám ảnh ép buộc nên chỉ bị kết án 9 tháng tù giam.

Những vụ bê bối trong học đường cứ liên tiếp xảy ra, gây xôn xao giới truyền thông trong nước và khu vực khiến nền giáo dục Singapore bị ảnh hưởng không nhỏ. Từ những cựu hiệu trưởng già về hưu quan hệ với gái mại dâm vị thành niên, một thầy giáo bị bắt quả tang gửi tin nhắn khiêu dâm tới nữ sinh 13 tuổi và bị kết án 10 tháng tù, một giáo viên tiếng Trung Quốc nhận án 10 năm vì lạm dụng tình dục hai học sinh nam, đến giáo sư luật của một trường đại học danh tiếng bị cáo buộc dùng sex đổi điểm cho nữ sinh,... tất cả những vụ bê bối này khiến nền giáo dục ở một xã hội nổi tiếng là trật tự và luật pháp nghiêm khắc như Singapore bị "hoen ố" ít nhiều.

"Những con sâu làm rầu nồi canh"

Nền giáo dục tại Singapore được đánh giá là một trong những nền giáo dục tốt nhất thế giới, thu hút hàng ngàn sinh viên ngoại quốc tới học mỗi năm. Nhiều trường trung học và đại học của Singapore hiện đang sánh ngang với các trường ở châu Âu như Mỹ, Anh... về sự nổi tiếng và chất lượng đào tạo. Trước thực trạng đáng báo động này, nhiều người quan ngại những bê bối tình dục sẽ làm "hỏng" nền giáo dục danh tiếng này.

Tuy nhiên, bộ Giáo dục nước này đã phải lên tiếng tuyên bố: "Chúng tôi rất nghiêm khắc xem xét các hành vi sai trái của giáo viên và những người vi phạm. Tất cả đều bị xử lý kỷ luật nặng, nếu cần thiết chúng tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Những giáo viên trên chỉ là một con số rất nhỏ trong lực lượng giáo viên hùng hậu lên đến 33.000 người. Có thể nói họ chỉ là những "con sâu làm rầu nồi canh". Họ không đại diện cho cả một nền giáo dục Singapore".

Bê bối tình dục trong học đường không còn lạ ở các nước trên thế giới nhưng tại quốc đảo sư tử, một đảo quốc có truyền thống học hành và nghiêm khắc, những sự việc như thế sẽ nhận được sự bất bình từ những người trong giới cũng như phản ứng mạnh của dư luận.       

An Mai (Theo AP/Dailymail)

Hậu trường các vụ 'bê bối tình dục' chấn động Hà Giang (1)

Thứ 6, 19/04/2013 | 07:39
Các vụ "bê bối tình dục" liên quan đến Sầm Đức Xương - cựu hiệu trưởng trường cấp 3 Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) một thời đã gây ra cơn "địa chấn" trong dư luận xã hội.

Sao châu Á “trơ mặt” với bê bối tình dục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Làng giải trí "muối mặt" khi ngày càng có nhiều nghệ sĩ bán rẻ mình cho scandal tình dục.

Bê bối tình dục chấn động chính trường Anh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mặc dù đã nhờ luật pháp can thiệp, Giggs vẫn không trốn tránh được tai họa mà anh đã gây ra khi giờ đây, cả chính trường nước Anh đang "nổi sóng" khi hàng nghìn người hâm mộ đã "chỉ mặt đặt tên" đích danh Giggs "ăn vụng".
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.