Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022

Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022

Thứ 4, 23/02/2022 | 12:31
0
Một số CLB tại V.League đã chi ra số tiền rất lớn để chiêu mộ cầu thủ. Sau đây là những thương vụ “bom tấn” làm khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa 2022.

V.League 2022 đang trở nên sôi động và khó lường khi rất nhiều đội bóng chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng để chiêu mộ ngôi sao hoặc giữ chân trụ cột. Ở mùa giải năm nay SLNA và Bình Định là những đội bóng chịu chơi nhất khi liên tục thực hiện những bản hợp đồng “bom tấn” với các ngôi sao. Hãy cùng Cauthu.com.vn cùng điểm qua những bản hợp đồng đá chú ý nhất năm

Quế Ngọc Hải đã nhận cọc hơn “4 tỏi” vẫn quay xe về SLNA

Lãnh đạo CLB TP.HCM hé lộ thông tin, Quế Ngọc Hải đã nhận tiền cọc lên tới 200.000 USD. Nhưng phút cuối, đội trưởng của ĐT Việt Nam lại "quay xe" về Nghệ An. Thực tế, trước khi rời SLNA, CLB TP.HCM từng đánh tiếng mời Hải Quế gia nhập đội bóng. Tuy nhiên thủ quân của ĐT Việt Nam đã không thể khước từ bản hợp đồng được đồn đoán lên đến 9 tỷ đồng cho 3 năm lót tay cộng với mức lương cao ngất ngưỡng tại Viettel.

Bóng đá Việt Nam - Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022

Quế Ngọc 'trả cọc' CLB TP.HCM để trở về khoác áo SLNA


Cuối mùa 2021 khi đã hết hợp đồng với Viettel là cơ hội đến Quế Ngọc Hải trở thành người của CLB TP.HCM như mong muốn. Theo thông tin từ đội bóng Thành phố, trung vệ này đã nhận số tiền cọc lên đến 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) và đạt được thoả thuận sơ bộ. Tuy nhiên, vào phút cuối Hải Quế lại xin gửi lại tiền cọc để trở về đầu quân cho SLNA.

Lãnh đạo CLB TP.HCM đã chấp nhận và vui vẻ để trung về này “quay xe” về xứ Nghệ. Nhiều thông tin đoán định, ít nhất Quế Hải cũng nhận 10,5 tỷ tiền lót tay như Phan Văn Đức cho 3 năm hợp đồng.

Biểu tượng Bùi Tiến Dũng ở lại Viettel với giá hời

Nếu phải tìm ra biểu tượng thời “hậu Thể Công”, có lẽ không ai xứng đáng hơn Bùi Tiến Dũng. Thực tế, xuất phát điểm của Bùi Tiến Dũng không phải Viettel. Khi còn là cậu bé, Dũng gia nhập lò Quân khu 4. Nhưng rồi, năm 2008 đội bóng này giải thể nên anh đã chuyển đến Viettel. Tính đến năm 2021, Bùi Tiến Dũng đã có 12 năm gắn bó.

Bóng đá Việt Nam - Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022 (Hình 2).

Bùi Tiến Dũng tiếp tục gắn bó lâu dài với CLB Viettel

Từ một một cậu bé tỉnh lẻ, Dũng trở thành một viên ngọc thô đầy hy vọng của bóng đá Việt Nam. Dũng được HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi lên và đá chính ở ĐTQG ở độ tuổi đôi mươi tại AFF Cup 2016. Anh tham gia tất cả những giải đấu ở cấp độ đội tuyển trẻ từ Toshiya Miura, Hữu Thắng tới Park Hang Seo. Ở bất kỳ thời điểm nào, dù các đồng đội thay nhau bị chấn thương, thì Bùi Tiến Dũng vẫn bền bĩ như một cỗ máy, vẫn chiến đấu như phẩm chất của một người lính.

Dũng gắn bó trên mọi nẻo đường bóng đá với Viettel từ hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất, V.League và đến khi đưa đội bóng vươn lên đỉnh cao của bóng đá Việt Nam với chức vô địch quốc gia năm 2020. Bùi Tiến Dũng như “đóng đinh” những chặng đường trở lại của những của những “hậu duệ Thể Công”. Tuy nhiên, khi đặt bút tái ký, nhiều thông tin cho rằng Viettel đã trả cho Dũng một mức phí lót tay chạnh lòng, nếu đặt bên cạnh những đồng nghiệp ở ĐTQG của mình. Dũng Tư vẫn ở lại nhưng có vẻ như anh không “happy” cho lắm.

