Những cuộc tập huấn bạc tỷ biến CLB thể thao thành sòng bài?

Những cuộc tập huấn bạc tỷ biến CLB thể thao thành sòng bài?

Chủ nhật, 14/05/2017 | 21:16
0
Dù được cấp phép, tuy nhiên ranh giới giữa thể thao và cờ bạc ở các CLB là quá gần nhau. Cách thức tổ chức trong các giải tập huấn bạc tỷ không khác gì những sòng bài chuyên nghiệp...

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết: Sòng bài trá hình 'mọc' ngay giữa Thủ đô dưới vỏ bọc CLB thể thao? cho thấy, việc cấp phép các CLB thể thao phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt. Tuy nhiên khi được cấp phép, những buổi tập huấn nội bộ đang tạo ra kẽ hở khiến cho các CLB có thể tự biến mình thành sòng bạc.

Theo quy định, kinh phí mỗi thành viên tham gia từ 100.000 VNĐ đến dưới 3 triệu đồng, thế nhưng hầu hết những quy định này đều bị các CLB "lách". Những giải đấu nội bộ được tổ chức theo lịch đặt sẵn và update trên mạng xã hội của CLB cùng các phương tiện thông tin đại chúng. Thời gian tổ chức các giải đấu thường quy định từ 11h sáng đến 0h hàng ngày trong tuần. Mỗi cá nhân tham gia câu lạc bộ được chơi từ 1 triệu đồng đến 5 triệu đồng, những mức đóng góp này được gọi thêm Tournament theo từng M, theo thứ tự từ 1 - 5.

Các giải chơi tại CLB này diễn ra ở nhiều thời điểm trong ngày và tùy vào từng hôm, có lúc thì có Tournament 5M tức là người chơi phải đóng 5 triệu đồng, Tournament 3M tức là người chơi phải đóng 3 triệu đồng rồi sau đó được phát Chip vào chơi. Nhân viên nơi đây giải thích với PV, đối với các giải đấu này không có Bounty thì người chơi sẽ nộp tiền trực tiếp để chơi với nhau và cộng vào giải thưởng chung.

Hồ sơ điều tra - Những cuộc tập huấn bạc tỷ biến CLB thể thao thành sòng bài?

Những cuộc tập huấn bạc tỷ trong đó số tiền mà người chơi phải đóng vào cao gấp nhiều lần quy định.

Khi các giải đấu Tournament M đã hết, các giải đấu kiểu Tournament Bounty sẽ được nhân viên của CLB giới thiệu. Tournament Bounty ở cấp độ nhỏ hơn với số tiền được quy định là dưới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, việc các quy định này gần như chỉ mang tính hình thức khi có những mà thi kết hợp. Các giải đấu tuy là mức độ Bounty nhưng người chơi có thể mua kết hợp nhiều hình thức khác nhau.

Theo nhân viên hướng dẫn, một người chơi có thể tham gia vào các giải đấu 2M hoặc 1M đều được, có thể làm luôn cả 3M. Số tiền này sẽ được cộng gộp lại thành số tiền mà người chơi tham gia.

Tỷ lệ trả thưởng cố định của các giải 1M và 2M là 70%, tức CLB sẽ giữ 30% lại cho mình. Còn tại các giải lớn hơn như 3M hay 5M hoặc thậm chí 10M, tỉ lệ giữ lại của nhà cái có thể được điều chỉnh linh hoạt (Hiện đã điều chỉnh xuống theo tỷ lệ 80 – 20).

Nếu theo nội quy và cách thức hoạt động hiện tại của những CLB này cho thấy nó không khác gì đánh bạc là bao nhiều khi núp bóng dưới CLB “thể thao trí tuệ” là Bridge. Ngay khi vừa xuất hiện với hình thức “thể thao” như vậy Bridge & Poker đã lộ rõ nhiều lỗ hổng có thể biến một cuộc thi đấu thành một cuộc sát phạt cờ bạc.

Hồ sơ điều tra - Những cuộc tập huấn bạc tỷ biến CLB thể thao thành sòng bài? (Hình 2).

 Việt Nam sẽ có nguồn VĐV cho môn thể thao Brigde và Poker với những CLB dạng này?

Bởi, theo quy định của Hiệp hội Thể thao Brigde và Poker Việt Nam, lệ phí quy định của mỗi thành viên chỉ từ 100.000 đồng đến 3 triệu đồng, tuy nhiên, trên thực tế, các CLB này thường mở những "tour đấu" có mức lệ phí cao hơn hẳn so với quy định.

Chỉ tính riêng 2 CLB đang hoạt động đình đám trong thời gian gần đây là WIN và Capital mức lệ phí đã thu chênh lệnh cao hơn nhiều so với quy định. Nếu tính riêng WIN, ngày khai trương (1/4/2017), mức lệ phí "tour đấu" là 5 triệu đồng còn Capital hiện đang hoạt động có những "tour đấu" lệ phí lên đến 10M (tức là 10 triệu đồng). Như vậy, trung bình với 50 member, mức tiền huy động của các CLB này đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Số tiền thậm chí còn nhiều hơn cả những sòng bạc lớn.

Đó là chưa kể các chương trình sự kiện, số tiền phí tham gia được thổi lên hàng chục triệu đồng. Đơn cử như Capital poker, trong dịp 30/4 – 1/5 CLB đã mở những tour Special 10M với giải thưởng và Pot Up lên đến 50 triệu, cộng thêm những ưu đãi lớn nhằm thu hút người chơi.

Được biết, mô hình CLB thể thao này đang được nhân rộng, nhiều CLB mới ra đời. Ngay trong tháng 5/2017, trên địa bàn TP.Hà Nội tiếp tục sẽ xuất hiện thêm CLB mới dưới danh nghĩa CLB Poker.

Công an quận Hoàn Kiếm sẽ tiến hành kiểm tra

Để tìm hiểu các hoạt động của các CLB Capital Porker có được các cơ quan chức năng giám sát và thực thi theo đúng quy định của pháp luật, PV đã có buổi lên hệ với CA quận Hoàn Kiếm. Tại đây, đại diện đơn vị cho biết, đơn vị ghi nhận những thông tin mà báo Người Đưa Tin cung cấp, đồng thời đơn vị cũng sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động và sẽ có văn bản phản hồi đến báo ngay khi có kết quả kiểm tra.

Xem thêm>>>> Sòng bài trá hình 'mọc' ngay giữa Thủ đô dưới vỏ bọc CLB thể thao?

Nhóm PV

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.