Những câu nói bóp nghẹt trái tim các bà mẹ bỉm sữa!

Không biết các mẹ bỉm sữa sau sinh có hay bị nhạy cảm không, nhưng đúng thực sự chỉ cần những câu nói dù là “vô tình” cũng khiến mình đau tim và tổn thương ghê gớm.

Mình vừa sinh em bé được 10 tháng. Do không nhờ được ông bà nội ngoại lên chăm, mà em bé lại hay ốm nên mình không muốn thuê người trông, đành lủi thủi ở nhà chăm cho con cứng cáp rồi tính. Nhưng đúng là không đi làm chẳng khác gì ăn bám chồng. Thỉnh thoảng nghe những lời “có cánh” của chồng, mẹ chồng thốt ra cũng khiến tim mình vỡ vụn.

Cứ dăm bữa nửa tháng lại được ông chồng giáo huấn: “Em có mỗi việc ở nhà chăm con mà cũng kêu mệt”, hay “Phụ nữ cả thế giới đẻ được chẳng lẽ mình em đẻ thôi à?”, rồi “Em ở nhà làm gì mà tiêu nhiều thế”, “Nhìn vợ người ta thì trẻ trung, xinh đẹp, vợ mình thì có khác nào con mẹ mướp không”.

Lại thêm bà mẹ chồng: “Sữa gì vừa loãng vừa hôi, hèn gì thằng Tôm cả mấy tháng không tăng được lạng nào”, “Ăn gì mà hoang thế, ăn thế bao giờ mua được nhà Thủ đô”.

“Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”. Tủi thân lắm các mẹ ạ. Có mẹ nào cũng từng bị tổn thương như em không?

Cuối cùng thì chúng ta đang phục vụ công việc, hay công việc phục vụ chúng ta?

Thứ 4, 20/03/2019 | 09:00
Chúng ta có thực sự bận rộn? Có cách nào làm bớt bận rộn được không?

Bây giờ còn tồn tại ông chồng không rượu chè – gái gú – yêu thương vợ con không nhỉ?

Thứ 2, 18/03/2019 | 22:00
Tôi đã từng đọc được câu nói: “Chẳng có gì làm người đàn ông tự hào hơn sự hạnh phúc của vợ anh ta”. Nếu như người đàn ông nào cũng ý thức được việc cố gắng mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người đàn bà của đời mình thì chắc có lẽ sẽ không có những bà vợ u sầu vì chồng và cũng sẽ không có những Single mom.

Đau đẻ chỉ là một cơn đau hay nỗi ám ảnh cả đời?

Thứ 2, 18/03/2019 | 09:00
Sinh đẻ vốn dĩ là bản năng và thiên chức của người phụ nữ, nhưng có mấy ai không sợ khoảnh khắc lên bàn đẻ và nỗi ám ảnh sau những lần “thập tử nhất sinh”?

Cảm nhận của các mẹ như thế nào sau 5 năm kết hôn?

Thứ 5, 14/03/2019 | 09:00
Yêu là một chuyện, cưới rồi ở với nhau là một nhẽ khác. Người ta nói, 5 năm đầu là một dấu mốc đánh dấu sự khủng hoảng trong hôn nhân, điều này có đúng?