Những cái chết thương tâm vì đuổi theo cướp khiến dư luận lo ngại

Những cái chết thương tâm vì đuổi theo cướp khiến dư luận lo ngại

Thứ 3, 24/07/2018 | 12:57
0
Nhiều người lo ngại vì thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra những cái chết thương tâm vì cố đuổi theo cướp.

Nhiều người cho rằng, truy đuổi theo cướp là hành động bản năng và cần thiết khi mất của song cũng không ít người nhận định, việc truy đuổi là hết sức nguy hiểm, nhất là khi không có sự hỗ trợ của cảnh sát và người đi đường.

Đuổi theo 2 tên cướp giật điện thoại, tông vào xe tải tử vong

Vụ việc xảy ra gần đây nhất là tối ngày 23/7, nguồn tin từ báo Công an TP.HCM cho biết, Công an quận Tân Phú vừa bắt giữ 2 nghi phạm thực hiện vụ cướp giật tài sản tại đường Phan Đình Phùng (phường Tân Thành). 2 người bị cơ quan điều tra bắt giữ đều là trẻ vị thành niên, vừa tròn 15 tuổi.

An ninh - Hình sự - Những cái chết thương tâm vì đuổi theo cướp khiến dư luận lo ngại

Camera an ninh ghi lại hình ảnh 2 nghi phạm thực hiện vụ cướp giật tài sản tại quận Tân Phú. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM).

Cụ thể, vào khoảng 16h ngày 23/7, 2 thiếu niên này đã điều khiển một xe gắn máy và ra tay thực hiện hành vi cướp giật tài sản, lấy đi chiếc điện thoại của anh L.T.V. (25 tuổi, ngụ phường Tân Quy, quận Tân Phú). Lúc vụ việc xảy ra, anh V. đang giao hàng cho khách tại địa chỉ số 2, đường Phan Đình Phùng, phường Tân Thành, quận Tân Phú.

Ngay sau khi bị giật mất tài sản, nạn nhân đã tăng tốc truy đuổi nhưng không may va phải xe tải lưu thông cùng chiều, ngã xuống đường thiệt mạng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Truy đuổi kẻ cướp giật, mẹ bị tai nạn làm con trai 8 tuổi tử vong

Nhiều người vẫn còn nhớ vụ tai nạn thương tâm cách đây chưa đầy 2 tháng khi một người phụ nữ chở theo con nhỏ cố đuổi theo cướp.

An ninh - Hình sự - Những cái chết thương tâm vì đuổi theo cướp khiến dư luận lo ngại (Hình 2).

Truy đuổi kẻ cướp giật, mẹ bị tai nạn làm con trai 8 tuổi tử vong. (Ảnh minh họa).

Trưa ngày 2/6, bà N.T.K.L. - là mẹ cháu P.T.Q.B. (8 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), chở theo cháu B. ngồi sau trên xe máy lưu thông trong đường hẻm thuộc khu phố 7, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ có 1 thanh niên áp sát rồi giật lấy túi nilon mà cháu B. đang ôm rồi tăng ga bỏ chạy. Trong túi nilon có đựng máy tính bảng hiệu Samsung. Bà L. lập tức tăng tốc đuổi theo và lấy lại được tài sản.

Sau đó, bà L. tiếp tục đuổi theo tên cướp để tìm cách bắt giữ. Khi đến đoạn đường tiếp giáp giữa phần đường trải nhựa và phần đường trải đá mi, nơi có gờ giảm tốc nhô cao thì bà L. bị ngã xuống đường.

Vụ tai nạn khiến con trai 8 tuổi của bà L. bị thương nhập viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đến ngày 3/6, bé B. đã tử vong.

Đuổi theo bọn cướp xe máy, 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong

Vụ 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong vì đuổi theo bọn cướp xe máy khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 7 người tuần tra trên đường Cách Mạng Tháng Tám. Khi đi đến trước số 348 đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter có biểu hiện trộm chiếc xe SH của người dân để trước cửa hàng thời trang.

An ninh - Hình sự - Những cái chết thương tâm vì đuổi theo cướp khiến dư luận lo ngại (Hình 3).

Hiện trường vụ việc 2 hiệp sĩ bị đâm tử vong khi đuổi theo bọn cướp xe máy. (Ảnh: Báo Công lý).

