Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022

Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 23/07/2019 | 05:45
0
Bảng G được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn bởi cả 5 đội bóng đều có trình độ tương đồng. Bởi sự tương đồng đó, chắc chắn sẽ có những cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở vòng loại World Cup 2022 tới đây.

Omar Abdulrahman, Ali Mabkhout (UAE)

Tại bảng G, ĐTQG UAE là đội bóng được đánh giá là mạnh nhất và cơ hội giành vị trí nhất bảng của họ cũng là cao nhất. Bởi lẽ, UAE là một đội bóng mạnh của tây Á, lối chơi của họ thường thiên về thể lực và sức mạnh. Tuy nhiên, không phải vậy mà các đội bóng ở cùng bảng đấu được phép chủ quan khi thi đấu với đại diện đến từ tây Á này.

Thể thao - Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022

Omar Abdulrahman và Ali Mabkhout là bộ đôi nguy hiểm nhất bên phía UAE.

Dù sở hữu trong đội hình nhiểu cầu thủ to cao và thường chơi thiên về sức mạnh nhưng đội bóng này vẫn có những tình huống tấn công cực kỳ mềm mại và hoa mỹ. Các tình huống tấn công của UAE thường xoay quanh hai ngôi sao Omar Abdulrahman và Ali Mabkhout.

Ali Mabkhout là tiền đạo chủ lực của UAE trong những năm qua. Anh là mẫu tiền đạo toàn diện với kỹ thuật cá nhân, có tốc độ và thể lực tuyệt vời. Cầu thủ sinh năm 1990 này đã thi đấu 79 trận trong màu áo ĐTQG UAE và có 49 lần lập công. Với khả năng săn bàn thượng hạng, anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở vòng loại World Cup 2022 để giúp đội bóng này vượt qua vòng loại với vị trí nhất bảng.

Một cái tên nữa mà các đội bóng cần phải lưu tâm đó là Omar Abdulrahman. Với kỹ thuật cùng những pha xử lý bóng tuyệt vời, anh được mệnh danh là Messi của bóng đá UAE. Cầu thủ này có thể thi đấu ở nhiêu vị trí nên khả năng quấy phá của anh là vô cùng tốt.

Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan (Thái Lan)

Với việc bổ nhiệm HLV từng đưa ĐTQG Nhật Bản vào đến vòng 1/8 World Cup 2018 Akira Nishino, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang cho thấy quyết tâm cực lớn của mình ở giải đấu này. Chắc chắn với sự góp mặt của HLV Akira Nishino, cách chơi và lối đá của ĐTQG Thái sẽ có nhiều thay đổi so với trước đây.

Thể thao - Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022 (Hình 2).

Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan.

Thế nhưng, đội bóng này vẫn phải phụ thuộc vào hai cái tên vô cùng nổi bật là Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan. Channathip không còn là cái tên xa lạ với chúng ta bởi cầu thủ này đã từng chạm trán với các cấp độ ĐTQG Việt Nam nhiều lần.

Điểm mạnh của cầu thủ có biệt danh là "Messi Thái" chính là những pha xử lý kỹ thuật cực tốt. Mỗi khi anh có bóng, hàng phòng ngự của các đội bóng thường phải rất vất vả để theo kèm và ngăn cản.

Còn thủ môn Kawin Thamsatchanan luôn là chốt chặn đáng tin cậy của ĐTQG Thái Lan trong nhiều năm qua. Với khả năng phán đoán tình huống rồi đưa ra những pha cứu thua xuất thần, thủ thành đang thi đấu ở Bỉ được kỳ vọng sẽ giúp "đàn voi chiến" đứng vững trước các tình huống tấn công của đối thủ.

Mohamadou Sumareh (Malaysia)

Thể thao - Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022 (Hình 3).

Sumared là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Malaysia.

Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và trước sự thành công của Sumareh, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã triệu  tập khá nhiều cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG như Corbin-Ong (Anh), Guilherme de Paula (Brazil), Liridon Krasniqi (Kosovo). 

