Những chuyện tình xuyên thế kỷ: Giận nhau trong khuôn khổ

Những chuyện tình xuyên thế kỷ: Giận nhau trong khuôn khổ

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 02/10/2017 | 19:00
0
47 năm chung sống dưới một mái nhà, cũng có lúc ông Dũng và bà Chiến giận hờn. Nhưng, họ giận nhau trong khuôn khổ...

Kể về câu chuyện tình yêu của mình, ông Trần Văn Dũng (SN 1946, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết ngày còn trẻ, ông làm việc tại nhà máy sứ Hải Dương, chuyên ngành kỹ thuật. Chuyện tình yêu của ông cũng có nhiều điều thú vị bởi đó là chuyện tình nơi công sở.

Ông kể: “Ngày đó, tôi làm ở nhà máy sứ thì quen biết bà ấy là đồng nghiệp cùng cơ quan. Ấn tượng đầu tiên của tôi với bà ấy chính là một cô gái nhanh nhẹn, hoạt bát, nết na. Trong một lần mẹ tôi bị ốm phải nằm viện, bạn bè đồng nghiệp đến thăm thì bà ấy cũng cùng đến, thấy cả hai chúng tôi có tình cảm với nhau nên mẹ tôi đã vun vén. Năm 1970 đám cưới vô cùng đơn giản của chúng tôi được diễn ra trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè, hàng xóm”.

Gia đình - Những chuyện tình xuyên thế kỷ: Giận nhau trong khuôn khổ

Ông Dũng nhớ lại về chuyện tình yêu của mình.

Theo lời chia sẻ của ông Dũng, người vợ hiền dịu của ông ngày ấy có đôi mắt rất đẹp nên đã “hớp hồn” anh kỹ sư. Để rồi, cho đến hôm nay khi trò chuyện với PV, ông Dũng vẫn thẳng thắn bày tỏ: “Tôi yêu bà ấy không phải là mối tình đầu, thế nhưng từ giây phút ánh mắt của bà nhìn thẳng vào mắt tôi, tôi đã biết rằng chúng tôi sẽ mãi mãi thuộc về nhau. Tôi coi bà ấy là một người bạn tâm giao tri kỷ của mình suốt cuộc đời”.

Những ngày đầu mới kết hôn, ông Trần Văn Dũng và bà Vũ Thị Chiến cũng gặp muôn vàn khó khăn. Ông Dũng bộc bạch: “Sau khi cưới nhau chúng tôi ra thành phố Hải Dương để tiếp tục công việc của mình.

Những ngày đầu mới về chung một nhà còn khó khăn vất vả nhiều thứ, lo lắng chi tiêu các khoản sao cho hợp lý. Thế rồi, mọi chuyện khó khăn cũng dần dần qua đi và những đứa con của chúng tôi cứ lần lượt ra đời”.

47 năm chung sống với nhau dưới một mái nhà, cùng nhau nuôi dạy con cái ông Dũng và bà Chiến cho rằng họ cũng gặp phải không ít lần cãi vã. Tuy nhiên, sau mỗi lần va chạm họ lại hiểu nhau hơn, từ đó, biết yêu thương nhường nhịn đối phương. Bà Chiến nhớ lại: “Sống với nhau quá nửa đời người, bát còn có lúc xô nữa là người với người. Chúng tôi thi thoảng cũng có cãi vã nhưng rồi lại hòa giải để yêu thương nhau nhiều hơn. Giận nhau, nhưng giận trong khuôn khổ cho phép”.

Gia đình - Những chuyện tình xuyên thế kỷ: Giận nhau trong khuôn khổ (Hình 2).

Ông Dũng bà Chiến luôn cảm thấy mãn nguyện, bởi gần hết cuộc đời họ vẫn nắm chặt tay nhau.

Đối với ông Dũng, để vợ chồng có thể chung sống với nhau lâu dài, không nhàm chán ông cũng có bí quyết riêng: “Bí quyết của vợ chồng tôi là tôn trọng nhau, biết sở thích của nhau và phải thông cảm cho nhau mọi điều.

Đặc biệt, quan trọng nhất đó chính là tình cảm của cả hai phải chân thật. Nếu tình yêu không xuất phát từ trái tim thì có lẽ chúng tôi sẽ không thể nào chung sống cùng nhau, nắm tay nhau đi đến gần cuối con đường”.

Ba người con thành đạt, 6 đứa cháu ngoan ngoãn chính là món quà vô giá mà ông Dũng và bà Chiến có được sau ngần ấy thời gian vun đắp, xây dựng tổ ấm. Với hai ông bà, giờ đây, thú vui tuổi già là được nhìn thấy con cháu thành đạt, sum họp mỗi dịp lễ Tết cùng gia đình.

(Còn nữa...)

Tình yêu đồng giới: Ai cũng có quyền được sống một cách hạnh phúc

Thứ 7, 30/09/2017 | 10:29
Trong cuộc đời này, tìm kiếm được chân tình đã khó, giữ được chân tình còn khó hơn. Đâu ai có trách nhiệm cho hạnh phúc của mình bằng bản thân mình.

Những chuyện tình xuyên thế kỷ: Lời yêu ướp hương trong những cánh thư tay viết vội

Thứ 6, 29/09/2017 | 06:00
Yêu nhau trong thời kỳ đất nước còn khó khăn, sau khi kết hôn, ông Nguyễn Như Uyên (81 tuổi) và bà Đỗ Thị Thu (71 tuổi) không có nhiều thời gian bên nhau. Họ đã nhắn gửi lời yêu thương qua nhiều cánh thư tay viết vội...

Chuyện vợ Việt - chồng Tây: “Bí kíp” đặc biệt giữ lửa tình yêu

Thứ 4, 13/09/2017 | 05:30
Dù đã kết hôn khá lâu nhưng họ vẫn có thói quen viết thư tay cho nhau mỗi ngày. Thảo nói, đó cũng là cách để cô giữ lửa hôn nhân của mình.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.