Những căn bệnh 'trầm kha' của showbiz Việt

Những căn bệnh 'trầm kha' của showbiz Việt

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:00
0
Những góc khuất phía sau ánh hào quang của các nghệ sĩ như: Dấn thân vào tệ nạn cờ bạc, rượu chè, thói khoe mẽ, nghiện hàng hiệu... khiến người ta thấy đối lập với những lớp áo khoác bóng bẩy, đẹp đẽ mà họ vẫn khi lên sân khấu.

Khoe tất cả những gì có thể

Từ khi chập chững gia nhập giới showbiz, Lý Nhã Kỳ đã liên tục dính vào những tai tiếng. Người ta ầm ĩ về cô không chuyện gì khác ngoài thói quen thích khoe mẽ. Cô cũng là một trong những ngôi sao bị "ném đá" vì thói nghiện khoe của lố lăng của mình. Đi đâu, làm gì, xuất hiện tại bất cứ một sự kiện nào người ta cũng thấy cô lỉnh kỉnh với một đống hàng hiệu từ đầu đến chân. Cô không ngại trưng cho bàn dân thiên hạ chiêm ngưỡng, trầm trồ về những sản "độc nhất vô nhị" mình sở hữu. Những bộ cánh hàng hiệu mà cô khoác trên người có giá hàng trăm triệu đồng là bình thường, có khi còn lên tới con số bạc tỉ.

Mới đây nhất, Lý Nhã Kỳ đã trở thành đề tài mổ xẻ của báo chí khi cô lên báo khoe việc sở hữu chiếc váy 100.000 USD (2 tỉ đồng) đi kèm bộ kim cương độc bản trên thế giới, tất cả chỉ để chuẩn bị cho việc xuất hiện tại thảm đỏ Cannes tháng 5 vừa qua. Kiếm ra tiền và hưởng thụ, đó là quyền cá nhân mỗi người, việc Lý Nhã Kỳ thích xài hàng hiệu cũng vậy. Nếu ở mức độ vừa phải thì không có gì đáng bàn nhưng với kiểu "thể hiện" quá đà như cô nàng họ Lý khiến công chúng ngán ngẩm.

Nhân vật - Những căn bệnh 'trầm kha' của showbiz Việt

Lý Nhã Kỳ được mệnh danh là "thiên hạ đệ nhất khoe của"

Chính thói khoe mẽ và thích chơi trội này của Lý Nhã Kỳ đã không ít lần phải nhận "gạch đá" từ đồng nghiệp. Mỹ Lệ từng lên tiếng khi thấy "chướng tai gai mắt": "Thương hiệu đã là đẳng cấp rồi. Ai có nhu cầu sử dụng thương hiệu để tôn đẳng cấp lên là quá tốt. Nhưng đẳng cấp một con người không nằm ở hàng hiệu. Như Lý Nhã Kỳ, cô ấy suốt ngày diện đồ hiệu và đắp lên người mấy tỉ nhưng đẳng cấp ở đâu?".

Một nhân vật "nghiện" khoe của mà trong danh sách điểm danh không thể thiếu đó là "yêu nữ hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên. Từng là một người mẫu nhưng Hạnh Nguyên không có thành tích gì nổi trội, thậm chí người ta còn lạ lẫm khi danh xưng của cô đi kèm vai trò người mẫu. Nhưng khi nhắc đến việc xài hàng hiệu thì chắc chắn Vũ Hạnh Nguyên đứng đầu. Cô từng mạnh miệng tuyên bố: "Người tôi từ trong ra ngoài đều là hàng hiệu". Tài năng và cống hiến chưa thấy đâu, chỉ thấy "yêu nữ" nổi tiếng với một mớ scandal khác người, như: Chửi bậy, lộng ngôn và thích khoe của. Cô sẵn sàng "gây chiến" với bất cứ ai nếu thấy "không thích": "Ai nói xấu tôi, tôi chửi luôn. Tôi chẳng bao giờ chửi đến câu thứ hai, cảnh cáo một lần không được, tôi đánh luôn".