Phan Văn Đức làm sao có thể chê 10,5 tỷ đồng từ đội bóng quê nhà

Cuối mùa giải 2021, Phan Văn Đức đáo hạn hợp đồng với SLNA. Rất nhiều đội bóng nhảy vào săn đón tiền vệ của ĐT Việt Nam. Trong đó, Bình Định là một trong những cái tên “nhiệt tình” nhất. Đội bóng đất Võ đã cử cười âm thầm đàm phán với Đức “cọt” và đôi bên đều đạt được thoả thuận sơ bộ.

Bóng đá Việt Nam - Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022 (Hình 3).

Phan Văn Đức nhận lót tay khủng để ở lại SLNA

Theo nguồn tin của cầu thủ, Bình Định sẵn sàng bỏ ra mức lót tay 3,5 tỷ/năm cùng mức lương 60 triệu đồng cho học trò cưng của HLV Park Hang Seo. Bản thân Phan Văn Đức rất hài lòng với những đề nghị từ đội bóng đất Võ. Tuy nhiên, sau khi có nhà tài trợ mới, SLNA đã quyết định giữ chân Phan Văn Đức. Nhiều thông tin cho rằng, SLNA đã mất bằng số tiền mà Bình Định bỏ ra để giữ chân Đức 'cọt'

Trọng Hoàng, qua nửa đời phiêu bạt lại trở về úp mặt vào sông quê

SLNA chắc chắn đang là một trong những đội bóng chịu chi, chịu chơi bậc nhất V.League. Sau khi tái ký hợp đồng với toàn bộ cầu thủ cũ, họ còn chiêu mộ trở lại những ngôi sao hàng đầu gốc Nghệ. Giống như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng cũng nhận khoản lót tay và tiền lương mơ ước từ SLNA. Đội bóng xứ Nghệ hiện sở hữu ít nhất 5 tuyển thủ quốc gia là Văn Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Đức và Xuân Mạnh.

Bóng đá Việt Nam - Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022 (Hình 4).

Trọng Hoàng trở về xứ Nghệ sau nhiều năm lưu lạc

Bên cạnh đó, họ còn có sự phục vụ trở lại của ngoại binh Olaha. Cầu thủ này từng rời SLNA năm 2019 để đến Israel thi đấu. Mùa giải 2021, anh đã chơi cho CLB Hapoel Kfar Shalem, ghi được 11 bàn thắng sau 34 trận. Trước đó ngoại binh người Nigeria này đã có 3 năm thi đấu cho SLNA với 76 trận đá chính và ghi 18 bàn cho đội bóng xứ Nghệ. Thực tế, với nền tảng tài chính hiện có, SLNA có thể chiêu mộ những ngoại binh sao số hơn. Tuy nhiên, Olaha lại là sự lựa chọn an toàn bởi từng có kinh nghiệm tại V.League. Hơn thế nữa, tiền đạo người Ghana cũng rất hiểu cầu thủ SLNA. Sự trở lại của Olaha là mảnh ghép vô cùng quan trọng với đội bóng của HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Đình Trọng rời Hà Nội FC vì không nhận được thù lao xứng đáng

Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên khi Đình Trọng rời Hà Nội FC. Có ý kiến cho rằng, việc Đình Trọng liên tục gặp chấn thương, cộng với Hà Nội FC đang có nhiều trung vệ giỏi nên đội bóng thủ đô không còn mặn mà giữ chân trung vệ này. Thêm nữa, cựu vương V.League cũng không muốn bỏ ra qúa nhiều tiền cho một cầu thủ mà họ đào tạo.

Bóng đá Việt Nam - Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022 (Hình 5).

