Những chia sẻ xúc động của nghệ sĩ Việt về sự ra đi đột ngột của NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Những chia sẻ xúc động của nghệ sĩ Việt về sự ra đi đột ngột của NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Thứ 4, 19/02/2020 | 18:43
1
Sau khi nghe tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 42, nhiều nghệ sĩ Việt đã chia sẻ những điều xúc động về anh trên trang cá nhân.

Đêm ngày 18/2 vừa qua, NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã bị anh vợ là Dương Quang Bình (sinh năm 1977 ở số 12 ngõ 609 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sát hại tại nhà riêng khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp vô cùng xót xa.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Thái Thùy Linh viết: "Người đồng nghiệp tài năng và khiêm nhường của chúng tôi đã ra đi đột ngột đêm qua, để lại niềm đau xót, bàng hoàng cho những người ở lại. Anh Dũng còn trẻ quá, phong độ, hiền lành. Gia đình nhỏ đang vô cùng hạnh phúc, đặc biệt đứa con út mới vài tháng tuổi".

Ngôi sao - Những chia sẻ xúc động của nghệ sĩ Việt về sự ra đi đột ngột của NSƯT Vũ Mạnh Dũng

NSƯT Vũ Mạnh Dũng trong buổi họp mặt đầu năm tại Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long xót xa viết trên trang cá nhân rằng: “Nghệ thuật Opera Việt Nam vừa mất đi một nghệ sĩ tài năng…Vũ Mạnh Dũng là nghệ sĩ tâm huyết và gắn bó với nghệ thuật Opera, anh là một giọng nam chính của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Gần đây nhất, ngày 10/10/2019, tôi có tham dự buổi công diễn vở nhạc kịch “Người tạc tượng” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận tại Nhà hát lớn Hà Nội, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là người đảm nhận vai nam chính, cũng chính là nhân vật trung tâm của tác phẩm.

Tôi ấn tượng với Dũng bởi nhìn thấy độ chín của anh trong toàn bộ vai diễn. Ở đó không chỉ là giọng hát tốt mà còn cách diễn đạt diễn biến tâm lý nhân vật đã chạm được vào sự đồng cảm của khán giả. Ngoài đời, cảm nhận của tôi về Dũng là một con người hiền lành, tốt tính, chan hòa với mọi người. Dường như anh không làm mất lòng ai bao giờ.

Vâng, giờ thì thật đau buồn nói lời vĩnh biệt một nghệ sĩ tài năng đang độ sung sức của nghệ thuật Opera Việt Nam, một người bạn của tôi và rất nhiều anh chị em bạn bè trường nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Vĩnh biệt NSƯT Vũ Mạnh Dũng (1978 - 2020)”.

NSND Trần Minh Ngọc thương tiếc bày tỏ: "Đọc những vầng thơ của em viết, mới thấy em là một nghệ sĩ yêu nghề, lãng mạn và yêu cuộc sống: "Ta ở đâu giữa dòng đời vội vã/ Sợ mất đi cái đang đến bên mình / Cứ lặng im nhẹ nhàng và chạm lấy/ Chút êm đềm hơi thở của mùa thu!". Vậy mà sự việc lại diễn ra hết sức đau lòng. Vĩnh biệt người nghệ sĩ tài hoa bạc mệnh".

Ca sĩ Đào Tố Loan viết: “Có những nỗi đau xót không thể cất thành lời. Anh trai ơi sao đột ngột vậy, tất cả mọi người đều đau xót, quá bất ngờ, bàng hoàng và sốc anh ơi”.

Ngôi sao - Những chia sẻ xúc động của nghệ sĩ Việt về sự ra đi đột ngột của NSƯT Vũ Mạnh Dũng (Hình 2).

Bức ảnh khi nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng biểu diễn được ca sĩ Đào Tố Loan đăng tải.

Đạo diễn Huyền Nga tâm sự: "Tôi đau xót trước sự ra đi đột ngột của một đồng nghiệp rất yêu nghề. Nhà hát đang có kế hoạch dựng vở "Cosi fan tutte", trong đó anh Vũ Mạnh Dũng là vai chính. Tôi muốn nói với Vũ Mạnh Dũng: Cảm ơn bạn về những gì bạn đã cống hiến cho nghệ thuật Opera nước mình, cho nền thanh nhạc Việt Nam và đặc biệt là một người đồng nghiệp, một người bạn tâm huyết, chân thành của tớ. Bạn ra đi thanh thản và cất cao tiếng hát ở nơi ấy cùng các thiên thần nhé. Vĩnh biệt bạn".

Ca sĩ Đăng Dương vô cùng bất ngờ và đau xót khi biết tin người đồng nghiệp của mình ra đi đột ngột như vậy. Nam ca sĩ xúc động cho hay quá đột ngột và đau xót. "Anh ấy khổ quá. Chúng tôi đều không thể tưởng tượng được. Sao những người hiền lành tốt bụng lại cứ đi sớm như vậy. Dũng tốt lắm, ở nhiều khía cạnh. Cậu ấy hiền lành vô cùng, vừa làm thầy giáo, nghệ sĩ. Về chuyên môn Dũng rất tốt, giọng rất đẹp, hợp với những vai nhạc kịch" - ca sĩ Đăng Dương chia sẻ về người đồng nghiệp.

Anh cũng cho hay bây giờ tìm được một người có giọng hát và tính cách như nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng để diễn nhạc kịch ở Việt Nam là không có. "Đó là một sự mất mát lớn với nhạc kịch, thính phòng cổ điển" - ca sĩ Đăng Dương xúc động chia sẻ.

NSƯT Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam thì chia sẻ bức ảnh các nghệ sĩ đang tụ tập ăn uống do chính Vũ Mạnh Dũng chụp và nhắn nhủ: “Bạn ơi, mới hôm qua bạn còn cười thế này! Ảnh này cũng chính bạn chụp. Tớ chẳng biết thốt lên lời gì nữa. Bạn đi nhé! Đến nơi bình yên Mạnh Dũng ơi!”.

Không chỉ những người đồng nghiệp thân thiết, những người hâm mộ, từng tiếp xúc với Vũ Mạnh Dũng cũng không khỏi bàng hoàng, đau xót trước tin anh ra đi đột ngột.

Ngôi sao - Những chia sẻ xúc động của nghệ sĩ Việt về sự ra đi đột ngột của NSƯT Vũ Mạnh Dũng (Hình 3).

NSƯT Vũ Mạnh Dũng.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, là ca sĩ solist của Nhà hát  tại đây. Anh đồng thời là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc - Đại học VHNT Quân đội; Phó đoàn trưởng Ca kịch Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam. Anh vừa được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú hồi tháng 8/2019.

Quốc Tiệp (t/h)

Những dự định dang dở của nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng

Thứ 4, 19/02/2020 | 12:00
Trước khi ra đi đột ngột, nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đang còn nhiều dự định dang dở với nơi mình công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam khi chuẩn bị tiến hành tập huấn nghiệp vụ và chuẩn bị cho những vở diễn Opera.

Biên đạo múa Trần Ly Ly “rụng rời chân tay” khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời

Thứ 4, 19/02/2020 | 11:06
Khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời, Giám đốc nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam vô cùng sốc, không tin vào sự thật.

Bắt giữ đối tượng dùng dao sát hại em rể trong cơn ngáo đá

Thứ 4, 19/02/2020 | 09:01
Sau khi sát hại em rể xong, đối tượng tiếp tục phá mái tôn trên mái trèo sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.