Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (Phần cuối)

Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (Phần cuối)

Thứ 4, 14/12/2016 | 15:07
0
Đến tận bây giờ, những chiếc xe cổ điển này vẫn được rất nhiều người yêu mến dù rất nhiều thế hệ siêu xe thể thao hiện đại hơn đã ra đời.

Mercedes-Benz 300 SL Gullwing

Thú chơi - Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (Phần cuối)

Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz 300 SL Gullwing là động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa mà xe đạt được là 224 mã lực và có vận tốc đối đa lên đến 255 km/h. Với tốc độ như vậy, không ngạc nhiên khi Mercedes-Benz 300 SL Gullwing là chiếc siêu xe nhanh nhất thời điểm đó.Đây là chiếc xe hơi cổ điển của Mercedes được sản xuất vào năm 1954. Hãng xe Đức đã có rất nhiều sự sáng tạo mang vào cho Mercedes-Benz 300 SL Gullwing để mang đến cho dòng siêu xe này một bước đột phá. Chiếc xe đầu tiên vào thời bấy giờ có thiết kế cửa xe bật lên trên như cánh chim đang bay. Chính điểm khác biệt này đã khiến cho siêu xe này không bao giờ lỗi mốt và rất "được lòng" những người đam mê siêu xe.

Siêu xe này sản xuất chủ yếu để phục vụ thị trường Mỹ dành cho những người giàu có và quyền lực. Nhưng sự phá cách của hãng xe Mercedes đã làm cho chiếc xe của hình trở thành niềm ao ước của rất nhiều người đặc biệt là phái mạnh.

Maserati Ghibli 4.7

Thú chơi - Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (Phần cuối) (Hình 2).

Chiếc siêu xe đến từ đất nước hình chiếc ủng (Ý) khá nổi tiếng với thiết kế ấn tượng cổ điển và có công suất mạnh mẽ. Siêu xe này có điểm nhấn ở phần mui xe nhìn như cá mập thon dài sang trọng. Mái xe được được dốc về phía sau.

Maserati Ghibli 4.7 lần đầu được “diện kiến” tại Turin Auto Show vào năm 1969 và khá nổi bật bên cạnh những Lamborghini Miura, Ferrari Daytona.

Siêu xe này sử dụng động cơ V8 với 155 mã lực khi xe chạy với công suất tối đa và tốc độ đạt được là 250 km/h.

Jaguar E-Type

Thú chơi - Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (Phần cuối) (Hình 3).

Jaguar E-Type được sản xuất trong khoảng những năm 1961 đến 1975 và được đánh giá là chiếc xe đáng được chiêm ngưỡng nhất bởi thiết kế kiểu dáng sang trọng. Hãng xe đến từ Anh đã khiến cho những đổi thủ trong làng xe thể thao như Ferrari cũng phải thừa nhận đây là chiếc xe đẹp nhất từng được tạo ra.

Jaguar E-Type được trang bị động cơ có dung tích lên đến 3.8L cho công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Siêu xe này có thể đạt vận tốc 241 km/h.

Xuân Khải