Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết

Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:08
0
iPhone hiện được coi là chiếc smartphone phổ biến trong đời sống với nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên, không phải người dùng iPhone nào cũng hiểu hết tính năng trên chiếc điện thoại thông minh mình đang sở hữu.
1. Người dùng có thể tạo các kí tự viết tắt cho iPhone một cách rất đơn giản bằng cách vào Settings/General/Keyboard/Add New Shortcut. Ví dụ như trong hình vẽ, bạn sẽ chỉ cần viết “brb” trong tin nhắn văn bản và “chú dế” thông minh của bạn sẽ tự trả về kết quả là “be right back”.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết
2. Nếu bạn muốn tải một hình ảnh trên web về điện thoại, chỉ cần nhấp và giữ vào hình ảnh đó cho đến khi Menu này hiện lên. Công việc tiếp theo dĩ nhiên là chọn “Save Image” và chiêm ngưỡng tác phẩm đó trong thư mục hình ảnh trên chiếc iPhone thân yêu.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 2).
3. Trong mục Setting, bạn có thể chuyển đổi bật/tắt tính năng “Do Not Disturb” trên iPhone. Điều này có nghĩa là “chú dế” của bạn sẽ không nhận được bất kì thông báo hay cuộc gọi nào nếu đang trong tình trạng khóa. Tính năng này tỏ ra thực sự hữu ích khi bạn đang trong giấc ngủ.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 3).
4. Người dùng có thể soạn thảo văn bản trên iPhone bằng cách sử dụng giọng nói của mình. Từ bàn phím, nhấp vào biểu tượng microphone và chỉ nói những gì bạn muốn gõ. Chiếc smartphone thông minh này sẽ làm tiếp những công việc còn lại. Dù tỏ ra khá chính xác những điểm trừ là tính năng này mới chỉ có thể áp dụng cho ngôn ngữ duy nhất là tiếng Anh.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 4).
5. Bạn có thể kích hoạt bàn phím Emoji trong Settings> General> Keyboard, sau đó chọn "Add new Keyboard".  Tiếp tục di chuyển đến khi bạn nhìn thấy "Emoji" và bấm để thêm loại bàn phím này. Để sử dụng Emoji, bạn hãy ấn vào nút trông giống như quả địa cầu trên bàn phím chiếc iPhone. 
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 5).
6. Nếu bạn muốn đóng một ứng dụng, nhấp 2 lần vào nút Home trên iPhone. Khay những ứng dụng đang chạy sẽ hiện lên, bạn chỉ cần nhấp vào một biểu tượng cho đến khi những icon "ngọ nguậy". Công việc cuối cùng chỉ là nhấp vào vòng tròn màu đỏ để đóng ứng dụng.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 6).
7. Người dùng hoàn toàn có thể sao lưu danh bạ, các thiết lập, email,… tới iCloud bất cứ khi nào chiếc iPhone đang sạc và có kết nối Wi-Fi. Vào Settings > iCloud > Storage & Backup để kích hoạt tính năng này.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 7).
8. Chiếc iPhone thân yêu của bạn hoàn toàn có thể kết nối trực tiếp với Twitter và Facebook, làm cho nó dễ dàng hơn để chia sẻ hình ảnh và các trang web. Vào Settings > Facebook (or Twitter) để đăng nhập.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 8).
9. Nếu đang đọc một danh sách dài và muốn nhảy trở lại trên cùng của trang, bạn hãy nhấp vào thanh màu đen hiển thị thời gian ở phía trên cùng của màn hình.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 9).
10. Ứng dụng đồng hồ mặc định của iPhone khá tẻ nhạt để thiết lập một báo thức mới cho người dùng. Và may mắn là thật dễ dàng để bạn có thể yêu cầu “trợ lý ảo” Siri làm công việc đó thay cho mình. Bấm và giữ nút Home trên iPhone cho đến khi Siri hiện lên. Sau đó bạn hãy nói “Set my alarm for (thời gian bạn muốn)”. Dĩ nhiên là người dùng phải sử dụng tiếng Anh để thực hiện công việc này.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 10).
11. Khi đang lướt web bằng trình duyệt Safari, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ các liên kết bằng cách sử dụng một loạt các dịch vụ. Hãy nhấp vào biểu tượng ở phía dưới màn hình trông giống như một mũi tên nhảy ra khỏi chiếc hộp và chọn dịch vụ mà bạn muốn chia sẻ.
Công nghệ - Những bí ẩn thú vị trên iPhone ít người biết (Hình 11).
Theo GenK

Xuất hiện iPhone 'trong suốt' giá rẻ

Thứ 5, 04/04/2013 | 20:31
Hai nhà thiết kế Nickolay Lamm và Matteo Gianni mới đây đã tung ra bản concept iPhone giá rẻ cực đẹp mắt.

Giá iPhone mới sẽ chỉ bằng một nửa iPhone 5

Thứ 7, 23/03/2013 | 08:36
Các nhà quan sát công nghiệp tin rằng, Apple sẽ phát hành không phải một mà tới hai mẫu iPhone mới trong năm nay, trong đó có một phiên bản rẻ, chỉ bằng nửa giá iPhone 5 đang bán trên thị trường.

Những quốc gia Apple 'không được bán' iPhone

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:56
Liên tiếp dính đến các vụ kiện tụng về thương hiệu, đã có ít nhất hai quốc gia Apple bị mất thương hiệu iPhone.

Hiểm họa từ các ứng dụng miễn phí trên iPhone

Thứ 4, 13/03/2013 | 11:24
Theo một báo cáo mới công bố, 100% ứng dụng miễn phí trên iOS đều tự động theo dõi vị trí và truy cập thông tin cá nhân trên ứng dụng lịch của người dùng.