Đình Trọng chia tay CLB Hà Nội để chuyển đến 'đại gia mới nổi' Bình Định

Thực tế chỉ đúng một phần, cả một thời gian dài, Hà Nội FC đã đàm phán với Đình Trọng. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô lại đưa ra lời đề nghị thấp hơn khá nhiều so với Bình Định và Đình Trọng đã chọn ra đi. Việc Đình Trọng gia nhập đại gia mới nổi của V.League cho thấy, Bình Định đã sẵn sàng chơi lớn. Bản thân trung vệ của ĐT Việt Nam cũng muốn chinh phục một đội bóng mới thay vì ở lại đối diện với nguy cơ phải ngồi dự bị.

“Tôi nợ bác Hiển và đội bóng món nợ ân tình. Hà Nội là nơi cho tôi tất cả nhưng tôi chọn cách ra đi. Ra đi không phải hết duyên mà tìm một thử thách mới cho sự nghiệp của mình”, Đình Trọng chia sẻ.

Geovane Magno đến Viettel: “Song sát” trở lại

Sau khi chia tay Hà Nội FC, Geovane gia nhập Viettel với hợp đồng có thời hạn 2 năm. Trong màu áo Viettel, Geovane sẽ sát cánh với đồng đội cũ Pedro Paulo. Họ là bộ đôi tiền đạo từng gây ấn tượng ở V.League trong màu áo Sài Gòn FC ở mùa 2020. Ở V.League 2021, Geovane chuyển đến Hà Nội FC trong khi Pedro gia nhập Viettel. Giờ đây, bộ đôi này lại tái hợp. Geovane là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất V.League nhưng lại chơi không ấn tượng ở Hà Nội.

Bóng đá Việt Nam - Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022 (Hình 6).

Geovane và Pedro tái hợp với nhau trong màu áo Viettel

Mùa giải 2020, chân sút sinh năm 1994 này có 1.736 phút thi đấu với 20 trận (bao gồm cả Cúp Quốc gia), ghi 8 bàn thắng. Ở mùa giải bị gián đoạn 2021, Geovane thi đấu 903 phút trong 11 trận V.League và ghi 6 bàn thắng. Theo một số nguồn tin, để thuyết phục được ngoại binh Geovane Magno, CLB Viettel đã phải chi ra số tiền khoảng 12.000 USD/tháng và lót tay 105.000 USD/năm cho cầu thủ này. Sự xuất hiện của Geovane được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng áo lính chơi tấn công hiệu quả hơn.

Tiền đạo Josip Ivancic có phải là “bom tấn” của Hà Nội FC?

Ivancic ký hợp đồng 2 năm với Hà Nội. Ivancic từng thi đấu tại Europa League và Champions League. Với chiều cao 1,93m, ngoài vị trí trung phong cắm, cầu thủ Croatia cũng có thể đá tiền đạo trái trong sơ đồ của HLV Park Choong Kyun. Trước đó, Ivancic đã khoác áo nhiều CLB ở Croatia, Slovenia, Kazakhstan…

Bóng đá Việt Nam - Những “bom tấn” khuynh đảo thị trường cầu thủ Việt Nam 2022 (Hình 7).

Ivancic từng tham dự Champions League 

Chân sút này từng ra sân và ghi bàn ở cả Champions League lẫn Europa League. Ở mùa 2016/17, Ivancic khoác áo Sheriff, chơi 23 trận, ghi 5 bàn (1 pha lập công tại vòng loại thứ hai Champions League). Mùa 2020/21, Ivancic thi đấu cho CLB HSK Zrinjski Mostar (Croatia), ghi được 3 bàn/3 trận ở vòng loại Europa League. Sự xuất hiện của Josip Ivancic đang khiến CLB Hà Nội cảm thấy phấn khích. Tuy nhiên, có “thử kêu đối tịt” hay không cần phải chờ thời gian kiểm chứng.

Nhật Thị

Tag: V League

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2022: HAGL làm khách tại Thiên Trường

Thứ 7, 08/01/2022 | 10:13
Theo kết quả bốc thăm, CLB HAGL sẽ có chuyến hành quân ra Bắc để làm khách trên SVĐ Thiên Trường của Nam Định.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

Văn Khang vẽ “cầu vồng”, U23 Việt Nam bước một chân vào tứ kết

Thứ 7, 20/04/2024 | 22:05
Siêu phẩm “cầu vồng” của Khuất Văn Khang cùng với cú đá phạt đền thành công của Minh Khoa đã giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi với tỉ số 2-0 trước Malaysia.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.