Châu Âu tăng 19 công nghệ tiêu chuẩn an toàn với xe mới

Châu Âu tăng 19 công nghệ tiêu chuẩn an toàn với xe mới

Thứ 2, 26/12/2016 | 06:47
0
Mới đây, Ủy ban Châu Âu (EC) đã ban hành thông báo đến năm 2020 những chiếc xe hơi tại Châu Âu phải được trang bị 19 công nghệ an toàn cần thiết.
Nhằm giảm thiểu đến mức tối đa số người tử vong trong những vụ tai nạn liên quan đến xe hơi nói riêng và tai nạn giao thông nói chung. Ủy ban Châu Âu đã chính thức thông báo bắt buộc tất cả các hãng xe hơi phải thực hiện trang bị cho những dòng xe của mình sản xuất mới từ năm 2017 phải có đủ 19 công nghệ an toàn và yêu cầu thực hiện việc này hoàn tất đến năm 2020 để giảm số người tử vong do tai nạn giao thông xuống dưới 15.000 người/năm.
 
Tin tức xe - Châu Âu tăng 19 công nghệ tiêu chuẩn an toàn với xe mới

 Những công nghệ an toàn nhằm giảm thiểu tối đa số người tử vong do tai nạn giao thông.

Theo đó, 2 công nghệ bắt buộc hàng đầu cần được trang bị cho ô tô đó là hệ thống phanh chủ động và cảnh báo làn đường khi khởi hành. Mục đích của EC rất rõ ràng, muốn giảm thiểu tai nạn ngay từ khi xe bắt đầu lăn bánh. Hai công nghệ này đã được EC bắt buộc áp dụng cho 2 loại phương tiện giao thông gồm xe bus và xe tải chở hàng hóa nặng.
 
Bên cạnh đó, EC cũng yêu cầu, hệ thống đèn phanh cần được thay đổi. Thay vì chỉ có ánh sáng màu đỏ, bây giờ nó sẽ được nhấp nháy như liên tục để gia tăng hiệu quả cảnh báo.
 
Thêm vào đó, những công nghệ như nhắc nhở việc thắt dây an toàn, hệ thống giám sát áp suất lốp xe và một số hệ thống an toàn thụ động trên xe hơi cũng được đề xuất.
 
Tin tức xe - Châu Âu tăng 19 công nghệ tiêu chuẩn an toàn với xe mới (Hình 2).

 Túi khí giúp giảm thiểu chấn thương khi tai nạn.

Ngoài ra, những công nghệ như tốc độ thông minh, cảnh báo khi tài xế buồn ngủ, cảnh báo va chạm, cảm biến, camera lùi, túi khí, giám sát toàn bộ xe… là những công nghệ bắt buộc phải được trang bị.

 Xuân Khải