Những con số “báo động” về nguy cơ mắc bệnh dạ dày và phương pháp phòng ngừa

Những con số “báo động” về nguy cơ mắc bệnh dạ dày và phương pháp phòng ngừa

Thứ 5, 05/08/2021 | 10:08
0
Tại nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh viêm dạ dày đang gia tăng một cách đáng báo động.

70% dân số Việt Nam có nguy cơ mắc bệnh dạ dày, có tới 26% dân số mắc viêm loét dạ dày tá tràng, đa số các bệnh nhân ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống sau 5 năm chưa cao... Đây là những con số cho thấy việc tìm ra giải pháp phòng ngừa bệnh dạ dày rất cần thiết hiện nay.

Thực tế cho thấy, tại nước ta, tỷ lệ người mắc bệnh viêm dạ dày đang gia tăng một cách đáng báo động. Bất cứ ai, người lớn trẻ nhỏ, nam hay nữ, đều có nguy cơ mắc bệnh này. Theo Hội khoa học Tiêu hóa, 70% dân số Việt Nam có nguy cơ mắc bệnh dạ dày, nguy cơ mắc viêm loét dạ dày ở nam giới gấp 4 lần so với nữ, có tới 26% dân số mắc bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Sức khỏe - Những con số “báo động” về nguy cơ mắc bệnh dạ dày và phương pháp phòng ngừa

Bệnh dạ dày vốn được coi là không nguy hiểm nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời theo đúng phác đồ điều trị. Tuy nhiên, do nhiều người quan niệm sai trong việc điều trị đã khiến tình trạng bệnh kéo dài, gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, thậm chí dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như loét dạ dày, thủng dạ dày thậm chí ung thư dạ dày.

Ghi nhận của Tổ chức Ung thư Thế giới (GLOBOCAN) năm 2012, có khoảng 952.000 ca ung thư dạ dày mới mắc, đứng hàng thứ 5 trong các bệnh ung thư hay gặp sau ung thư phổi, vú, đại trực tràng, tiền liệt tuyến. Ở Việt Nam, đa số các bệnh nhân ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống sau 5 năm chưa cao.

Nhiều chuyên gia cho biết, bệnh dạ dày cũng đến do căn nguyên từ stress trong cuộc sống, liến quan đến chế độ ăn, ngủ nghỉ, sinh hoạt mất kiểm soát của bệnh nhân... đây là một trong những căn nguyên phổ biến khiến bệnh dạ dày tái phát.

Sức khỏe - Những con số “báo động” về nguy cơ mắc bệnh dạ dày và phương pháp phòng ngừa (Hình 2).

PGS.TS. Nguyễn Thị Vân Hồng – Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai chia sẻ nguyên nhân của bệnh dạ dày trong chương trình “Bí quyết để dạ dày luôn khỏe mạnh”.

Do đó, để hạn chế tái phát bệnh dạ dày, theo PGS Hồng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt điều độ của bệnh nhân rất quan trọng. Vì rõ ràng các dịch vị dạ dày, các men tiêu hóa của chúng ta được bài tiết theo phản xạ có điều kiện, phản xạ này được hình thành trong cuộc sống.

Cùng tham gia chia sẻ, TS.BS. Trần Thái Hà, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Y học Cổ truyền Trung ương cũng cho rằng để tránh tái phát và mắc các sai lầm trong điều trị bệnh, bệnh nhân nên đến khám ở bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng thể bệnh, giai đoạn, mức độ bệnh.

Sức khỏe - Những con số “báo động” về nguy cơ mắc bệnh dạ dày và phương pháp phòng ngừa (Hình 3).

TS.BS. Trần Thái Hà, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Y học Cổ truyền Trung ương cũng đồng hành cùng chương trình tư vấn trực tuyến này.