Tuy nhiên, trong số những cầu thủ nhập tịch thì Sumareh là cái tên nguy hiểm và được kỳ vọng nhất của đội bóng áo vàng đen. Thi đấu ở hành lang cánh phải, Sumared hoạt động năng nổ không biết mệt mỏi. Không cầu thủ nào có nhiều pha tắc bóng và tranh bóng trong những tình huống đấu tay đôi nhiều như anh.

Tại AFF Suzuki Cup 2018, Sumareh là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm bên phía Malaysia. Đã không ít lần tiền vệ này khiến hàng phòng ngự của các đội bóng trong đó có ĐTQG Việt Nam phải toát mồ hôi. 

Esteban Vizcarra và Evan Dimas (Indonesia)

Thể thao - Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022 (Hình 4).

Hai ngôi sao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022.

Esteban Vizcarra là cái tên được kỳ vọng trên hàng công của Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ gốc Argentina này dù sở hữu chiều cao khá khiêm tốn (1m75) và chỉ thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng bù lại cầu thủ này có khả năng săn bàn khá đáng sợ.

Khả năng sút xa cũng như chớp thời cơ trong khu vực cấm địa luôn là điểm mạnh nhất của tiền vệ này. Vậy nên, NHM Indonesia rất hy vọng vào sự tỏa sáng của anh ở giải đấu tới.

Evan Dimas cũng sẽ là một cái tên mà mọi hàng phòng ngự phải đặc biệt lưu tâm. Bởi lẽ cầu thủ sinh năm 1995 này sở hữu một nền tảng kỹ thuật cực kỳ nổi trội và tinh tế. Khả năng qua người rồi tung ra những cú dứt điểm hay đường chuyền của anh là thực sự nguy hiểm.

Công Phượng và Quang Hải (Việt Nam)

Thể thao - Những cầu thủ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng loại World Cup 2022 (Hình 5).

Với kỹ thuật cá nhân cùng khả năng tạo đột biến cao, Công Phượng và Quang Hải sẽ là hai ngòi nổ đặc biệt nguy hiểm của ĐTQG Việt Nam.

Công Phượng và Quang Hải là hai cái tên thực sự nổi bật của bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Cả hai đều sử hữu kỹ thuật tốt cũng như khả năng tạo đột biến cực cao. Tại VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải là cầu thủ có nhiều bàn thắng quan trọng nhất cho U23 Việt Nam góp phần đưa đoàn quân áo đỏ giành được tấm HCB lịch sử.

Còn Công Phượng cũng có một Asian Cup 2019 thành công khi anh là hạt nhân chính trong mọi tình huống tấn công của ĐTQG Việt Nam. Vậy nên tại vòng loại World Cup tới đây, Công Phượng và Quang Hải được NHM đặt kỳ vọng rất nhiều vào khả năng tạo đột biến của mình.

ĐTQG Việt Nam và những "bài toán cần lời giải" tại vòng loại World Cup 2022

Thứ 2, 22/07/2019 | 19:00
Vòng loại World Cup 2022 với những trận đấu vô cùng căng thẳng và hấp dẫn đã cận kề. Người hâm mộ (NHM) đang rất kỳ vọng vào những kỳ tích lại xuất hiện. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo còn phải đối mặt với quá nhiều nỗi lo.

Bóng đá Việt Nam hướng ra biển lớn: Cần huy động sức mạnh người Việt trên toàn thế giới

Thứ 7, 20/07/2019 | 16:17
Để có thể tiến xa hơn tại vòng loại World Cup 2022 và hướng ra "biển lớn", ngoài những cầu thủ giỏi trong nước, chúng ta cần huy động sức mạnh của những người con mang dòng máu Việt ở nước ngoài. Họ sẽ là sự bổ sung chất lượng cho ĐTQG Việt Nam.

ĐTQG Việt Nam và niềm tin sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Thứ 7, 20/07/2019 | 08:00
Với một đội hình chất lượng cùng những thắng lợi trước các đối thủ nằm chung bảng đấu, NHM Bóng đá Việt Nam đang có cơ sở rất lớn để đặt niềm tin vào việc đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.