Những bí kíp

Những bí kíp "giắt túi" cho người bán hàng online

Thứ 5, 26/10/2017 | 11:08
0
Lắng nghe 4 lời khuyên sau đây để tham khảo cho hành trình bán hàng trên mạng của shop mình.

Kinh doanh trên mạng là một miền đất hứa với nhiều cá nhân hay doanh nghiệp, đặc biệt là các cá nhân, shop kinh doanh nhỏ lẻ. Bởi tiềm năng phát triển to lớn, lại tiết kiệm được nhiều chi phí so với mô hình truyền thống. Tuy nhiên, mô hình này cũng ẩn chứa rất nhiều khó khăn khiến những người kinh doanh quy mô nhỏ vô cùng đau đầu. Cùng điểm qua những lời khuyên sau đây để phần nào giải quyết được các vấn đề của mình nhé.

Tìm nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng là yếu tố đầu tiên một người muốn kinh doanh phải tính toán đến. Tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của mình, người bán hàng online sẽ tìm kiếm và lựa chọn nguồn hàng có giá cả, chất lượng, chủng loại phù hợp. Ai cũng muốn tìm được nguồn hàng giá phải chăng, hàng chất lượng và cung ứng nhanh chóng.

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online

Tìm được nguồn hàng chất lượng là bước quan trọng quyết định thành công của kinh doanh online.

Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng qua các nguồn chính là các website chuyên đổ buôn hàng hóa, các group, trang mạng xã hội tập trung nhiều doanh nghiệp bán sỉ hay đi dò hỏi các chợ đầu mối có bán loại hàng mình muốn kinh doanh.

Tập trung vào bán hàng hiệu quả

Với những người kinh doanh online hay các doanh nghiệp nhỏ, bán được hàng là quan trọng nhất, trước khi nghĩ đến những thứ “cao siêu” hơn như marketing, thương hiệu… Nhất là trong thời điểm mới kinh doanh, bán được hàng đồng nghĩa với có dòng tiền để nuôi hệ thống, tiếp tục nhập hàng và xoay vòng vốn. Với các doanh nghiệp nhỏ, dòng tiền sẽ là xương sống của cả công ty, bộ phận bán hàng luôn là quan trọng nhất và cần được đầu tư mạnh nhất. Với người kinh doanh online, bán hàng chính là mục tiêu lớn nhất và quan trọng nhất.

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online (Hình 2).

Tập trung bán hàng.

Người kinh doanh phải có khả năng bán được hàng, thuyết phục khách hàng đồng ý bằng những đặc tính nổi trội của sản phẩm. Nếu sản phẩm không quá nổi trội, hãy tìm tới một lợi thế cạnh tranh đặc biệt, hoặc chăm sóc khách hàng tốt, hoặc trau dồi kỹ năng bán hàng khéo léo,... tất cả với mục đích tối thượng là bán được hàng thành công, có được khách hàng để tiếp tục duy trì và phát triển công việc kinh doanh của mình.

Lựa chọn các kênh bán hàng hiệu quả

Những shop nhỏ lẻ hiện nay có rất nhiều lựa chọn nơi phát triển hệ thống kinh doanh trên internet. Đó có thể là một website, một fanpage, facebook cá nhân, Zalo, Instargram hay các trang thương mại điện tử… Muôn hình vạn trạng các kênh bán hàng khác nhau được những người bán hàng trên mạng lựa chọn là giải pháp để nâng cao doanh thu.

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online (Hình 3).

Có nhiều kênh bán hàng để bạn lựa chọn.

Lời khuyên là bạn nên căn cứ vào mặt hàng và chiến lược bán hàng của mình để tìm ra một kênh kinh doanh hiệu quả, nhưng đừng quên khai thác tiếp các kênh tiềm năng khác khi đã qua được giai đoạn đầu tiên, tránh tạo áp lực và phụ thuộc vào một “cái chợ” duy nhất.

Sử dụng các nền tảng hỗ trợ chuyên nghiệp

Quy trình bán hàng online có rất nhiều khâu, và nếu bạn là một người bán hàng mới bắt đầu kinh doanh và chưa có nhiều kinh nghiệm, lời khuyên là hãy sử dụng các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp để mang tới hiệu quả tối đa. Ví dụ, bạn mạnh về nguồn hàng và bán hàng, thì hãy sử dụng dịch vụ marketing hay quản lý của một bên thứ 3 thay vì cố gắng tự làm tất cả.

Đặc biệt, xu hướng sử dụng các nền tảng xây dựng website đồng thời hỗ trợ tổng thể, kết nối các kênh bán hàng trên về cùng một mối quản lý đang được rất nhiều shop online, doanh nghiệp nhỏ lựa chọn.

Mới đây, blogger Nguyễn Ngọc Long cũng có bài phân tích về Bizweb - Một nền tảng nổi bật đại diện cho xu hướng này. Anh dẫn lại những nhận xét của các doanh nghiệp bán hàng online cho rằng nền tảng này có nhiều ưu điểm như đơn giản, ổn định, có phần mềm bán hàng tích hợp sâu, kết nối đa kênh và các trang thương mại điện tử… Điều này đặc biệt có ích và phù hợp với các sản phẩm hữu hình như quần áo, máy móc, thiết bị...

Tiêu dùng & Dư luận - Những bí kíp 'giắt túi' cho người bán hàng online (Hình 4).

Blogger Nguyễn Ngọc Long phân tích về nền tảng hỗ trợ bán hàng cho người bán hàng online.

Như vậy, việc tìm nguồn hàng chất lượng, tập trung vào bán hàng, lựa chọn kênh bán hiệu quả và sử dụng các nền tảng hỗ trợ chuyên nghiệp là những lời khuyên hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ, người kinh doanh online nâng cao doanh thu, gặt hái thành công trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Hoàng Bích (t/h)

Mẹ bỉm sữa bỏ nghề công nhân ở nhà bán hàng online kiếm 20 triệu/tháng

Thứ 4, 25/10/2017 | 14:00
Triệu Thị Chuyên là mẹ bỉm sữa 2 con, sinh năm 1990, bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh chỉ với số vốn khiêm tốn ít ỏi 3 triệu đồng

Cục Thuế Hà Nội nói về tin nhắn thu thuế người bán hàng online

Thứ 3, 20/06/2017 | 18:27
Cục Thuế TP.Hà Nội đã gửi tin nhắn yêu cầu nộp thuế tới các chủ tài khoản bán hàng online trên Facebook, tuy nhiên việc này vẫn khiến nhiều người thắc mắc.

Kiếm tiền gấp 4 lần lương nhờ tranh thủ bán hàng online lúc nhàn rỗi

Chủ nhật, 24/07/2016 | 10:58
Dù chưa phải là người bán hàng chuyên nghiệp nhưng bây giờ, tiền kiếm từ việc làm thêm, kinh doanh online của tôi còn cao gấp 4 lần lương văn phòng.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.