Những bộ phim điện ảnh đình đám của năm 2017

Những bộ phim điện ảnh đình đám của năm 2017

Dương Thị Thu Nga
Thứ 7, 23/12/2017 | 07:03
0
Năm 2017 là một năm thành công của điện ảnh Việt với nhiều tác phẩm nổi bật, đáng nhớ. Dưới đây là 5 bộ phim tạo nên cơn sốt tại các rạp chiếu trong năm 2017.

Trong những năm gần đây, ngành điện ảnh đã có nhiều biến chuyển tích cực và đáng khen ngợi. Năm 2017, điện ảnh Việt đã ghi dấu bằng những bộ phim gây được tiếng vang. 

Dưới đây là 5 phim Việt sẽ khiến bạn hối tiếc nếu không xem.

Em chưa 18 – Đạo diễn Lê Thanh Sơn

Sự kiện - Những bộ phim điện ảnh đình đám của năm 2017

Em chưa 18 gây tiếng vang lớn trong năm qua. (Ảnh: Internet).

Em chưa 18 được coi là bộ phim điện ảnh gây tiếng vang lớn trong năm 2017. Không sở hữu dàn diễn viên tên tuổi hay đạo diễn ăn khách nhưng phim đánh trúng tâm lý và nhu cầu giải trí của khán giả.

Một câu chuyện có kịch bản chắc tay, xoay quanh tình yêu, tình bạn, tình cha con nhưng không nhàm chán hay cũ rích. Với diễn xuất tròn vai, bộ tứ của Em chưa 18 đã tạo nên cơn sốt phòng vé. Chỉ sau một tháng công chiếu, phim thu về 169 tỷ đồng, trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Phim xoay quanh mối quan hệ oái oăm giữa gã tay chơi trung niên tên Hoàng và nữ sinh trung học Linh Đan. Sau khi bị hot boy bóng rổ phụ bạc, Linh Đan quyết tâm lên kế hoạch trả đũa. Cô tìm cách cặp với một người đàn ông trưởng thành để bạn trai cũ phải hối hận. Tuy nhiên, giữa Linh Đan và Hoàng dần nảy sinh tình cảm thực sự...

Cô Ba Sài Gòn – Đạo diễn Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn

Sự kiện - Những bộ phim điện ảnh đình đám của năm 2017 (Hình 2).

Cô Ba Sài Gòn bộ phim mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. (Ảnh: Internet).

Phim mang lại nhiều cảm xúc, từ việc bồi hồi về một Sài Gòn những năm cuối thập niên 1960 đến sự bất ngờ vì yếu tố xuyên không khi nhân vật nữ chính bị cuốn đến thời hiện đại. Đi cùng hành trình của cô gái Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) là ý nghĩa về sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại.

Phim hội tụ dàn diễn viên xuất sắc và một lần nữa thể hiện tài năng của Ngô Thanh Vân. Bên cạnh yếu tố tình cảm, cảm động, phim đan xen các tình huống hài hước một cách duyên dáng.

Cô gái đến từ hôm qua – Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Sự kiện - Những bộ phim điện ảnh đình đám của năm 2017 (Hình 3).

Cô gái đến từ hôm qua được chuyển thể từ truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh. (Ảnh: Internet).

Được chuyển thể từ truyện dài nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Cô gái đến từ hôm qua đưa khán giả trở về thời học sinh của lứa tuổi 8X trong trẻo, thơ ngây. 

Phim thành công bởi chính gia vị nhẹ nhàng của thuở cắp sách tới trường. Điều này đã khiến thế hệ 7X, 8X cũng phải đổ xô đến rạp xem phim như các teen 9X, 10X.

Hình ảnh đẹp, diễn xuất tự nhiên và phần âm nhạc được đánh giá cao giúp phim cán mốc 50 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày công chiếu.

Đảo của dân ngụ cư – Đạo diễn Hồng Ánh

Sự kiện - Những bộ phim điện ảnh đình đám của năm 2017 (Hình 4).

Đảo của dân ngụ cư được chuyển thể từ truyện ngắn của Đỗ Phước Tiến. (Ảnh: Internet).

Đảo của dân ngụ cư được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của tác giả Đỗ Phước Tiến (viết năm 1992). Chuyện phim lấy bối cảnh một nhà hàng cũ ở thị trấn ven biển. Nhà hàng tập hợp những con người tứ xứ, sắc tộc khác nhau, mỗi người một tính cách, một số phận.

Phim lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó phác họa sinh động những nét độc đáo được lồng ghép qua bức tranh đa văn hóa.

Hồng Ánh cho biết, trong phim, chị sử dụng thủ pháp tương phản ở nhiều góc độ: Những cú máy dài tương phản với các góc máy cố định lặp đi lặp lại, sự tĩnh lặng và tiết tấu chậm tương phản với nội tâm dậy sóng. Khung cảnh ồn ào tương phản với sự tĩnh tâm nội tại. Tiếng động của đời sống hiện tại tương phản với âm thanh du dương của những bản nhạc tình xưa. Màu sắc lạnh lẽo tương phản với sức nóng của cảm xúc. Biển cả mênh mông tương phản với ngôi nhà ngột ngạt…

Cha cõng con – Đạo diễn Lương Đình Dũng

Sự kiện - Những bộ phim điện ảnh đình đám của năm 2017 (Hình 5).

Cha cõng con - đạo diễn Lương Đình Dũng.

Cha cõng con được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên viết năm 1995 của đạo diễn Lương Đình Dũng. Chuyện phim kể về một cậu bé tên Cá luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây trên bầu trời và người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông.

Hằng ngày, bé Cá tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù. Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến nơi huyền diệu ấy. Nhưng rồi, Cá bị bệnh, người cha cõng con đi mãi để con được nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể...

Đây là bộ phim giành nhiều giải thưởng ở các LHP quốc tế: Phim xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Canadian Diversity Film (Canada), Quay phim xuất sắc tại LHP Barcelona Planet, Phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương - Mỹ La Tinh lần thứ 17, Đạo diễn xuất sắc nhất Quay phim xuất sắc nhất tại LHP độc lập Mỹ lần thứ 6 được tổ chức tại New York, Phim có cốt truyện hay nhất tại LHP Quốc tế Boston lần thứ 15, Quay phim xuất sắc nhất của LHP Quốc tế Milano lần thứ 17 của Italy.

 

Phim Cha cõng con vào “Hạng mục Điện ảnh thế giới” tại LHP Quốc tế Ấn Độ

Thứ 5, 23/11/2017 | 10:44
Mới đây, phim Cha Cõng Con của đạo diễn Lương Đình Dũng được chính thức lựa chọn vào Hạng mục Điện ảnh thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Ấn Độ lần thứ 48 năm 2017.

Đạo diễn Lê Hoàng tái xuất điện ảnh với phim ấu dâm

Thứ 2, 15/05/2017 | 17:57
Bộ phim S.O.S Sói trắng của đạo diễn Lê Hoàng xoay quanh chủ đề đang nóng hiện nay, nạn ấu dâm. Bộ phim sẽ khởi chiếu trong thời gian tới.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.