Ngoài ra, TS. Hà còn chia sẻ phương pháp điều trị bệnh dạ dày từ nghệ. Theo ông, trong dân gian người xưa đã sử dụng nghệ vì nghệ có tác dụng làm đầy màng nhày giúp cho tổn thương sẹo lên rất nhanh, nó có tác dụng chống viêm nên hạn chế tổn thương tiến triển nặng lên. Nghiên cứu của y học hiện đại chứng minh Nano Curcumin có tác dụng chống o xy hóa, giảm viêm, điều trị loét dạ dày, hàn gắn tổn thương.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý một trong những hậu quả để lại khi dùng nghệ điều trị là tạo thành các cục bã thức ăn ở trên ống tiêu hóa. Do đó, nếu dùng nghệ để trị bệnh nên dùng hàm lượng Curcumin vừa đủ để tránh việc sinh ra các khối bã thức ăn gây tắc ruột. Và một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đau dạ dày từ thành phần Nano Curcumin chính là sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN) với liều dùng phù hợp, an toàn, có thương hiệu và nguồn gốc.

Sức khỏe - Những con số “báo động” về nguy cơ mắc bệnh dạ dày và phương pháp phòng ngừa (Hình 4).

Viên dạ dày tinh nghệ Nano Cuma Notech là TPCN chứa Nano Curcumin có tác dụng giảm tiết dịch vị (giảm yếu tố tấn công) và tăng tiết dịch nhầy (tăng yếu tố bảo vệ) cho dạ dày.

Viên dạ dày tinh nghệ Nano Cuma Notech hiện được biết đến là một trong những TPCN được nhiều gia đình Việt lựa chọn hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa tốt đau dạ dày. Sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép số 1470/2021/XNQC-ATTP.

Bênh cạnh thành phần Nano Curcumin, viên tinh nghệ Nano Cuma Notech còn có Cam thảo – Thành phần này chứa các chất chống oxy hóa glabrae và glabridin giúp trung hòa dịch vị, đẩy nhanh tốc độ làm lành vết loét, ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn Hp gây viêm loét dạ dày tá tràng, duy trì mức axit trong dạ dày. Đồng thời, giảm kích thước và số lượng vết loét nhanh chóng.

Sự kết hợp của bộ đôi Nano Curcumin và chiết xuất Cam thảo mang đến tác động kép giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng, đau thượng vị, ợ chua; hỗ trợ giảm hiện tượng trào ngược dạ dày, thực quản; hỗ trợ giảm tiết acid dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm nguy cơ viêm loét dạ dày, tá tràng; hỗ trợ phục hồi vết thương cho bênh nhận sau mổ, sau chấn thương,…

Đừng lơ là trước những dấu hiệu đau dạ dày, hãy chăm sóc dạ dày khỏe mạnh bằng những thực phẩm an toàn vì dạ dày có khỏe thì ăn uống mới đủ chất, từ đó sức đề kháng mới được nâng cao và giúp chúng ta đủ sức chống dịch.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược Mỹ Phẩm Thiên nhiên True Natural Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 2, Số 14 BT4 (76) Khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc - Phường Phúc La - Quận Hà Đông - Hà Nội - Việt Nam

Website: www.truenatural.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/TrueNatural.Official

MINH HẢI

Tag: dạ dày

Dấu hiệu bệnh ung thư dạ dày cần nhận biết sớm

Thứ 3, 03/11/2020 | 07:54
Có dấu hiệu táo bón và đi cầu phân đen trên 2 năm nhưng chủ khi đi khám thì phát hiện ung thư dạ dày.

Nỗi day dứt của bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy trước khi rời Đà Nẵng

Thứ 2, 31/08/2020 | 21:41
Trước khi lên xe, bác sĩ Linh mong muốn, sẽ quay trở lại TP.Đà Nẵng trong hoàn cảnh khác. Khi đó, mọi người có thể ngồi với nhau mà không cần khẩu trang.

Bước đột phá của Nano lượng tử trong việc hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Thứ 6, 17/07/2020 | 11:00
Một thế kỉ trước, Nano lượng tử vẫn còn được coi là “sản phẩm của trí tưởng tượng”. Nhưng nay, Nano lượng tử đã được ứng dụng trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là sản phẩm chữa trị bệnh dạ dày.

Những loại thực phẩm người bị bệnh dạ dày không nên ăn

Chủ nhật, 12/07/2020 | 14:30
Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...