Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam'

Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam'

Thứ 2, 13/02/2017 | 20:51
0
Với những con gà đặc biệt sau khi đã “toan về già”, anh Minh giữ lại để thịt và lấy đôi chân ngâm rượu. Hiện tại, anh sở hữu 4 bình rượu thuộc dạng độc nhất vô nhị.

Được mệnh danh là ông vua của gà Đông Tảo xứ Nam, anh Nguyễn Hữu Minh (40 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9, TP.HCM) đã từ một cậu bé có tuổi thơ cơ cực, nghèo khó vươn lên hàng “tỉ phú”.

40 tuổi nhưng anh Minh đã có gần 15 năm kinh nghiệm nuôi gà Đông Tảo và sở hữu hàng trăm con gà Đông Tảo với chất lượng được giới yêu chuộng giống gà này đánh giá cao.

Anh cũng là người đầu tiên ở xứ Nam nuôi và nhân giống thành công giống gà Đông Tảo thuần chủng.

Xã hội - Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam'

Từng có tuổi thơ cơ cực nhưng anh Minh (giữa) đã trở nên thành đạt khi là người đầu tiên đưa giống gà Đông Tảo của Hưng Yên Nam tiến.

Anh Minh là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em, lấy nông nghiệp làm nghề mưu sinh. Năm 10 tuổi, anh theo bố mẹ chuyển từ Thanh Hóa vào TP.HCM làm kinh tế.

Thế nhưng, ngày ấy, cả gia đình anh phải sinh sống tạm bợ trong nghĩa trang, nước không dám mua mà phải đi xách từng can về ăn. Ngày nào người dân địa phương cũng thấy cái dáng gầy gò của cậu bé hơn 10 tuổi xách từng can nước trên quãng đường dài nửa cây số. Mỗi ngày, anh Minh xách chừng 10 can nước.

Mỗi lần nhắc lại tuổi thơ của mình là mỗi lần khóe mắt anh ngấn nước. Đó là tuổi thơ với kí ức về những tháng năm khó khăn lập nghiệp nơi đất khách quê người.

Vì thấy bố mẹ lao động vất vả để kiếm về từng đồng nuôi 4 anh chị em ăn học, anh Minh quyết định tạm gác chuyện học hành để phụ giúp bố mẹ.

Thế nhưng, cái dáng người nhỏ thó của cậu bé Minh ngày ấy đã cản trở anh rất nhiều khi kiếm việc làm thêm.

Và khi có người mách, về chợ Lớn tìm mấy thứ đồ như quẹt máy, bếp ga, nồi cơm điện... mang đi bán, anh Minh cũng mạnh dạn làm theo. Sau 4 năm ngược xuôi buôn bán, anh đã tích cóp được 70 triệu đồng. Lúc này, anh bắt đầu nghĩ tới công việc khác cùng hi vọng thay đổi cuộc đời.

Năm 2001, tình cờ anh Minh đọc được tạp chí cũ thấy đăng bài viết kèm hình ảnh về những chú gà Đông Tảo ở vùng quê Hưng Yên. Đôi chân xù xì, to của những chú gà ấy đã thực sự tạo ấn tượng mạnh trong tiềm thức của người đàn ông đang nuôi ước mơ đổi đời khi đó.

Sau quá trình tìm hiểu rất kĩ lưỡng về giống gà “chân voi” ấy, anh Minh bỏ hết vốn liếng về Hưng Yên mua 25 con gà Đông Tảo về nuôi và ngày đêm chăm sóc trong sự phản đối của gia đình.

Nhưng với niềm tin và đam mê, vượt qua tất cả sự phản đối ấy, anh Minh đã chứng minh cho mọi người thấy, con đường anh chọn là đúng đắn sau khi chiến thắng rất nhiều khó khăn, thử thách để có được những chú gà Đông Tảo thuần chủng.

Chính vì niềm đam mê với những con gà Đông Tảo ấy mà với những con gà đặc biệt sau khi đã “toan về già”, anh Minh giữ lại để thịt và lấy đôi chân ngâm rượu.

Đối với những con gà đặc biệt, anh Minh cho biết, giá có thể từ 10 – 20 triệu đồng. Bản thân anh cũng từng sở hữu cặp gà trống mái mỗi con giá 25 triệu đồng.

Số bình rượu ngâm chân gà của anh Minh đã ở con số “xưa nay hiếm”: gần 30 bình. Tất cả đều được anh ngâm trong bình thủy tinh loại 5kg, bên trong bình, mỗi cặp chân gà đều rất to, bắt mắt.

“Tôi mang biếu mọi người một số bình nên hiện tại số bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo của tôi chỉ còn lại 4. Chân của chúng rất đẹp.

Mỗi bình đều được ngâm hơn 6 năm, mỗi con gà khi đó tôi làm thịt thì riêng đôi chân đã nặng đến gần 2kg.

Tôi không bao giờ bán những bình rượu này dù đã có người trả giá 70 triệu đồng cho 4 bình còn lại đó. Thậm chí, họ có trả cao hơn tôi cũng không bán. Bởi lẽ, với tôi, tất cả những thứ ấy giống như những người bạn của mình vậy”, anh Minh cho hay.

Dưới đây là 1 số hình ảnh về những bình rượu quý và "siêu đẹp" mà anh Minh ngâm từ chân gà Đông Tảo do anh trực tiếp chăm sóc và nuôi lớn:

Xã hội - Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam' (Hình 2).

Những bình rượu này được anh coi như "tài sản vô giá" lưu giữ lại quãng thời gian anh gắn bó với giống gà "chân voi".

Xã hội - Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam' (Hình 3).

 Mỗi bình đều được anh ngâm 6 năm nay.

Xã hội - Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam' (Hình 4).

Mỗi cặp chân đều có cân nặng "khủng".

 

Xã hội - Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam' (Hình 5).
Xã hội - Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam' (Hình 6).
Xã hội - Những bình rượu ngâm chân gà Đông Tảo siêu độc của 'ông vua xứ Nam' (Hình 7).

Đã có người trả giá gần 100 triệu cho 4 bình rượu nhưng anh Minh không bán.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.