Không chỉ riêng Lý Nhã Kỳ, Vũ Hạnh Nguyên, danh sách nghệ sĩ Việt mắc "bệnh" khoe của còn dài dằng dặc. Từ việc khoe đồ dùng chỉ toàn hàng hiệu như Đàm Vĩnh Hưng, Ngọc Trinh,  Quỳnh Thư;  khoe xe tiền tỉ như ca sĩ Vy Oanh, Ngọc Trinh, Hoa hậu Diễm Hương hay biệt thự triệu đô như ca sĩ Trang Nhung… Họ xem đây là một cách thể hiện đẳng cấp hơn người, một chiêu đánh bóng bản thân bằng việc xài sang.

Sao Việt bây giờ không chỉ nghiện khoe của mà họ thích khoe tất cả những gì có thể. Như diễn viên "bà mẹ nhí" Angiela Phương Trinh từng bị dư luận đặt dấu hỏi về sự thật thà hay "thiếu muối" khi lên báo bộc bạch: "Rất nhiều đại gia năn nỉ muốn gặp tôi ngoài đời, họ chịu trả 20 ngàn đô chỉ để được gặp tôi 20 phút". Ngọc Quyên thì tự hào pha lẫn chút "nổ" khi khoe một tháng mình kiếm được 300 - 500 triệu đồng. Còn Thuỷ Tiên cũng không chịu kém miếng khi cố tình khoe chiếc đồng hồ trị giá trăm triệu đồng mà người yêu tặng...

Không phải bỗng dưng người ta gọi showbiz là  một thế giới hỗn độn, xô bồ. Trong thế giới đó, muốn trụ vững người ta phải dùng đủ mọi chiêu trò để gây sự chú ý, thậm chí là dùng cả cách hành xử theo kiểu "chợ búa" hay "trò bẩn". Chuyện nghệ sĩ này lên báo nói xấu đồng nghiệp hay chuyện tung các "thâm cung bí sử" để bôi nhọ hình ảnh của đối thủ… giờ không còn xa lạ. Trong showbiz Việt có thể liệt kê một loạt danh sách các sao đã từng dính nghi án "động thủ" với đồng nghiệp. Ca sĩ Phương Thanh vốn nổi tiếng là người thẳng tính, bộc trực nên khi thấy thái độ vô lễ của một đàn em đồng nghiệp, cô đã sẵn sàng "tặng" cho mấy cái tát để "dằn mặt". Câu chuyện đã xảy ra cách đây hơn 10 năm nhưng đến cuối năm 2011, "bị hại" mới lên tiếng tố cáo về cách hành xử thiếu văn hoá của đàn chị Phương Thanh.

Vụ việc ẩu đả xảy ra gần đây nhất có dính dáng tới người mẫu trẻ Hồng Quế. Theo đơn tố cáo của một phụ nữ tên Tạ Hoàng Tâm (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) thì trong lúc đến bar Taboo chơi, chị đã bất ngờ bị một nhóm người lao vào hành hung mà không hiểu vì lý do gì, bao gồm ca sĩ Quế Vân, người mẫu Hồng Quế và hai người phụ nữ lạ mặt khác. Dù sự việc sau đó được giải quyết êm xuôi nhưng trong mắt người khác, Hồng Quế vẫn để một vết nhơ khi mệnh danh là người mẫu "lắm tài nhiều tật".

Nhân vật - Những căn bệnh 'trầm kha' của showbiz Việt (Hình 2).

Hồng Quế vẫn bị đánh giá là ngôi sao "lắm tài nhiều tật" khi liên tục dính vào scandal

Những căn bệnh "trầm kha" trong showbiz

Chắc công chúng vẫn còn nhớ những lùm xùm xung quanh việc tố ông bầu Phước Sang quỵt 5 tỉ đồng của doanh nhân Chung Minh cách đây một thời gian. Dù thực hư vấn đề chưa rõ nhưng báo chí đã nhảy vào cuộc vì Phước Sang là người nổi tiếng nên những hành vi "quỵt nợ", "lừa đảo" luôn trở thành đề tài câu khách. Sau đó, mọi việc đã được làm sáng tỏ, thì ra có những hiểu lầm trong việc tố cáo và vay mượn khiến Phước Sang phải lao đao trước vòng lao lý. Một nhân vật đã từng dính nghi án "quỵt nợ" là người đẹp Dương Yến Ngọc với ông Bùi Thanh Lâm. Câu chuyện tưởng chừng đã được giải quyết ổn thoả khi người đẹp này thừa nhận có vay nợ và hứa sẽ bắt đầu trả từ tháng 9/2012. Nhưng việc "nói không đi đôi với làm" của người đẹp họ Dương khiến ông Lâm phải làm đơn tố cáo. Dù sau đó, Dương Yến Ngọc lên trang cá nhân chia sẻ "tâm thư" về việc oan uổng khi bị "tiểu nhân" hãm hại nhưng ít người tin rằng cô bị oan thật sự khi chứng cớ đã quá rõ ràng.

