Những cách để bảo vệ iPhone khỏi kẻ trộm

Những cách để bảo vệ iPhone khỏi kẻ trộm

Thứ 7, 30/04/2022 | 19:00
0
Khi không may iPhone của bạn bị đánh cắp, hãy thử nghiệm 3 thủ thuật, đơn giản nhưng vô cùng hữu ích giúp bạn bảo vệ dữ liệu iPhone khỏi kẻ xấu.

Tắt trung tâm điều khiển và các phụ kiện USB

Trung tâm điều khiển (Control Center) là một tính năng cho phép người dùng truy cập trực tiếp đến các thiết lập quan trọng của điện thoại bằng cách vuốt ngón tay lên từ cuối màn hình mà không cần mở khóa. Kẻ trộm có thể sử dụng điều này để chuyển iPhone của bạn sang Chế độ máy bay hay ngắt kết nối với Internet.

Chế độ hạn chế USB, là tính năng ngăn iPhone kết nối với các phụ kiện USB được cắm vào cổng sạc nếu thiết bị chưa được mở khóa trong hơn một giờ. Điều này ngăn chặn kẻ xấu cắm các thiết bị lạ vào máy để cố gắng phá khóa hay đánh cắp dữ liệu.

Để tắt Trung tâm điều khiển và các phụ kiện USB khi điện thoại khóa màn hình, di chuyển đến Cài đặt> Face ID & Mật mã>Nhập mật khẩu> Cuôn xuống Cho phép truy cập khi bị khóa>Tắt Trung tâm điều khiển và Phụ kiện USB.

Kích hoạt xóa dữ liệu sau 10 lần nhập sai mật khẩu

Khi tính năng Xóa dữ liệu được bật, iPhone sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại nếu nhập sai mật khẩu 10 lần, điều này có nghĩa kẻ trộm sẽ không thể lấy cắp bất kỳ dữ liệu nào bên trong. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi cài đặt tính năng này, vì đôi khi bạn có thể quên mật khẩu hoặc trẻ nhỏ nghịch thiết bị mà bạn không hay biết.

Để tránh những rủi ro không đáng có, trước khi kích hoạt tính năng Xóa dữ liệu, bạn nên sử dụng tính năng Sao lưu của iCloud (sao lưu 24 giờ một lần), để có thể khôi phục lại dữ liệu bị xóa sau đó.

Đầu tiên, hãy bật tính năng sao lưu iCloud. Đi tới Cài đặt>Nhấn vào tên tài khoản>Chọn iCloud>iCloud Backup>Bật tính năng Sao lưu iCloud.

Tiếp theo, đi tới Cài đặt>Face ID & Mật mã>Nhập mật khẩu>Cuộn xuống và chọn bật Xóa dữ liệu.

Ngụy trang thiết bị

Cách đơn giản nhất để bảo vệ iPhone của bạn là ngụy trang bằng cách đặt nó vào một chiếc ốp lưng để thay đổi hình thức một chút. Điện thoại Android cũ ít có giá trị hơn rất nhiều và do đó, ít bị kẻ trộm hấp dẫn hơn rất nhiều.

Các nhà sản xuất Android thậm chí đang sao chép "các tính năng" như tai thỏ của iPhone X, vì vậy, miễn là bạn sử dụng một chiếc ốp lưng ẩn logo Apple ở mặt sau, hầu hết mọi người sẽ không thể nhìn thấy điều gì tạo nên điện thoại của bạn từ xa.

Bạn cũng có thể muốn suy nghĩ về các phụ kiện bạn sử dụng. Cho dù bạn ngụy trang iPhone của mình như thế nào thì việc sử dụng tai nghe nhét tai Apple màu trắng sáng hoặc AirPods vẫn có thể mang lại cho bạn điều đó.

Nếu bạn đang uống cà phê trong một quán cà phê nào đó, đừng để iPhone của bạn trên bàn của bạn. Kẻ trộm dễ dàng đánh lạc hướng bạn và lấy điện thoại ra khỏi tầm mắt bạn.

Công nghệ - Những cách để bảo vệ iPhone khỏi kẻ trộm

Bật Tìm iPhone, Tìm mạng của tôi và Gửi vị trí cuối cùng

Find My iPhone (Tìm iPhone của tôi) cho phép bạn theo dõi và khóa từ xa iPhone của mình nếu thiết bị mất hoặc đánh cắp.

Find My network (Tìm mạng của tôi) cho phép bạn theo dõi điện thoại ngay cả khi thiết bị ở chế độ ngoại tuyến hoặc tắt nguồn.

Send Last Location (Gửi vị trí cuối cùng) là tính năng tự động gửi cho máy chủ iCloud của Apple vị trí iPhone khi thiết bị sắp hết pin.

Những tính năng này sẽ tăng khả năng truy tìm thiết bị ngay cả khi kẻ trộm tắt nguồn điện thoại, vì vậy tốt nhất bạn nên bật chúng lên.

Đi tới Cài đặt>Nhấn vào tên tài khoản>Tìm>Bật cả ba tính năng.

Sử dụng càng ít càng tốt ở nơi công cộng

Kẻ trộm không thể lấy trộm iPhone của bạn nếu chúng không biết bạn có nó. Điều này có nghĩa là bạn nên sử dụng iPhone càng ít càng tốt ở những không gian công cộng hoặc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Việc sử dụng iPhone ở nơi công cộng sẽ khiến kẻ trộm rất dễ lấy trộm. Nhiều người đã bị giật điện thoại khi đang gọi điện. Ngoài ra, ngay cả khi kẻ trộm không đánh cắp iPhone của bạn ngay từ tay bạn, chúng vẫn có thể nhìn thấy nơi bạn đặt nó, theo dõi bạn và sau đó sẽ đánh cắp nó vài phút sau đó. Hãy đặc biệt cẩn thận đối với những thứ này trên phương tiện giao thông công cộng. Nếu kẻ trộm thấy bạn bỏ lại điện thoại vào túi, chúng có thể đợi đến điểm dừng tiếp theo, giật lấy và thoát ra trước khi bạn kịp nhận ra điều gì đang xảy ra.

Đào Vũ (Theo Vietnamnet, VTV)

 

Công nghệ sạc iPhone 14 Pro Max có gì đột phá khiến iFans đứng ngồi không yên

Thứ 7, 30/04/2022 | 10:00
Mặc dù chưa ra mắt nhưng đã có nhiều đồn đoán rằng thương hiệu tỷ đô Apple sẽ “phù phép” tính năng sạc mới cho chiếc Flagship cao cấp nhất của mình là iPhone 14 Pro Max

Bán iPhone không kèm sạc, Apple bị kiện bồi thường hơn 1.000 USD

Thứ 2, 25/04/2022 | 09:46
Một tòa án tại Brazil đã yêu cầu Apple phải bồi thường 1.075 USD cho một vị khách hàng vì không bán iPhone kèm sạc.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.