Những chuyến đi lặng lẽ của Hoa hậu Áo dài California

Những chuyến đi lặng lẽ của Hoa hậu Áo dài California

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:33
0
Sinh năm 1991, đăng quang Hoa hậu Áo dài Bắc California vào tháng 2/2010, Jessica Trần Nguyễn đã lặng lẽ trở về Việt Nam 5 lần. Mỗi lần về đất mẹ là một lần đọng lại những kỷ niệm khó quên. Cô lặng lẽ làm từ thiện.

Sinh ra và lớn lên tại Mỹ nhưng Hoa hậu Áo dài Bắc Califonia người Mỹ gốc Việt này nói và viết tiếng Việt lưu loát. Theo thông lệ sau khi đăng quang, Hoa hậu áo dài sẽ phải tích cực làm công tác xã hội trong vòng 1 năm và Trần Nguyễn Jessica chọn Việt Nam là nơi mà cô chỉ biết qua lời kể của cha mẹ để trở về.

Nhân vật - Những chuyến đi lặng lẽ của Hoa hậu Áo dài California

Jessica Trần Nguyễn và mẹ (bìa trái) trong một chuyến từ thiện

Chuyện làm từ thiện của Jessica Trần Nguyễn kể ra cũng khá đặc biệt. Năm 2010, khi về tới Việt Nam và tham gia vài chuyến đi với ban tổ chức cuộc thi, Jessica tách đoàn cùng mẹ là bà Kiều Xuân rong ruổi khắp các hang cùng ngõ hẻm trong địa bàn TP HCM để được lắng nghe, thấu hiểu và giúp đỡ nhiều hơn. Trần Nguyễn Jessica cùng mẹ chủ động liên hệ và cũng từ đây, tấm lòng thiện nguyện ấy đã đưa bước chân vì cộng đồng của cô Hoa hậu khi ấy mới 18 tuổi có mặt ở hầu hết các mái ấm đang nuôi dưỡng, chăm sóc người già, người nhiễm HIV/AIDS, trẻ mồ côi, trẻ nhiễm chất độc da cam… trong địa bàn thành phố.

Nhân vật - Những chuyến đi lặng lẽ của Hoa hậu Áo dài California (Hình 2).

Từ 18 tuổi, Jessica  Trần Nguyễn mới được tự do đi lại, như một công dân có đủ quyền và tự lựa chọn con đường của mình. Sau khi đăng quang Hoa hậu Áo dài California, cô chọn Việt Nam để đi về. Bố mẹ là người Việt, tới Hoa Kỳ những năm 1990, cô được sinh ra tại đó, quốc tịch Hoa Kỳ nhưng, nhờ một người họ hàng là người Việt dạy tiếng Việt, bố mẹ sử dụng tiếng Việt nên vốn liếng Tiếng Việt trong cô cứ lớn dần. Thế rồi cô trở thành giáo viên dạy tiếng Việt cho nhiều trẻ em ở vùng Bắc California trong những chương trình thiện nguyện.

Nhân vật - Những chuyến đi lặng lẽ của Hoa hậu Áo dài California (Hình 3).

Từ 18 tuổi đến nay, Jessica Trần Nguyễn đã về Việt Nam 5 lần. Lần nào cô cũng làm việc thiện nguyện. Mỗi lần đi là một kỷ niệm, nhiều lần làm từ thiện cho cô những góc nhìn, những cảm xúc mới mẻ về đất nước, về con người và cuộc sống của đồng bào. Cũng có nhiều kỷ niệm buồn khi cô và mẹ bị người ta lừa. Nhưng cảm giác hạnh phúc được làm từ thiện, được giúp đỡ đồng bào với tình yêu thương chân thành là động lực lớn nhất, là niềm vui đích thực, níu kéo và tìm về Việt Nam.

Tốt nghiệp đại học hai ngành tâm lý và chuyên gia tiếp thị, Jessica Trần Nguyễn 'chưa bao giờ có ý định lập nghiệp ở Việt Nam" vì đến một nơi mới cũng thiếu tự tin, cũng đối diện với nhiều lo lắng. Hiện giờ, cô gái này chưa có 'mối quan hệ đặc biệt' với bạn trai nào ở Hoa Kỳ. Trung tuần tháng 8, Jessica Trần Nguyễn sẽ bay trở về Hoa Kỳ để bắt đầu một công việc mới, sau khi tốt nghiệp đại học. "Đi làm rồi, em sẽ có ít thời gian về Việt Nam hơn", cô nói với người viết. Những ngày còn lại, cô và mẹ đi khắp nơi ở Sài Gòn và lân cận để giúp đỡ những cảnh đời khó khăn. '22 ngàn USD mà bọn em quyên góp từ Mỹ không phải là lớn nhưng nó mang một tấm lòng yêu thương chân thành của em cho những số phận bất hạnh', Jessica nói với phóng viên.

Hồng Hoa

Hoa hậu Quý bà phủ nhận ‘quý tử’ cặp Hoa hậu dân tộc

Thứ 4, 03/07/2013 | 21:35
Không có việc mua bán giải, thiên vị nào trong kết quả của cuộc thi. Việc chấm chọn và các danh hiệu của cuộc thi là hoàn thành chính xác.

Nhan sắc Hoa hậu Myanmar giống Hương Giang Idol như đúc

Thứ 3, 30/07/2013 | 13:42
Ở góc chụp nghiêng, người đẹp 19 tuổi dễ bị tưởng nhầm là nữ ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol.

Cận cảnh nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Nhật

Thứ 6, 08/03/2013 | 09:41
Yukimi Matsuo năm nay 25 tuổi, đến từ vùng Mie, nằm ở tiểu vùng Tokai, vùng Kinki trên đảo Honshū, Nhật Bản.

Nữ doanh nhân phố núi đằm thắm với tà áo dài

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:00
Nguyễn Thị Liễu được biết đến là nữ doanh nhân thành đạt, tài giỏi trong giới kinh doanh.

Thiếu nữ Hà thành duyên dáng với áo dài

Thứ 2, 22/04/2013 | 10:45
Trong trang phục áo dài truyền thống, các nữ sinh Hà thành tỏa sáng với vẻ dẹp dịu dàng, nữ tính. Đây là phần thi đầu tiên trong đêm chung kết cuộc thi Duyên dáng Hà thành 2013 vừa qua.

Các cuộc thi hoa hậu lạ kỳ nhất thế giới

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:49
Nếu Hoa hậu bom mìn có tính nhân văn khi đề cao vẻ đẹp của người khuyết tật, thì Hoa hậu thoát y lại khiến khán giả "phát sốt" với các màn trình diễn nóng bỏng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo nặng lòng với nạn nhân chất độc da cam

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:28
Ngày 20/7/2013, trong chuyến đi thăm và trao quà tặng cho 3 gia đình và 1 trung tâm nạn nhân da cam của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) tại huyện Ba Vì – Hà Nội, hoa hậu Đặng Thu Thảo trong vai trò là đại sứ Từ thiện đã có những hoạt động từ thiện rất ý nghĩa khi trực tiếp thăm hỏi và trao quà cho những mảnh đời bất hạnh.