Người Đưa Tin muốn đề cập đến những mặt trái phía sau ánh hào quang, những khuất lấp mà công chúng ít khi có cơ hội nhìn thấy. Do áp lực của cuộc sống người nổi tiếng, cạm bẫy của những điều phù phiếm, xa hoa… khiến họ cảm giác cố tình che đậy mình bằng vẻ ngoài nguỵ tạo. Xinh đẹp, giàu có và tài năng, không phải là tất cả, đó chỉ là thứ hào quang mà họ khoác lên mỗi khi xuất hiện. Còn trong thế giới ngầm showbiz, vẫn tồn tại những bon chen, cạnh tranh khắc nghiệt.

Gương  mặt nghệ sĩ nam trẻ dính nhiều scandal nhất có thể kể đến Cao Thái Sơn. Không chỉ lùm xùm xung quanh chuyện tình ái với các nghệ sĩ nữ khác, chàng ca sĩ "Con đường mưa" còn bị tố cáo là lừa tình, lừa tiền của một Việt kiều  tên Adam Nguyễn. Theo lời cáo buộc của người này, Cao Thái Sơn là dân "gay" 100% và dính đến chuyện tình cảm đồng giới với nhiều người đàn ông. Thậm chí, Cao Thái Sơn còn lợi dụng mối quan hệ tình ái với Adam Nguyễn để chiếm đoạt khoản tiền gần 1 tỉ đồng. Lời qua, tiếng lại cuối cùng Cao Thái Sơn phải tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp để nhằm "minh oan" cho mình. Nhưng đứng trước những bức ảnh tình tứ, những chứng cớ chắc chắn từ phía bên tố cáo, Cao Thái Sơn vẫn không thể thuyết phục người khác tin là mình vô tội.

Cuộc sống người nổi tiếng nhiều hào quang nhưng cũng lắm cạm bẫy. Thay vì việc âm thầm cống hiến cho công chúng những sản phẩm nghệ thuật ấn tượng và giá trị thì một bộ phận nghệ sĩ lại đang tìm cách "nổi" nhanh bằng việc trượt dài vào vết bùn nhơ nhuốc. Điều đó chỉ làm cho công chúng hoang mang, mất lòng tin về người mà họ vẫn xem là thần tượng.

Sao Việt 1001 thứ "bệnh"

Không chỉ bệnh nghiện hàng hiệu và khoe của, rất nhiều "căn bệnh" khác đang ẩn dật trong lòng showbiz Việt như dấn thân vào các tệ nạn: Rượu chè, cờ bạc, quỵt nợ, trốn thuế và thậm chí là cả ma tuý, thuốc lắc... Khi hình ảnh không đẹp mắt này lọt ra ngoài, công chúng chỉ biết lắc đầu thất vọng về những người nghệ sĩ mà lâu nay họ từng tôn sùng, hình tượng… hoá ra chỉ là những "con bệnh" mà thôi.

Gia Lê- Thanh Loan

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt?

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:59
Phát ngôn gây sốc, sao Việt lộng ngôn, sao Việt được gắn mác “nổ”... là những cụm từ chưa bao giờ lại xuất hiện dày đặc trên giới truyền thông như hiện tại. Điều đó cho thấy rằng, chiêu thức “quăng bom” để được “nổi” đang được người của công chúng ưa chuộng.

Nghề thí sinh, nghề giám khảo trong showbiz Việt

Thứ 4, 01/05/2013 | 19:57
Những nghệ sỹ Việt sẵn sàng đánh đổi danh tiếng của mình để ngồi ghế nóng. Và một điều chắc chắn rằng họ làm điều đó không phải chỉ để phục vụ khán giả.

Những thương vụ ẩn mình sau đám cưới showbiz Việt

Thứ 6, 19/04/2013 | 08:42
Không phải cuộc hôn nhân nào trong giới showbiz Việt cũng là kết quả của tình yêu. Có rất nhiều 'thương vụ' ẩn mình đằng sau tấm thiệp hồng và ly rượu cưới...