Ngay lập tức, nhóm hiệp sĩ lao vào khống chế thì bị đối tượng ngồi sau rút dao chống trả, đâm và chém liên tiếp vào nhóm hiệp sĩ khiến anh Nguyễn Hoàng N. (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) và anh Nguyễn Văn T. (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) tử vong. Ngoài ra, 3 hiệp sĩ khác trong nhóm cũng bị thương.

Ngày 14/5, công an TP.HCM đã bắt 2 nghi can là Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ quận 12).

2 đối tượng khai nhận, tối 13/5, Tài rủ Phú đi trộm và mang theo dao bấm. Khi đang trộm chiếc xe SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì bị các hiệp sĩ phát hiện, vây bắt, Tài dùng dao bấm tấn công khiến 5 hiệp sĩ thương vong.

Người phụ nữ ngã tử vong vì đuổi theo cướp

Khoảng 12h45 ngày 5/9/2016, bà N.T.M.T. (59 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) đến cửa hàng điện thoại trên đường Trường Chinh, quận Tân Phú mua chiếc điện thoại giá hơn 4 triệu đồng.

Khi bà T. mới ra khỏi cửa hàng đang định lấy xe về thì bất ngờ 2 tên cướp chạy xe gắn máy áp sát giật phăng cái điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy vào đường Tân Sơn Nhì.

Bà T. hô hoán rồi lấy xe máy đuổi theo. Đến đoạn gần đến hẻm 84, đường Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM, bất ngờ bà T. bị lạc tay lái đâm vào trụ điện.

Bà T. bị văng qua bên đường, dù đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện.

Người dân cần trang bị kỹ năng phòng chống cướp giật đường phố

Chia sẻ trên báo Zing, một cảnh sát hình sự nhiều năm tham gia tuần tra phòng ngừa cướp giật cho biết, không dễ để truy bắt tội phạm cướp giật. Không chỉ bất lợi về hạ tầng, mật độ giao thông, người truy đuổi còn đối mặt với các chiêu đối phó, chống trả của tội phạm.

Riêng về kỹ năng phòng chống cướp giật đường phố, Tiến sĩ Tâm lý học Đoàn Văn Báu (học viện An ninh Nhân dân) khuyến cáo, khi đi ra đường, người dân cần hạn chế mang các loại trang sức, đồ vật đắt tiền. Nếu di chuyển bằng xe máy, cần cất túi xách, ví trong cốp xe. Không nên đeo túi xách sau lưng hoặc treo bên trái xe theo hướng di chuyển.

Nếu người dân đi ô tô thì nên để tài sản ở ghế phụ rồi khóa cửa xe, tránh trường hợp tội phạm lợi dụng đường đông, mở cửa giật đồ.

Cũng theo chuyên gia Đoàn Văn Báu, nếu phát hiện dấu hiệu nghi vấn, người dân cần nhanh chóng đi đến chỗ đông người như cửa hàng, quán ăn để kẻ xấu không thể ra tay. Không nên vừa chạy xe vừa nghe điện thoại, kể cả người ngồi phía sau. Khi cần nghe gọi điện thoại cần tìm vị trí an toàn, tấp vào lề đường, chú ý quan sát để tránh bị xâm hại.

Thời điểm mới lên xe, người dân cần chú ý cảnh giác đặc biệt vì đó là thời điểm các đối tượng cướp giật thường ra tay.

Mộc Trà (tổng hợp)

Khởi tố vụ xe khách lao xuống vực ở Cao Bằng

Thứ 3, 24/07/2018 | 09:41
Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực làm 4 người chết, Công an tỉnh Cao Bằng đang tạm giữ hình sự nam tài xế và khởi tố vụ án để điều tra, xử lý.

Hà Nội: Bắt giữ 3 thanh niên giấu ma túy trong ô tô

Thứ 2, 23/07/2018 | 17:00
Công an TP.Hà Nội đã phát hiện và bắt quả tang 3 nam thanh niên giấu ma túy tổng hợp trong vỏ bao thuốc lá rồi cất vào khe giữa ghế sau của xe ô tô.

Điều tra nghi án con gái 20 tuổi đánh chết cha khi bị la mắng

Thứ 2, 23/07/2018 | 11:04
Chỉ vì bị cha la mắng do đi chơi về khuya, một cô gái 20 tuổi ở Quảng Ngãi đã đánh cha ruột của mình đến chết.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.